Ban Tổ chức Lễ hội tổ chức tổng kết công tác tổ chức Lễ hội Óoc Om Bóc - Đua ghe Ngo tỉnh Sóc Trăng năm 2023
Chiều ngày 14/12/2023, tại UBND tỉnh, Ban Tổ chức Lễ hội tổ chức tổng kết công tác tổ chức Lễ hội Óoc Om Bóc - Đua ghe Ngo tỉnh Sóc Trăng năm 2023. Chủ trì cuộc họp có đồng chí Huỳnh Thị Diễm Ngọc - Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng Ban Tổ chức Lễ hội; đồng chí Trần Minh Lý - Tỉnh ủy viên, Giám đốc Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch, Phó trưởng Ban Tổ chức Lễ hội; cùng đại diện lãnh đạo các sở, ban ngành và các thành viên ban tổ chức.
Đồng chí Trần Minh Lý - Tỉnh ủy viên, Giám đốc Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch Sóc Trăng
trao tặng bằng khen UBND tỉnh cho các cá nhân. Ảnh: THẠCH PÍCH

Tại cuộc họp, Ban Tổ chức Lễ hội đã báo cáo kết quả các hoạt động trong khuôn khổ Lễ hội Óoc Om Bóc - Đua ghe Ngo tỉnh Sóc Trăng năm 2023. Theo đó, lễ hội có quy mô cấp tỉnh đã được tổ chức trong 3 ngày (từ ngày 25/11/2023 đến ngày 27/11/2023), tại thành phố Sóc Trăng, với các hoạt động chính gồm: Liên hoan tiếng hát Truyền hình tiếng Khmer khu vực Nam Bộ; triển lãm ảnh nghệ thuật; Hội chợ xúc tiến thương mại sản phẩm OCOP và đặc sản vùng miền - Sóc Trăng năm 2023; liên hoan ẩm thực đường phố “Hương vị Sóc Trăng” lần V năm 2023; hội nghị giao thương, kết nối cung cầu hàng hóa tỉnh Sóc Trăng; Tổ chức Kỷ lục Việt Nam (VietKings) đã đến dự và thẩm định chi tiết, kết cấu đối với bức tranh ghép chủ đề “Cây lúa Sóc Trăng xưa và nay” làm từ gạo ST25 lớn nhất Việt Nam, có kích thước cao 04 mét, ngang 07 mét và độ dày 10mm, của tác giả Trần Đăng Nghiêm, do 10 nghệ nhân chế tác thủ công trong thời gian 30 ngày, lắp ghép từ 14 bức nhỏ được phủ sơn, chống thấm, chống nhiệt; trình diễn Lôi Protip (thả đèn nước) - ghe Cà Hâu; giải đua ghe ngo; lễ cúng trăng. Đặc biệt, Giải đua ghe ngo tỉnh Sóc Trăng năm 2023, với sự tham gia có 40 đội ghe ngo nam và 06 đội ghe ngo nữ trong và ngoài tỉnh tham gia tranh tài.

Theo đánh giá của Ban Tổ chức, Lễ hội năm nay được tổ chức với quy mô cấp tỉnh, công tác tổ chức và triển khai thực hiện các nội dung hoạt động được bố trí phù hợp về thời gian và địa điểm; sự tập trung chỉ đạo quyết liệt của Tỉnh ủy, UBND tỉnh. Sự phối hợp chỉ đạo của UBND các huyện, thị xã, thành phố tham gia Lễ hội; các đơn vị chuẩn bị tốt mọi công tác từ vệ sinh môi trường, trang trí cảnh quan, an ninh, trật tự luôn đạt hiệu quả cao, tạo được ấn tượng tốt đẹp trong công chúng và du khách đến tham quan, trải nghiệm Lễ hội. 

Ban Tổ chức đã tổ chức khai mạc thành công nhiều sự kiện, mỗi sự kiện đều có sự chuẩn bị chu đáo, với các chương trình biểu diễn nghệ thuật hấp dẫn, thu hút đông đảo quần chúng tham gia, Lễ hội thật sự là một ngày hội lớn của tỉnh. Công tác truyền thông được chú trọng đẩy mạnh; công tác hậu cần, khánh tiết được thực hiện trang trọng, chu đáo; an ninh an toàn cho tổ chức các hoạt động của Lễ hội, đại biểu, du khách, người dân được đảm bảo tốt. Tất cả các nội dung hoạt động của Lễ hội được diễn ra thành công theo kế hoạch và được quần chúng nhân dân đánh giá có chất lượng cao, đầy màu sắc của lễ hội truyền thống. Thông qua các hoạt động của lễ hội năm nay, mặc dù là với quy mô cấp tỉnh, nhưng tỉnh rất phấn khởi khi đã thu hút được khoảng 250.000 lượt đại biểu và du khách (có gần 1.000 khách quốc tế) về tham gia và tham quan các hoạt động. 

Tại cuộc họp, các đại biểu cũng đóng góp một số mặt hạn chế, công tác tham mưu đề xuất phê duyệt kế hoạch hoạt động của ngành chuyên môn còn chậm so với yêu cầu cần thiết triển khai các hoạt động trong khuôn khổ của Lễ hội. Một số đơn vị chuẩn bị tổ chức các hoạt động lễ hội còn bị động, chậm triển khai, nguyên nhân gặp khó khăn là do thiếu cơ sở vật chất, nguồn kinh phí tối thiểu dành cho công tác chuẩn bị không có…

Phát biểu tại lễ tổng kết, đồng chí Huỳnh Thị Diễm Ngọc đã ghi nhận và biểu dương tinh thần trách nhiệm của các tập thể và cá nhân đã nỗ lực phối hợp chặt chẽ trong triển khai nhiệm vụ tổ chức thành công các hoạt động trong khuôn khổ Lễ hội Óoc Om Bóc - Đua ghe Ngo tỉnh Sóc Trăng. Đồng thời, yêu cầu cơ quan Thường trực là Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch Sóc Trăng chủ động xây dựng dự thảo kế hoạch đăng cai tổ chức Lễ hội Óoc Om Bóc - Đua ghe Ngo Sóc Trăng, khu vực đồng bằng sông Cửu Long lần thứ VI năm 2024 và Tuần lễ Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh Sóc Trăng năm 2024 và ghi nhận những ý kiến đóng góp của các đại biểu để tổ chức lễ hội năm sau được tốt hơn…

Dịp này, Chủ tịch UBND tỉnh Sóc Trăng trao tặng bằng khen cho 14 tập thể và 35 cá nhân đã có thành tích xuất sắc trong công tác tổ chức Lễ hội Óoc Om Bóc - Đua ghe Ngo tỉnh Sóc Trăng năm 2023./.

THẠCH PÍCH

Thông báo
Báo cáo - thống kê
Videos

 

lượt truy cập
  • Tất cả: 80204037

Cơ quan chủ quản: UBND tỉnh Sóc Trăng - Điện thoại: 0299.3822339 - Fax: 0299.3820473 - Email: phonghanhchinh-soctrang@chinhphu.vn
Đơn vị quản lý: Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Sóc Trăng
Giấy phép số 01/GP-STTTT do Sở Thông tin và Truyền thông cấp ngày 22/9/2021.
Điện thoại Ban biên tập: 02993.626252 - Email: banbientap@soctrang.gov.vn
Địa chỉ: 56 Lê Duẩn - Phường 3 - Tp Sóc Trăng.
@ Ghi rõ nguồn "Cổng thông tin điện tử tỉnh Sóc Trăng" khi phát hành lại thông tin từ Cổng thông tin này.