Hội Chữ thập đỏ các cấp chung sức với cấp uỷ, chính quyền làm tốt hơn nữa công tác an sinh xã hội để “không ai bị bỏ lại phía sau”
             Đó là một trong những ý kiến phát biểu của đồng chí Hồ Thị Cẩm Đào - Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Trưởng Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh, Chủ tịch danh dự Hội Chữ thập đỏ tỉnh Sóc Trăng khóa VIII tại hội nghị chuyên đề “Chung sức vì nhân đạo - Vì cộng đồng an toàn” năm 2021 vào sáng ngày 07-5 tại hội trường Tỉnh uỷ. Hội nghị được trực tuyến đến 121 điểm cầu toàn tỉnh.

            Hội nghị được tổ chức nhằm góp phần nâng cao nhận thức, khơi dậy lòng nhân ái, lan tỏa các giá trị nhân đạo trong các tầng lớp nhân dân và trách nhiệm của các cấp ủy đảng, nhà nước, các lực lượng xã hội đối với công tác nhân đạo và hoạt động chữ thập đỏ trong toàn tỉnh.

             Năm 2018, Hội Chữ thập đỏ Việt Nam đã tổ chức thí điểm Tháng Nhân đạo từ ngày 01 đến ngày 31-5 và được triển khai tại các tỉnh, thành phố trên cả nước. Sau thời gian 3 năm thí điểm triển khai thực hiện Tháng Nhân đạo, năm 2021 là năm đầu tiên Hội Chữ thập đỏ triển khai chính thức Tháng Nhân đạo, với chủ đề “Vì một cộng đồng an toàn” thời gian thực hiện là trong tháng 5 (từ ngày 08 đến ngày 19-5-2021) là cao điểm để tuyên truyền, tổ chức các hoạt động chăm sóc sức khỏe nhân dân, vận động toàn dân làm nhân đạo và vận động nguồn lực hỗ trợ đối tượng có hoàn cảnh khó khăn trong xã hội.

              Được thành lập cùng với thời điểm tái lập tỉnh vào năm 1992, Hội Chữ thập đỏ tỉnh Sóc Trăng đã bám sát định hướng của Trung ương Hội Chữ thập đỏ Việt Nam, kế hoạch phát triển kinh tế -xã hội của tỉnh, hội đã trập trung triển khai 4 lĩnh vực ưu tiên chiến lược thông qua 3 phong trào lớn gồm: “Tết vì người nghèo và nạn nhân chất độc da cam”; hiến máu tình nguyện; cuộc vận động “Mỗi tổ chức, mỗi cá nhân gắn với một địa chỉ nhân đạo”…, qua đó đã khẳng định uy tín, vị thế của mình, phát huy tốt vai trò nòng cốt, vai trò cầu nối, vai trò điều phối trong các hoạt động nhân đạo từ thiện địa phương.

Đồng chí Hồ Thị Cẩm Đào trao hoa và Bằng khen UBND tỉnh ghi nhận sự đóng góp của các mạnh thường quân đối với hoạt động nhân đạo xã hội. Ảnh: QUANG BÌNH

              Để phát huy hơn nữa tinh thần tương thân tương ái, kêu gọi cộng đồng hướng về các hoạt động nhân đạo, với vai trò là Chủ tịch danh dự Hội Chữ thập đỏ tỉnh Sóc Trăng khóa VIII, tại hội nghị, đồng chí Hồ Thị Cẩm Đào đã phát biểu phát động Tháng Nhân đạo 2021. Với ý nghĩa quan trọng là hội nghị đầu tiên triển khai chính thức Tháng Nhân đạo, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh uỷ mong muốn tất cả hãy chung tay hành động “Chung sức vì nhân đạo - Vì cộng đồng an toàn” với những hành động thiết thực. Tiếp tục cùng với Hội Chữ thập đỏ các cấp chung sức với cấp uỷ, chính quyền làm tốt hơn nữa công tác an sinh xã hội để “không ai bị bỏ lại phía sau”.

               Tại hội nghị, đại diện Hội Chữ thập đỏ tỉnh đã nhận bảng tượng trưng của Tỉnh ủy, HĐND, UBND, UBMTTQ Việt Nam tỉnh và của các cá nhân ủng hộ Tháng Nhân đạo. Ghi nhận sự đóng góp của các mạnh thường quân đối với hoạt động nhân đạo xã hội trên địa bàn tỉnh, đồng chí Hồ Thị Cẩm Đào đã trao hoa và Bằng khen UBND tỉnh; Hội Chữ thập đỏ tỉnh trao bảng tấm lòng vàng cho các cá nhân đã có nhiều đóng góp trong công tác nhân đạo và hoạt động chữ thập đỏ giai đoạn 2018 - 2020.

QUANG BÌNH



Thông báo
Báo cáo - thống kê
Videos

 

lượt truy cập
  • Tất cả: 77082166

Cơ quan chủ quản: UBND tỉnh Sóc Trăng - Điện thoại: 0299.3822339 - Fax: 0299.3820473 - Email: phonghanhchinh-soctrang@chinhphu.vn
Đơn vị quản lý: Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Sóc Trăng
Giấy phép số 01/GP-STTTT do Sở Thông tin và Truyền thông cấp ngày 22/9/2021.
Điện thoại Ban biên tập: 02993.626252 - Email: banbientap@soctrang.gov.vn
Địa chỉ: 56 Lê Duẩn - Phường 3 - Tp Sóc Trăng.
@ Ghi rõ nguồn "Cổng thông tin điện tử tỉnh Sóc Trăng" khi phát hành lại thông tin từ Cổng thông tin này.