Thả giống cá tái tạo nguồn thủy sản
 Sáng ngày 13/5, tại Phường 1 (TX. Ngã Năm), Chi cục Thủy sản tỉnh phối hợp Đoàn cơ sở Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn (NN-PTNT), phòng Kinh tế TX. Ngã Năm tổ chức lễ thả giống cá tái tạo nguồn thủy sản. Đến dự có lãnh đạo Chi cục Thủy sản tỉnh, lãnh đạo phòng Kinh tế TX. Ngã Năm, lãnh đạo các ban ngành, đoàn thể huyện, UBND Phường 1 và đoàn viên, thanh niên các đơn vị trực thuộc Sở NN-PTNT. 

       Nhằm tái tạo nguồn cá trong tự nhiên ngày càng cạn kiệt do quá trình công nghiệp hóa hiện đại hóa cùng việc đánh bắt cá theo kiểu tận diệt như dùng loại lưới dày bắt các loại cá nhỏ hay dùng xung điện bắt cá cùng việc ô nhiễm môi trường nước do gia tăng mùa vụ trồng trọt chăn nuôi nên các loại chất thải trong quá trình sản xuất thải ra làm các loài thủy sản không thể phát triển sinh sôi nảy nở. Chính vì một số nguyên nhân trên, để cân bằng nguồn thủy sản trong tự nhiên, hàng năm Chi cục Thủy sản tổ chức các buổi lễ thả cá tại các địa phương trên địa bàn tỉnh. Theo đó, trong dịp này, tại đoạn sông thuộc địa bàn Phường 1 (TX. Ngã Năm), Chi cục Thủy sản đã thả 54.000 con cá lóc, cá rô đồng giống và quý phật tử cũng tham gia phóng sinh 39,5 kg cá rô đồng. 

Thả cá tái tạo nguồn lợi thủy sản trên đoạn sông thuộc Phường 1 (TX. Ngã Năm)

       Bên cạnh đó, để hỗ trợ gia đình chính sách và học sinh có hoàn cảnh khó khăn vượt khó học tốt, cá nhân đồng chí Phan Thị Trúc Giang - Bí thư Đoàn cơ sở Sở NN-PTNT đã tặng 10 phần quà cho gia đình chính sách, mỗi phần trị giá 300 ngàn đồng (tiền mặt) và trao 20 suất học bổng cho học sinh, mỗi suất trị giá 500 ngàn đồng (tiền mặt).

       Chi cục Phó Chi cục Thủy sản tỉnh Lư Tấn Hòa cho biết: “Qua việc thả cá nhằm tuyên truyền vận động mọi người khai thác thủy sản, phải biết giữ gìn bảo vệ không nên khai thác theo kiểu tận diệt nhằm cân bằng hệ sinh thái trong tự nhiên… cùng với việc tặng các phần quà, suất học bổng do cá nhân đồng chí Phan Thị Trúc Giang trao tặng cho các gia đình chính sách, các em học sinh sẽ tạo động lực để các gia đình có thêm kinh phí trang trải cho cuộc sống cũng như góp phần giúp các em học sinh học tập tốt hơn”.

 

THÚY LIỄU

Thông báo
Báo cáo - thống kê
Videos

 

lượt truy cập
  • Tất cả: 77254050

Cơ quan chủ quản: UBND tỉnh Sóc Trăng - Điện thoại: 0299.3822339 - Fax: 0299.3820473 - Email: phonghanhchinh-soctrang@chinhphu.vn
Đơn vị quản lý: Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Sóc Trăng
Giấy phép số 01/GP-STTTT do Sở Thông tin và Truyền thông cấp ngày 22/9/2021.
Điện thoại Ban biên tập: 02993.626252 - Email: banbientap@soctrang.gov.vn
Địa chỉ: 56 Lê Duẩn - Phường 3 - Tp Sóc Trăng.
@ Ghi rõ nguồn "Cổng thông tin điện tử tỉnh Sóc Trăng" khi phát hành lại thông tin từ Cổng thông tin này.