Hội thảo “Phát huy vai trò đội ngũ cán bộ nữ và việc thực hiện chính sách đối với các nhóm phụ nữ đặc thù” khu vực miền Nam tại tỉnh Sóc Trăng
Sáng ngày 23/8/2023, Trung ương Hội Liên hiệp phụ nữ (LHPN) Việt Nam phối hợp với Ban Tổ chức Trung ương, Ban Dân vận Trung ương và Tỉnh ủy Sóc Trăng tổ chức Hội thảo chuyên đề “Phát huy vai trò đội ngũ cán bộ nữ và việc thực hiện chính sách đối với các nhóm phụ nữ đặc thù” khu vực miền Nam tại tỉnh Sóc Trăng.
Quang cảnh đại biểu dự hội thảo. Ảnh: LÊ QUỲNH

Dự hội nghị có các đồng chí: Hà Thị Nga - Ủy viên Ban Chấp hành (BCH) Trung ương Đảng, Chủ tịch Hội LHPN Việt Nam; Lâm Văn Mẫn, Ủy viên BCH Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy Sóc Trăng, Trưởng đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh; Tôn Ngọc Hạnh - Ủy viên dự khuyết BCH Trung ương Đảng, Phó Chủ tịch Hội LHPN Việt Nam; Nguyễn Văn Hiếu - Ủy viên dự khuyết BCH Trung ương Đảng, Bí thư Thành ủy Cần Thơ; Bùi Tuấn Quang, Phó Trưởng Ban Dân vận Trung ương; Hồ Thị Cẩm Đào - Phó Bí thư Thường trực Tỉnh uỷ, Chủ tịch HĐND tỉnh; Trần Văn Lâu - Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh; Võ Chí Công - Ủy viên dự khuyết BCH Trung ương Đảng, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Trưởng Ban Tổ chức Tỉnh ủy; Dương Sà Kha - Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Trưởng Ban Dân vận Tỉnh ủy, Chủ tịch Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam tỉnh và đại diện lãnh đạo các tỉnh, thành trong khu vực. 

Hội thảo được tổ chức tại tỉnh Sóc Trăng, một trong những điểm sáng của khu vực về công tác cán bộ nữ với tỷ lệ nữ đại biểu Quốc hội cao thứ 2 trong khu vực và thứ 5 trong toàn quốc. Chương trình diễn ra trong một buổi với hai phiên, phiên 1: Tình hình thực hiện công tác phụ nữ và việc thực hiện chính sách đối với các nhóm phụ nữ đặc thù; phiên 2: Công tác cán bộ nữ và phát huy vai trò của đội ngũ cán bộ nữ. Tại hội thảo, đại biểu đã trao đổi thảo luận nhiều vấn đề liên quan đến thực trạng việc thực hiện chính sách đối với các nhóm phụ nữ đặc thù ở địa phương; bối cảnh và thực tiễn một số vấn đề xã hội đặt ra tác động, ảnh hưởng đến đời sống của phụ nữ/rào cản đối với sự phát triển của phụ nữ dân tộc thiểu số; công tác chỉ đạo của cấp ủy đối với tổ chức và hoạt động của Hội LHPN địa phương và việc tổ chức, đối thoại trực tiếp với phụ nữ để giải quyết kịp thời khó khăn, vướng mắc, những vấn đề đặt ra trong công tác phụ nữ và tổ chức Hội. Đề xuất kiến nghị và những khó khăn, thách thức của địa phương trong việc thực hiện các chỉ tiêu về công tác cán bộ nữ theo tinh thần Nghị quyết số 11/NQ-TW ngày 27/4/2007 của Bộ Chính trị. 

Theo đó, các tỉnh, thành phố đã chủ động xây dựng và triển khai nhiều chương trình, dự án, chính sách hỗ trợ các nhóm phụ nữ phù hợp với điều kiện, tình hình thực tiễn; đời sống mọi mặt của phụ nữ khu vực miền Nam được cải thiện rõ rệt. Đội ngũ cán bộ nữ tăng về số lượng và chất lượng, được trẻ hóa, trình độ lý luận chính trị, chuyên môn, nghiệp vụ cơ bản đáp ứng yêu cầu; tỷ lệ nữ cấp ủy 3 cấp đều đạt và vượt chỉ tiêu, trong đó, tỷ lệ nữ cấp ủy cấp cơ sở cao nhất trong 3 khu vực và cao gần gấp đôi chỉ tiêu 15% theo tinh thần Chỉ thị số 35 (28,6%); tỷ lệ nữ Phó bí thư tỉnh ủy cao nhất so với khu vực miền Bắc, miền Trung và Tây nguyên.

Hội thảo có ý nghĩa quan trọng trong việc đánh giá những kết quả đạt được đối với công tác cán bộ nữ và việc thực hiện chính sách đối với các nhóm phụ nữ đặc thù. Đây sẽ là cơ sở, căn cứ để phục vụ việc đánh giá toàn diện Chỉ thị số 21-CT/TW, ngày 20/01/2018 của Ban Bí thư về tiếp tục đẩy mạnh công tác phụ nữ trong tình hình mới./.

LÊ QUỲNH

Thông báo
Báo cáo - thống kê
Videos

 

lượt truy cập
  • Tất cả: 80273196

Cơ quan chủ quản: UBND tỉnh Sóc Trăng - Điện thoại: 0299.3822339 - Fax: 0299.3820473 - Email: phonghanhchinh-soctrang@chinhphu.vn
Đơn vị quản lý: Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Sóc Trăng
Giấy phép số 01/GP-STTTT do Sở Thông tin và Truyền thông cấp ngày 22/9/2021.
Điện thoại Ban biên tập: 02993.626252 - Email: banbientap@soctrang.gov.vn
Địa chỉ: 56 Lê Duẩn - Phường 3 - Tp Sóc Trăng.
@ Ghi rõ nguồn "Cổng thông tin điện tử tỉnh Sóc Trăng" khi phát hành lại thông tin từ Cổng thông tin này.