Ủy ban An toàn giao thông quốc gia triển khai nhiệm vụ năm 2024
Sáng ngày 09/01/2023, đồng chí Trần Lưu Quang - Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Thủ tướng Chính phủ, Chủ tịch Ủy ban An toàn giao thông (ATGT) quốc gia chủ trì Hội trực tuyến toàn quốc, tổng kết công tác đảm bảo trật tự ATGT năm 2023 và triển khai nhiệm vụ năm 2024. Tại điểm cầu tỉnh Sóc Trăng, đồng chí Trần Văn Lâu - Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng Ban ATGT tỉnh và các thành viên Ban ATGT tỉnh cùng dự.
Quang cảnh đại biểu dự hội nghị tại điểm cầu tỉnh Sóc Trăng. Ảnh: NGỌC DIỄM

Theo đánh giá của Ủy ban ATGT quốc gia, trong năm 2023, với sự chỉ đạo quyết liệt của Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ, cùng sự vào cuộc tích cực của các Bộ, Ngành, địa phương, tình hình trật tự ATGT cơ bản được bảo đảm. Tai nạn giao thông tiếp tục được kiềm chế và kéo giảm so với cùng kỳ năm 2022 về số vụ, số người chết; cụ thể là giảm 1.285 vụ (-5,5%), giảm 1.922 người chết (-14,18%). Ủy ban ATGT quốc gia biểu dương 33 tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương có số người chết do tai nạn giao thông giảm so với cùng kỳ năm 2022; trong đó có 11 địa phương giảm trên 20% số người chết, gồm: Thừa Thiên Huế, Lai Châu, Kiên Giang, Hà Tĩnh, Bình Dương, Bình Phước, Đồng Nai, Hòa Bình, Đà Nẵng, Bến Tre, Điện Biên.

Nhằm thực hiện hiệu quả chủ đề năm 2023 là “Thượng tôn pháp luật để xây dựng văn hóa giao thông an toàn”, lực lượng cảnh sát giao thông toàn quốc đã ra quân thực hiện kiểm soát, xử lý vi phạm nồng độ cồn với tinh thần không có ngoại lệ, không có vùng cấm. Qua đó, đã xử lý 770.374 trường hợp vi phạm nồng độ cồn (chiếm 23,04% tổng số vi phạm), trong đó có nhiều trường hợp là cán bộ, công chức, viên chức. Số vụ ùn tắc giao thông trong các dịp cao điểm được kéo giảm so với cùng kỳ năm 2022 sau khi triển khai thu phí không dừng trên phạm vi toàn quốc. Tình hình vi phạm chở quá tải trọng xe, vi phạm cơi nới thành xe tại các địa phương đã được xử lý một cách căn bản.

Ủy ban ATGT quốc gia cũng chỉ ra những hạn chế trong công tác đảm bảo trật tự ATGT năm 2023 để các địa phương tập trung triển khai các giải pháp khắc phục trong năm 2024. Cụ thể là còn xảy ra một số vụ tai nạn giao thông đặc biệt nghiêm trọng, làm chết và bị thương nhiều người; số người bị thương do tai nạn giao thông còn tăng; vi phạm về hành lang an toàn giao thông đường bộ, đường sắt chưa được xử lý kịp thời; tình trạng ùn tắc giao thông có xu hướng gia tăng tại các đô thị lớn…

Phát biểu kết luận hội nghị, đồng chí Trần Lưu Quang nhấn mạnh, năm 2024 Ủy ban ATGT quốc gia sẽ phấn đấu hoàn thành 2 mục tiêu: một là tiếp tục kiềm chế và kéo giảm tai nạn giao thông cả về số vụ, số người chết, số người bị thương; hai là khắc phục tình trạng ùn tắc giao thông trên các trục giao thông chính, các đầu mối giao thông trọng điểm và tại các đô thị lớn, đặc biệt là thành phố Hà Nội và thành phố Hồ Chí Minh. 

Để thực hiện mục tiêu trên, đồng chí Trần Lưu Quang yêu cầu các Bộ, Ngành, địa phương đánh giá đúng thực chất tình hình trật tự ATGT, từ đó triển khai đồng bộ các giải pháp thực hiện trên tinh thần trách nhiệm vì tính mạng của người tham gia giao thông. Tổ chức giao thông khoa học, hợp lý, bảo trì, sửa chữa kết cấu hạ tầng giao thông gắn với rà soát, xử lý dứt điểm các điểm đen, điểm tiềm ẩn tai nạn giao thông. Kiên trì, đổi mới công tác tuyên truyền, phổ biến, giáo dục pháp luật về bảo đảm trật tự ATGT để thay đổi hành vi của người tham gia giao thông từ những việc nhỏ nhất. Tăng cường tối đa lực lượng, phương tiện trong tuần tra, kiểm soát, xử lý nghiêm khắc các hành vi vi phạm, nhất là trong dịp cao điểm tết Nguyên đán năm 2024./.

NGỌC DIỄM

Thông báo
Báo cáo - thống kê
Videos

 

lượt truy cập
  • Tất cả: 80199694

Cơ quan chủ quản: UBND tỉnh Sóc Trăng - Điện thoại: 0299.3822339 - Fax: 0299.3820473 - Email: phonghanhchinh-soctrang@chinhphu.vn
Đơn vị quản lý: Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Sóc Trăng
Giấy phép số 01/GP-STTTT do Sở Thông tin và Truyền thông cấp ngày 22/9/2021.
Điện thoại Ban biên tập: 02993.626252 - Email: banbientap@soctrang.gov.vn
Địa chỉ: 56 Lê Duẩn - Phường 3 - Tp Sóc Trăng.
@ Ghi rõ nguồn "Cổng thông tin điện tử tỉnh Sóc Trăng" khi phát hành lại thông tin từ Cổng thông tin này.