Hội nghị chuyên đề về Công tác quyết toán vốn đầu tư công dự án hoàn thành trên địa bàn tỉnh
Sáng ngày 17/8/2023, tại Hội trường Sở Tài chính đã diễn ra Hội nghị chuyên đề về Công tác quyết toán vốn đầu tư công dự án hoàn thành trên địa bàn tỉnh Sóc Trăng, do Sở Tài chính tổ chức. Dự và chỉ đạo hội nghị có đồng chí Lâm Hoàng Nghiệp - Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh. Cùng dự có đại diện lãnh đạo các sở, ban ngành tỉnh và địa phương trong tỉnh.

Từ ngày 01/01/2021 - 30/6/2023, tổng số dự án đầu tư công hoàn thành đưa vào sử dụng toàn tỉnh là 2.307 dự án. Trong đó, dự án hoàn thành chậm phê duyệt, chậm thẩm tra, chậm nộp là 932 dự án (cụ thể: năm 2021 là 349 dự án, năm 2022 là 308 dự án, tính đến 30/6/2023 là 275 dự án), chiếm 40,4% dự án hoàn thành. 

Quang cảnh hội nghị. Ảnh: H.LAN

Theo các sở, ban ngành tỉnh và địa phương, nguyên nhân của việc chậm trễ quyết toán là do trong quá trình triển khai thực hiện các dự án thường trải qua nhiều năm (nhất là các dự án nhóm A, nhóm B) với chế độ, chính sách pháp luật có nhiều thay đổi, dẫn đến quá trình tổng hợp quyết toán dự án hoàn thành gặp nhiều khó khăn. Cán bộ cấp xã, huyện có sự thay đổi (do luân chuyển), kiêm nhiệm, còn thiếu, yếu về lĩnh vực quyết toán vốn đầu tư công dự án hoàn thành. Một số chủ đầu tư chưa quyết liệt trong quyết toán vốn đầu tư công dự án hoàn thành, chưa phối hợp chặt chẽ với nhà đầu tư để đẩy nhanh công tác quyết toán. Một số nhà thầu chậm trễ trong quá trình quyết toán, thanh lý hợp đồng dẫn đến việc quyết toán dự án kéo dài… Qua đó các đại biểu kiến nghị, đề xuất nhiều giải pháp, nhằm đẩy nhanh tiến độ thực hiện công tác quyết toán vốn đầu tư công dự án hoàn thành trên địa bàn tỉnh trong thời gian tới.

Kết luận hội nghị, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Lâm Hoàng Nghiệp hoan nghênh tinh thần của ngành tài chính và các sở, ban ngành tỉnh và địa phương trong quyết toán vốn đầu tư công dự án hoàn thành trên địa bàn tỉnh. Tuy nhiên, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh cho rằng, tỷ lệ dự án vi phạm về chậm phê duyệt, chậm thẩm tra, chậm nộp dự án hoàn thành còn khá cao. Qua đó, đồng chí làm rõ một số nguyên nhân, đồng thời gợi ý một số giải pháp để các địa phương giải quyết khó khăn, tồn đọng trong công tác quyết toán. Đặc biệt, đồng chí đề nghị cơ quan tài chính, chủ đầu tư, ban quản lý dự án cần nêu cao tinh thần trách nhiệm trong thực hiện và phối hợp với các đơn vị có liên quan thực hiện tốt công tác quyết toán đảm bảo theo đúng quy định của pháp luật, phấn đấu đến cuối năm các dự án tồn đọng phải giảm còn 20% và tiếp tục rút nghiệm cho các dự án mới, không để xảy ra tình trạng vi phạm về quyết toán…

H.LAN

Thông báo
Báo cáo - thống kê
Videos

 

lượt truy cập
  • Tất cả: 80279138

Cơ quan chủ quản: UBND tỉnh Sóc Trăng - Điện thoại: 0299.3822339 - Fax: 0299.3820473 - Email: phonghanhchinh-soctrang@chinhphu.vn
Đơn vị quản lý: Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Sóc Trăng
Giấy phép số 01/GP-STTTT do Sở Thông tin và Truyền thông cấp ngày 22/9/2021.
Điện thoại Ban biên tập: 02993.626252 - Email: banbientap@soctrang.gov.vn
Địa chỉ: 56 Lê Duẩn - Phường 3 - Tp Sóc Trăng.
@ Ghi rõ nguồn "Cổng thông tin điện tử tỉnh Sóc Trăng" khi phát hành lại thông tin từ Cổng thông tin này.