Trung tâm Văn hóa tỉnh: Tuyên truyền cổ động thông qua mạng xã hội
Để thực hiện tốt nhiệm vụ về công tác tuyên truyền cổ động phục vụ nhiệm vụ chính trị của tỉnh trong tình hình diễn biến phức tạp của dịch bệnh Covid-19, Trung tâm Văn hóa (TTVH) tỉnh Sóc Trăng đã có nhiều cố gắng và nỗ lực đẩy mạnh công tác tuyên truyền cổ động trực quan thông qua các hình thức trên mạng xã hội.
Thời gian qua, TTVH tỉnh đã chú trọng tuyên truyền cổ động trực quan về các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19 tới mọi tầng lớp nhân dân trên địa bàn tỉnh bằng nhiều hình thức, nội dung phong phú. Đi đôi với công tác tuyên truyền văn hóa, văn nghệ từ hình thức trực tiếp là hình thức gián tiếp theo công nghệ 4.0, cụ thể, hình thành kênh youtube TTVH tỉnh Sóc Trăng, website, group, zalo, facebook… nhằm chuyển tải thông tin về đường lối, chủ trương của Đảng và chính sách, pháp luật của Nhà nước gắn với việc đáp ứng nhu cầu hưởng thụ đời sống văn hóa tinh thần cho quần chúng nhân dân trước diễn biến phức tạp của dịch Covid-19.
 
Ông Lâm Hoàng Viên - Giám đốc TTVH tỉnh cho biết: “Nhiều tháng qua, trung tâm đã thực hiện hơn 10 tiểu phẩm, hơn 60 tiết mục văn nghệ và đờn ca tài tử, thu hút hơn 22.000 lượt tương tác, gần 10.000 lượt chia sẻ bài viết và gần 20.000 lượt thích trang. Thông qua fanpage, đơn vị đã tuyên truyền tốt về công tác phòng, chống dịch Covid-19 của Trung ương và địa phương. Bên cạnh đó, trung tâm cũng đã tổ chức thành công Liên hoan tuyên truyền lưu động tỉnh Sóc Trăng lần thứ 28 năm 2021, triển lãm phòng, chống dịch bệnh Covid-19 đi đôi với việc tổ chức các hoạt động văn hóa, văn nghệ trên mạng xã hội”.
 
Trước tình hình dịch Covid-19 đang diễn biến hết sức phức tạp, trung tâm triển khai thực hiện đồng bộ các biện pháp phòng, chống dịch theo quy định. Nhiều ca khúc tuyên truyền phòng, chống Covid-19 cũng lần lượt ra đời kịp thời, điển hình như: “Mỗi người dân hãy là liều vắc xin”; song tấu “Trận tuyến lòng dân - đoàn kết chống dịch”; đơn ca “Mỗi người là liều vắc xin”…
 
Theo bạn Châu Thoại Mỹ - TTVH tỉnh, được tham gia trình bày những bài ca cổ, hay biểu diễn trong tiểu phẩm tuyên truyền về công tác phòng, chống dịch Covid-19 nhằm góp phần cùng với Sóc Trăng chung tay đẩy lùi dịch bệnh để cuộc sống trở lại trạng thái bình thường mới. Qua đó, đáp ứng ngày càng tốt hơn nhu cầu hưởng thụ đời sống văn hóa tinh thần của người dân cũng như góp phần bảo tồn và phát huy các tác phẩm văn hóa - nghệ thuật đặc sắc của tỉnh Sóc Trăng đến cộng đồng mạng.
 
Công tác tuyên truyền về dịch bệnh được TTVH tỉnh Sóc Trăng thu và phát trên mạng xã hội. Ảnh: THẠCH PÍCH
 
Ngoài ra, TTVH tỉnh còn chỉ đạo cơ sở triển khai trong hệ thống TTVH - Thể thao toàn tỉnh về đường lối, chủ trương của Đảng và chính sách, pháp luật của Nhà nước, nhất là các văn bản quy phạm pháp luật về phòng, chống dịch bệnh Covid-19. Tổ chức các hoạt động văn hóa, văn nghệ phù hợp với điều kiện thực tế của từng địa phương, nhất là phù hợp với chủ trương của Đảng và Nhà nước về công tác phòng, chống dịch bệnh Covid-19. Tăng cường các hình thức nhằm tuyên truyền phòng, chống dịch Covid-19 trong tình hình mới, không được chủ quan, lơ là, đề cao cảnh giác, thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch theo thông điệp 5K của Bộ Y tế; đồng thời thực hiện công tác tuyên truyền cổ động phòng, chống dịch bệnh Covid-19 theo chỉ đạo của địa phương.
 
Ông Lâm Hoàng Viên nhấn mạnh: “TTVH tỉnh đã phối hợp với Đài Phát thanh và Truyền hình Sóc Trăng thu âm, thu hình các chương trình văn hóa, nghệ thuật chào mừng các sự kiện trọng đại của đất nước; tuyên truyền phòng, chống dịch Covid-19; liên hoan tuyên truyền lưu động tỉnh Sóc Trăng… phát trên sóng STV và đăng trên các trang mạng xã hội phục vụ nhân dân; phối hợp Sở Lao động, Thương binh và Xã hội trang trí 11 xe tuyên truyền về tháng an toàn vệ sinh lao động và phòng, chống dịch Covid-19 và tuyên truyền thông qua các trang mạng xã hội. Trong thời gian tới, trung tâm sẽ tiếp tục phối hợp tốt với các sở, ban ngành, đoàn thể cấp tỉnh, các địa phương trong công tác tuyên truyền cổ động phục vụ các nhiệm vụ chính trị; tiếp tục quán triệt và thực hiện tốt công tác phòng, chống dịch Covid-19, nhất là trong giai đoạn tỉnh Sóc Trăng đang chuyển trạng thái bình thường mới”.
 
THẠCH PÍCH
 
Thông báo
Báo cáo - thống kê
Videos

 

lượt truy cập
  • Tất cả: 77391534

Cơ quan chủ quản: UBND tỉnh Sóc Trăng - Điện thoại: 0299.3822339 - Fax: 0299.3820473 - Email: phonghanhchinh-soctrang@chinhphu.vn
Đơn vị quản lý: Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Sóc Trăng
Giấy phép số 01/GP-STTTT do Sở Thông tin và Truyền thông cấp ngày 22/9/2021.
Điện thoại Ban biên tập: 02993.626252 - Email: banbientap@soctrang.gov.vn
Địa chỉ: 56 Lê Duẩn - Phường 3 - Tp Sóc Trăng.
@ Ghi rõ nguồn "Cổng thông tin điện tử tỉnh Sóc Trăng" khi phát hành lại thông tin từ Cổng thông tin này.