Phụ nữ Sóc Trăng đồng lòng chống dịch bằng những việc làm thiết thực
Tình hình dịch bệnh Covid-19 đang diễn biến phức tạp, số lượng ca nhiễm dương tính cứ tăng lên theo từng ngày. Hiện toàn xã hội phải gồng mình đối phó với dịch bệnh bằng những giải pháp quyết liệt, do đó, Hội Liên hiệp Phụ nữ (LHPN) tỉnh cùng các cấp hội đã chung tay vận động, đóng góp “bằng cả tấm lòng” vì cộng đồng.
Từ khi dịch bùng phát, các cấp hội phụ nữ trên địa bàn tỉnh đã triển khai thực hiện nghiêm túc tinh thần chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ về thông điệp 5K. Đồng thời tăng cường công tác tuyên truyền vận động cán bộ, hội viên phụ nữ, đi từng ngõ, rõ từng nhà, chợ, siêu thị, quán ăn... và vận động bằng nhiều hình thức (zalo, facebook, cổng thông tin điện tử và trên cơ quan thông tin đại chúng) để quyết liệt phòng chống dịch Covid-19, giúp người dân nâng cao ý thức, hạn chế dịch lây lan trong cộng đồng. 
 
Đồng chí Nguyễn Thị Huệ Chi - Chủ tịch Hội LHPN tỉnh cho biết, Tỉnh hội đã đẩy mạnh tuyên truyền các văn bản chỉ đạo phòng, chống dịch của cấp ủy, chính quyền, Ban Chỉ đạo và khuyến cáo của Bộ Y tế đến cán bộ, hội viên, hội phụ nữ. Đồng thời tích cực thực hiện các nhiệm vụ trong các lực lượng hoạt động phòng, chống dịch trên địa bàn. Tuyên truyền, vận động các mạnh thường quân, nhà hảo tâm đóng góp ủng hộ quỹ phòng, chống dịch của tỉnh và hỗ trợ các cấp hội tổ chức các hoạt động thăm hỏi, động viên các chốt kiểm soát, khu cách ly… Đặc biệt, Hội LHPN còn tổ chức gói bánh và phối hợp với Hội LHPN huyện, thị xã, thành phố thăm hỏi, động viên các chốt kiểm soát dịch trên địa bàn. Cụ thể, Hội LHPN tỉnh vừa thực hiện đợt thăm hỏi tại 35 chốt kiểm dịch, khu cách ly, tặng 34 triệu đồng, 150 thùng mì, 3.200 bánh dừa, 50 lốc nước suối cùng một số nhu yếu phẩm cần thiết khác. Đây là kinh phí của Tỉnh hội và cán bộ, hội viên phụ nữ, các nhà hảo tâm đóng góp.
 
Hội LHPN tỉnh tổ chức thăm, động viên, tặng quà tại các chốt kiểm soát dịch Covid-19 trên địa bàn tỉnh. Ảnh: S.M
 
Anh Lê Hoàng Mến - chốt trưởng tại Chốt Kiểm soát dịch Covid-19 trên địa bàn TP. Sóc Trăng chia sẻ: “Chốt kiểm soát dịch của tôi đang thực hiện có 8 anh em, mỗi ca trực có 6 tiếng và trong ca trực tuyệt đối không được rời khỏi chốt. Chúng tôi thực sự rất cảm động khi nhận được những món quà của Hội LHPN trao tặng, nhất là đối với những cái bánh dừa mà các chị tận tay gói và tặng đem tặng đến các chốt. Món quà của Hội LHPN rất thiết thực, phù hợp trong tình hình hiện nay. Sự quan tâm, động viên của các chị như tiếp thêm sức mạnh giúp chúng tôi hoàn thành tốt nhiệm vụ”. Một đoàn viên trên địa bàn TP. Sóc Trăng đang thực hiện nhiệm vụ tại chốt kiểm soát dịch Covid -19 xúc động bày tỏ: “Tụi em cũng như bao người, thực sự cũng lo, sợ bị lây nhiễm bệnh… Nhiệm vụ của tụi em phải hướng dẫn người dân thực hiện đúng các quy định về phòng, chống dịch và kiểm soát dịch, có tiếp xúc nhiều người. Nhưng trước sự quan tâm, động viên thăm hỏi của Hội LHPN tỉnh và các đoàn công tác, em thấy mình mạnh mẽ hơn, trách nhiệm hơn để không phụ lòng tin tưởng của bao người đã gửi gắm”.
 
Trong cuộc sống, sức mạnh tinh thần có thể tạo nên kỳ tích, những món quà nhỏ nhưng ý nghĩa lớn sẽ là nguồn động lực giúp những cán bộ phòng, chống dịch hoàn thành tốt nhiệm vụ. Chính vì thế, Chủ tịch Hội LHPN tỉnh cho biết: “Tỉnh hội sẽ tiếp tục vận động mạnh thường quân, nhà hảo tâm, hội viên, hội phụ nữ hỗ trợ để có thể tổ chức tiếp các đợt thăm hỏi, tặng quà cho các chốt kiểm dịch, khu cách ly và hỗ trợ nhu yếu phẩm, thực phẩm cho các khu bị phong tỏa”. 
 
Trước đó, ngày 19-7-2021, Tỉnh hội đã vận động được 500 kg gạo, 200 kg xá bấu, 100 kg chanh, 100 kg dưa leo để hỗ trợ cho người dân TP. Hồ Chí Minh… Tất cả những gì Hội LHPN tỉnh làm đã góp phần chung tay cùng cộng đồng, đẩy lùi dịch Covid-19.
 
Sớm Mai 
 
Thông báo
Báo cáo - thống kê
Videos

 

lượt truy cập
  • Tất cả: 77340539

Cơ quan chủ quản: UBND tỉnh Sóc Trăng - Điện thoại: 0299.3822339 - Fax: 0299.3820473 - Email: phonghanhchinh-soctrang@chinhphu.vn
Đơn vị quản lý: Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Sóc Trăng
Giấy phép số 01/GP-STTTT do Sở Thông tin và Truyền thông cấp ngày 22/9/2021.
Điện thoại Ban biên tập: 02993.626252 - Email: banbientap@soctrang.gov.vn
Địa chỉ: 56 Lê Duẩn - Phường 3 - Tp Sóc Trăng.
@ Ghi rõ nguồn "Cổng thông tin điện tử tỉnh Sóc Trăng" khi phát hành lại thông tin từ Cổng thông tin này.