Tiếp tục vận động nguồn lực để chăm lo cho nhân dân bị ảnh hưởng dịch Covid-19
Chiều ngày 10/9, Ban Thường trực Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh tổ chức hội nghị trực tuyến giao ban công tác mặt trận đến các huyện, thị xã, thành phố để đánh giá kết quả triển khai nhiệm vụ công tác mặt trận 8 tháng đầu năm 2021 và phương hướng những tháng cuối năm. Tại điểm cầu Văn phòng Đoàn đại biểu Quốc hội và HĐND tỉnh, đồng chí Dương Sà Kha - Trưởng Ban Dân vận Tỉnh ủy, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Sóc Trăng cùng các đồng chí Phó Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh, các ban chuyên môn của Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh tham dự.
Trong 8 tháng đầu năm 2021, Ủy ban MTTQ Việt Nam các cấp trong tỉnh đã tích cực, chủ động trong triển khai thực hiện nhiệm vụ, quy chế phối hợp giữa Ủy ban MTTQ các cấp với HĐND, UBND được thực hiện tốt. Các tổ chức thành viên phối hợp chặt chẽ, tích cực hưởng ứng các phong trào thi đua, các cuộc vận động do mặt trận phát động...đặc biệt là công tác tham gia phòng chống dịch Covid-19, MTTQ các cấp và các tổ chức chính trị - xã hội đẩy mạnh tuyên truyền phù hợp với yêu cầu phòng, chống dịch Covid-19. Tính đến ngày 08-9, Ủy ban MTTQ các cấp trong tỉnh vận động Quỹ phòng, chống Covid-19 được hơn 42,3 tỉ đồng. Ngoài ra còn vận động hiện vật, hàng hoá cứu trợ để phối hợp với các ngành, các địa phương phân bổ, cấp phát đến các hộ bị thiệt hại do dịch bệnh Covid-19 gây ra.
 
Quang cảnh hội nghị trực tuyến tại điểm cầu Văn phòng Đoàn đại biểu Quốc hội và HĐND tỉnh. Ảnh: THIỆN HẢI
 
Tại hội nghị, các đại biểu ở các điểm cầu trực tuyến đã tập trung thảo luận, trao đổi những khó khăn, vướng mắc trong công tác mặt trận; đồng thời kiến nghị và giải đáp nhiều nội dung liên quan đến việc phối hợp triển khai thực hiện chính sách hỗ trợ theo Nghị quyết số 68/NQ-CP của Chính phủ về một số chính sách hỗ trợ người lao động và người sử dụng lao động gặp khó khăn do đại dịch Covid-19; việc tổ chức bữa ăn cho các chốt kiểm soát dịch Covid-19 cùng những đề xuất, kiến nghị xung quanh việc chuẩn bị tổ chức Ngày hội Đại đoàn kết toàn dân tộc trước tình hình dịch Covid-19 còn diễn biến khó lường. 
 
Đồng chí Dương Sà Kha ghi nhận những đề xuất, kiến nghị của các địa phương; đồng thời cho biết, những kết quả đạt được của MTTQ các cấp trong tỉnh trong thời gian qua rất đáng trân trọng, nhất là công tác tham gia phòng, chống dịch Covid-19. Về nhiệm vụ thời gian tới, đồng chí Dương Sà Kha đề nghị MTTQ các cấp tiếp tục tuyên truyền, vận động nhân dân thực hiện tốt hơn nữa chủ trương của Đảng, chính sách pháp luật của nhà nước trong phòng, chống dịch Covid-19. Tiếp tục phối hợp chặt chẽ với UBND các cấp triển khai thực hiện tốt các phong trào thi đua yêu nước, các cuộc vận động. Cùng với đó cần phối hợp rà soát việc thực hiện Nghị quyết số 68/NQ-CP của Chính phủ không bị sót, trùng lắp đối tượng để hỗ trợ kịp thời cho người dân. Tiếp tục vận động nguồn lực để chăm lo tốt cho người dân đang gặp khó khăn do dịch Covid-19. Về phía tỉnh cũng sẽ tiếp tục cố gắng vận động nguồn lực để hỗ trợ cho nhân dân và lực lượng tuyến đầu chống dịch.
 
THIỆN HẢI
 
Thông báo
Báo cáo - thống kê
Videos

 

lượt truy cập
  • Tất cả: 77349142

Cơ quan chủ quản: UBND tỉnh Sóc Trăng - Điện thoại: 0299.3822339 - Fax: 0299.3820473 - Email: phonghanhchinh-soctrang@chinhphu.vn
Đơn vị quản lý: Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Sóc Trăng
Giấy phép số 01/GP-STTTT do Sở Thông tin và Truyền thông cấp ngày 22/9/2021.
Điện thoại Ban biên tập: 02993.626252 - Email: banbientap@soctrang.gov.vn
Địa chỉ: 56 Lê Duẩn - Phường 3 - Tp Sóc Trăng.
@ Ghi rõ nguồn "Cổng thông tin điện tử tỉnh Sóc Trăng" khi phát hành lại thông tin từ Cổng thông tin này.