Tỉnh đoàn: Sơ kết công tác đoàn và phong trào thanh thiếu nhi quý I, tổng kết Tháng thanh niên năm 2021
             Sáng ngày 08/4, tại Tỉnh đoàn đã diễn ra hội nghị sơ kết công tác đoàn và phong trào thanh thiếu nhi quý I, tổng kết Tháng thanh niên năm 2021. Đồng chí Võ Kim Chuyền - Bí thư Tỉnh đoàn, lãnh đạo các Huyện, Thị, Thành đoàn và Đoàn trực thuộc cùng tham dự.

             Với tinh thần, tình cảm, trách nhiệm và sự sáng tạo, trong quý I-2021, công tác đoàn và phong trào thanh thiếu nhi tiếp tục được thực hiện có hiệu quả, được sự đồng tình hưởng ứng của đông đảo đoàn viên, thanh niên. Các phong trào hành động cách mạng được triển khai sâu rộng, đặc biệt là công tác tuyên truyền, xung kích, tình nguyện phòng, chống dịch Covid-19 và các hoạt động 90 ngày cao điểm… đã tạo được sức lan tỏa trong cộng đồng.

             Các cấp bộ đoàn đã tích cực triển khai nhiều hoạt động tham gia xây dựng nông thôn mới. Qua đó có trên 97 công trình, 270 phần việc thanh niên được thực hiện, Tỉnh đoàn Sóc Trăng cũng thực hiện công trình thanh niên là xây dựng 1 cầu giao thông nông thôn, công trình này đã được Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh tuyên dương là một trong 35 công trình thanh niên tiêu biểu trong đợt thi đua “90 ngày tuổi trẻ cả nước thi đua chào mừng 90 năm Ngày thành lập đoàn TNCS Hồ Chí Minh”. Trong Tháng thanh niên năm 2021, các cấp bộ đoàn đã phối hợp thực hiện nhiều công trình thanh niên mang ý nghĩa thiết thực được chính quyền địa phương và người dân ghi nhận.

Các tập thể, cá nhân có thành tích tiêu biểu được khen thưởng. Ảnh: THIỆN HẢI 

              Tại hội nghị, đại diện các Huyện, Thị, Thành đoàn đã tập trung thảo luận các vấn đề liên quan đến hoạt động sáng tạo, giao ước thi đua năm 2021, chương trình hành động thực hiện Nghị quyết Đại hội đại biểu tỉnh lần thứ XIV, nhiệm kỳ 2020-2025, việc thực hiện công trình thanh niên, những khó khăn trong công tác nhân sự của đoàn... Từ đó đưa ra nhiều ý kiến đóng góp để thực hiện các nhiệm vụ trọng tâm trong thời gian tới.

              Phát biểu tại hội nghị, đồng chí Võ Kim Chuyền đề nghị các cấp bộ đoàn cần thực hiện các nhiệm vụ trọng tâm. Trong đó cần tiếp tục bám sát chủ đề đề năm 2021 “Thanh niên lập thân, lập nghiệp”, từ đó xác lập những chương trình, kế hoạch phù hợp, góp phần khơi dậy tinh thần khởi nghiệp, lập nghiệp trong thanh niên, thúc đẩy tạo ra những kết quả đột phá trong phát triển kinh tế - xã hội là yêu cầu tất yếu, nhiệm vụ quan trọng của tỉnh trong năm 2021. Bên cạnh cần tập trung tuyên truyền về mục đích, ý nghĩa, quyền và nghĩa vụ của công dân trong tham gia bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và bầu cử đại biểu HĐND các cấp. Chủ động tham mưu, báo cáo cấp ủy các nội dung về tình hình nhân sự của đoàn cấp huyện, cấp xã để có bước chuẩn bị thật chu đáo cho việc xây dựng đề án nhân sự cho nhiệm kỳ mới. 

              Dịp này, có 12 tập thể và 26 cá nhân có thành tích tiêu biểu trong hoạt động Tháng thanh niên năm 2021 được Tỉnh đoàn khen thưởng.


THIỆN HẢI 

 


Thông báo
Báo cáo - thống kê
Videos

 

lượt truy cập
  • Tất cả: 77102396

Cơ quan chủ quản: UBND tỉnh Sóc Trăng - Điện thoại: 0299.3822339 - Fax: 0299.3820473 - Email: phonghanhchinh-soctrang@chinhphu.vn
Đơn vị quản lý: Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Sóc Trăng
Giấy phép số 01/GP-STTTT do Sở Thông tin và Truyền thông cấp ngày 22/9/2021.
Điện thoại Ban biên tập: 02993.626252 - Email: banbientap@soctrang.gov.vn
Địa chỉ: 56 Lê Duẩn - Phường 3 - Tp Sóc Trăng.
@ Ghi rõ nguồn "Cổng thông tin điện tử tỉnh Sóc Trăng" khi phát hành lại thông tin từ Cổng thông tin này.