Phòng Cảnh sát giao thông - Công an tỉnh Sóc Trăng: Đổi mới về công tác tuyên truyền an toàn giao thông
Để nâng cao chất lượng và hiệu quả giáo dục pháp luật về bảo đảm trật tự, an toàn giao thông, thời gian qua, phòng Cảnh sát giao thông (CSGT), Công an tỉnh Sóc Trăng không ngừng đổi mới công tác tuyên truyền của đơn vị, phối hợp với chính quyền địa phương cùng với các lực lượng chức năng tăng cường công tác tuyên truyền, giáo dục pháp luật về trật tự an toàn giao thông (ATGT) đến mọi tầng lớp nhân dân, đặc biệt là quan tâm tuyên truyền đến các trường học và các cụm dân cư. 
Theo phòng CSGT Công an tỉnh, thời gian qua, đơn vị cùng các cơ quan chức năng đã tích cực đưa ra nhiều biện pháp, cách thức để đảm bảo trật tự ATGT, nhưng ý thức chấp hành luật giao thông của một bộ phận người tham gia giao thông còn kém như: Điều khiển xe chạy quá tốc độ, đi sai phần đường, làn đường, chở quá số người quy định, khi vượt không quan sát, sử dụng rượu bia khi tham gia giao thông… Đây cũng chính là nguyên nhân dẫn đến tai nạn giao thông.
Từ thực trạng trên, phòng CSGT Công an tỉnh đã đẩy mạnh công tác tuyên truyền ở địa phương, tăng cường công tác giáo dục an toàn giao thông trong trường học, cụm dân cư. Nhiều hộ gia đình, trường học đã ký cam kết với tuyên truyền giáo dục ý thức chấp hành pháp luật về trật tự ATGT.
 
Đại tá Phạm Minh Khả - Trưởng phòng CSGT Công an tỉnh cho biết: Nhằm tiếp tục phát huy hiệu quả công tác đảm bảo trật tự ATGT trên địa bàn, đơn vị tiếp tục đẩy mạnh công tác tuyên truyền, phổ biến, giáo dục pháp luật về ATGT trên cơ sở đổi mới về phương pháp, phù hợp với điều kiện địa bàn và đối tượng; tăng cường công tác tuần tra, kiểm soát trên tất cả các tuyến đường. Trong đó, tập trung vào các địa bàn trọng điểm, giờ cao điểm, các tuyến đường thường xảy ra TNGT; phối hợp các lực lượng chức năng để xử lý các vấn đề liên quan đến ATGT.
 
Theo Trung tá Sơn Hoàng Liệt - Phó đội trưởng Đội Tuyên truyền, điều tra giải quyết tai nạn và xử lý vi phạm giao thông (thuộc phòng CSGT) nhằm nâng cao nhận thức và ý thức tự giác chấp hành pháp luật của người tham gia giao thông, nhất là các quy định của pháp luật đối với các hành vi vi phạm là nguyên nhân trực tiếp dẫn đến tai nạn giao thông (TNGT) trên tuyến quốc lộ 1A thuộc địa bàn tỉnh Sóc Trăng, Đội tuyên truyền, điều tra giải quyết tai nạn giao thông của đơn vị đã xây dựng kế hoạch vận động quần chúng nhân dân đăng ký thực hiện cuộc vận động “Gương mẫu chấp hành pháp luật trật tự an toàn giao thông và xây dựng văn hóa giao thông” trong cụm dân cư và các trường học nằm ven tuyến Quốc lộ 1A. 
Đơn vị triển khai thực hiện kế hoạch thí điểm trên địa bàn xã Thuận Hòa và thị trấn Châu Thành (huyện Châu Thành), kết hợp công an xã, thị trấn đã vận động, giải thích 6 tiêu chí về “Gương mẫu chấp hành pháp luật trật tự an toàn giao thông và xây dựng văn hóa giao thông” cho 1.350 hộ gia đình sinh sống ven tuyến Quốc lộ 1A và các hộ đã tự nguyện đăng ký tham gia. 
 
Đối với trường học có trụ sở nằm ven tuyến Quốc lộ 1A trên địa bàn tỉnh Sóc Trăng gồm Trường THPT Trần Văn Bảy (huyện Thạnh Trị), Trường THPT Văn Ngọc Chính (huyện Mỹ Xuyên), Trường THPT Phan Văn Hùng (huyện Kế Sách) và Trường THCS Thuận Hòa (huyện Châu Thành), đơn vị đã vận động được hơn 5.000 giáo viên và học sinh đăng ký cam kết thực hiện cuộc vận động “Gương mẫu chấp hành pháp luật trật tự an toàn giao thông và xây dựng văn hóa giao thông năm học 2020-2021”. Đặc biệt, ở Trường Tiểu học Thuận Hòa (huyện Châu Thành), đã có 625 phụ huynh cùng đăng ký tham gia. Đây được xem là một tín hiệu tốt trong công tác tuyên truyền, vận động quần chúng tham gia đảm bảo TTATGT trong học đường của phòng CSGT Công an tỉnh Sóc Trăng.
 
