Chủ tịch Ủy ban MTTQVN tỉnh Dương Sà Kha thăm, động viên “Bếp ăn nghĩa tình”
Sáng ngày 07/8, đồng chí Dương Sà Kha - Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Trưởng Ban Dân vận Tỉnh ủy, Chủ tịch Ủy ban MTTQVN tỉnh đã đến thăm, động viên “Bếp ăn nghĩa tình” do Ban Trị sự Giáo hội Phật giáo Việt Nam tỉnh tổ chức để cung cấp các suất ăn cho bệnh nhân và người nhà bệnh nhân tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh trong thời gian cách ly y tế.
Trước đó, “Bếp ăn nghĩa tình” được tổ chức từ ngày 05-8 tại chùa Hương Sơn, Thiền viện Trúc Lâm và nhà xe Tâm Phong (bến xe Sóc Trăng). Sau khi hay tin cách ly y tế Bệnh viện Đa khoa tỉnh, ngoài lực lượng y tế thì bệnh nhân và người nhà bệnh nhân cũng phải cách ly theo quy định với tổng số hơn 1.300 người. Hòa thượng Thích Minh Hạnh - Phó trưởng Ban Thường trực Ban Trị sự Giáo hội Phật giáo Việt Nam tỉnh cùng Ban Trị sự Giáo hội Phật giáo Việt Nam tỉnh đã phát động kêu gọi những tổ chức, cá nhân, mạnh thường quân, nhà hảo tâm chung tay khởi động bếp ăn nghĩa tình nhằm hỗ trợ người dân trong bệnh viện, giúp nhau cùng vượt qua dịch bệnh. 
 
Đồng chí Dương Sà Kha - Trưởng Ban Dân vận Tỉnh ủy, Chủ tịch Ủy ban MTTQ tỉnh trò chuyện, thăm hỏi khu nấu ăn tại Thiền viện Trúc Lâm Sóc Trăng. 
 
Mỗi ngày, các bếp này sẽ nấu 2.600 suất ăn chay và mặn để gửi vào Bệnh viện Đa khoa tỉnh trao tặng cho bệnh nhân cùng người nhà bệnh nhân đang cách ly tại đây. Và sẽ hoạt động đến khi nào Bệnh viện Đa khoa tỉnh hết thời gian cách ly, dự kiến sẽ có gần 29.000 suất ăn được nấu và chuyển đến bệnh nhân và người nhà bệnh nhân trong 11 ngày, tổng kinh phí trên 600 triệu đồng.
 
Tại đây, đồng chí Dương Sà Kha đã ghi nhận, tri ân và biểu dương tinh thần thiện nguyện của các hòa thượng, thượng tọa, đại đức, tăng ni, phật tử đã tích cực đóng góp công sức, vận động bà con trong và ngoài nước ủng hộ kinh phí, lương thực, thực phẩm... để nấu hơn 2.600 suất ăn/ngày cung cấp miễn phí cho bệnh nhân và người nhà bệnh nhân tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh trong suốt thời gian cách ly y tế. Dịp này, đồng chí Dương Sà Kha đã hỗ trợ cho “Bếp ăn nghĩa tình” 400 kg gạo, đồng thời mong muốn việc làm thiện nguyện này sẽ tiếp tục được lan tỏa và nhân rộng trong toàn tỉnh, góp phần cùng với các cấp ủy đảng, chính quyền và nhân dân tạo nên sức mạnh tổng hợp cả về tinh thần, vật chất, cùng quyết tâm chiến thắng đại dịch Covid-19.
 
Khả Tú
 
Thông báo
Báo cáo - thống kê
Videos

 

lượt truy cập
  • Tất cả: 80345671

Cơ quan chủ quản: UBND tỉnh Sóc Trăng - Điện thoại: 0299.3822339 - Fax: 0299.3820473 - Email: phonghanhchinh-soctrang@chinhphu.vn
Đơn vị quản lý: Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Sóc Trăng
Giấy phép số 01/GP-STTTT do Sở Thông tin và Truyền thông cấp ngày 22/9/2021.
Điện thoại Ban biên tập: 02993.626252 - Email: banbientap@soctrang.gov.vn
Địa chỉ: 56 Lê Duẩn - Phường 3 - Tp Sóc Trăng.
@ Ghi rõ nguồn "Cổng thông tin điện tử tỉnh Sóc Trăng" khi phát hành lại thông tin từ Cổng thông tin này.