Tuyên truyền an toàn giao thông
 
Ngoài ra, phòng CSGT đã chủ động xây dựng kế hoạch liên hệ với các công ty dịch vụ, du lịch nhằm tạo mọi điều kiện cho tài xế công ty tự nguyện đăng ký tham gia “Chấp hành pháp luật trật tự an toàn giao thông và xây dựng văn hóa giao thông”. Kết quả đã có khoảng 200 tài xế thuộc các Công ty cổ phần taxi Mai Linh, Hòa Bình Xanh, Mê Kông… tự nguyện đăng ký tham gia chấp hành pháp luật trật tự an toàn giao thông và văn hóa giao thông với 10 tiêu chí an toàn khi tham gia giao thông.
 
Với sự nỗ lực tuyên truyền, vận động của CBCS trong đơn vị và sự tham gia tích cực của nhân dân, đến nay, việc chấp hành pháp luật về trật tự, an toàn giao thông có chuyển biến rất tích cực, chưa ghi nhận các trường hợp vi phạm luật giao thông, tai nạn giao thông có liên quan đến quần chúng nhân dân, học sinh trong các trường học, tài xế thuộc các công ty du lịch đã tự nguyện đăng ký, vi phạm. 
 
Phát huy kết quả đã đạt được, thời gian tới, phòng CSGT Công an tỉnh Sóc Trăng tiếp tục duy trì thực hiện cuộc vận động và nhân rộng mô hình tự nguyện đăng ký chấp hành pháp luật cho cụm dân cư, các trường học, công ty, bến xe... giáp tuyến Quốc lộ 1A trên địa bàn toàn tỉnh nhằm góp phần nâng cao hiệu quả công tác đảm bảo trật tự an toàn giao thông, kéo giảm tai nạn giao thông đến mức thấp nhất. Đồng thời tiếp tục nâng cao trách nhiệm và hiệu quả công tác phối hợp của các cơ quan, đơn vị, địa phương trong tuyên truyền đảm bảo trật tự ATGT. Mặt khác, từng bước đổi mới nội dung, hình thức tuyên truyền theo hướng thiết thực, cụ thể, rõ ràng, dễ hiểu, dễ nhớ, dễ làm, phù hợp với từng đối tượng; đổi mới công tác tuyên truyền, phổ biến, giáo dục pháp luật về trật tự ATGT đến từng hộ gia đình, học sinh và cán bộ giáo viên.
 
“Đơn vị tập trung tuyên truyền về cách ứng xử văn hóa, xử lý tình huống khi tham gia giao thông để hình thành văn hóa tham gia giao thông, đặc biệt là cách ứng xử văn hóa khi tham gia giao thông cho học sinh và kỹ năng điều khiển phương tiện, biết đấu tranh lên án các hành vi vi phạm trật tự ATGT; đội mũ bảo hiểm khi tham gia giao thông bằng phương tiện xe mô tô, xe gắn máy, xe máy điện; các biện pháp phòng ngừa, ngăn chặn việc phóng nhanh, vượt ẩu, lạng lách, đánh võng; hành vi sử dụng điện thoại khi tham gia giao thông; mức xử phạt, hình thức xử phạt khi vi phạm giao thông”, Trung tá Sơn Hoàng Liệt cho biết thêm.
 
Cao Xuân Lương
 
Thông báo
Báo cáo - thống kê
Videos

 

lượt truy cập
  • Tất cả: 78333977

Cơ quan chủ quản: UBND tỉnh Sóc Trăng - Điện thoại: 0299.3822339 - Fax: 0299.3820473 - Email: phonghanhchinh-soctrang@chinhphu.vn
Đơn vị quản lý: Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Sóc Trăng
Giấy phép số 01/GP-STTTT do Sở Thông tin và Truyền thông cấp ngày 22/9/2021.
Điện thoại Ban biên tập: 02993.626252 - Email: banbientap@soctrang.gov.vn
Địa chỉ: 56 Lê Duẩn - Phường 3 - Tp Sóc Trăng.
@ Ghi rõ nguồn "Cổng thông tin điện tử tỉnh Sóc Trăng" khi phát hành lại thông tin từ Cổng thông tin này.