Giám sát việc thực hiện các chính sách hỗ trợ người lao động và người sử dụng lao động
Sáng ngày 11/11, tại Sở Lao động, Thương binh và Xã hội, đoàn giám sát của Ban Thường trực Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Sóc Trăng do đồng chí Dương Sà Kha - Trưởng Ban Dân vận Tỉnh ủy, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh làm trưởng đoàn đã có buổi làm việc với lãnh đạo Sở Lao động, Thương binh và Xã hội về việc thực hiện các chính sách hỗ trợ người lao động và người sử dụng lao động gặp khó khăn do đại dịch Covid-19. Cùng dự còn có đồng chí Huỳnh Thị Diễm Ngọc - Phó Chủ tịch UBND tỉnh.  
Theo báo cáo của Sở Lao động, Thương binh và Xã hội, trong chính sách hỗ trợ đối với người lao động tự do và một số đối tượng đặc thù khác, đã có 86.659 người được UBND tỉnh phê duyệt danh sách với tổng kinh phí hỗ trợ gần 130 tỉ đồng, trong đó có 6.895 người bán vé số lẻ với kinh phí hơn 10,3 tỉ đồng do Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh phối hợp Công ty TNHH MTV Xổ số Kiến thiết thực hiện hỗ trợ. Riêng các nhóm lao động tự do còn lại, các huyện đã chi hỗ trợ cho 68.328/79.764 lao động không có giao kết hợp đồng lao động đủ điều kiện được hỗ trợ. Đối với chính sách hỗ trợ trẻ em và người đang điều trị Covid-19, cách ly y tế đã có hơn 3.136 người là F0 và F1 được UBND tỉnh phê duyệt hỗ trợ với tổng kinh phí thực hiện hơn 5 tỉ đồng. Ngoài ra, UBND tỉnh đã ban hành quyết định phê duyệt danh sách hỗ trợ cho 359 hộ kinh doanh với kinh phí hơn 1 tỉ đồng. Hiện tại, các đơn vị đang hướng dẫn các hộ kinh doanh lập hồ sơ, thủ tục để được hỗ trợ theo quy định.
 
Đồng chí Dương Sà Kha - Trưởng Ban Dân vận Tỉnh ủy, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh phát biểu tại buổi làm việc. Ảnh: THIỆN HẢI
 
Theo đồng chí Dương Sà Kha, qua giám sát nhằm kịp thời phát hiện những khó khăn, hạn chế nhằm đảm bảo việc thực hiện các chính sách đúng đối tượng, công khai, minh bạch. Qua đó đoàn sẽ làm rõ thêm những vấn đề và tổng hợp báo cáo cấp ủy, chính quyền có hướng chỉ đạo tốt hơn. 
 
Trên cơ sở các ý kiến thảo luận tại buổi làm việc, đồng chí Dương Sà Kha đánh giá cao công tác tham mưu, triển khai các chính sách hỗ trợ kịp thời của Sở Lao động, Thương binh và Xã hội. Trong điều kiện khó khăn do dịch Covid-19, việc triển khai các chính sách hỗ trợ đã giúp người lao động và người sử dụng lao động vơi bớt khó khăn hơn, tạo sự phấn khởi trong nhân dân. Đồng chí Dương Sà Kha đề nghị Sở Lao động, Thương binh và Xã hội tiếp thu những ý kiến đóng góp của đoàn công tác; các đơn vị liên quan đẩy mạnh công tác tuyên truyền để người dân hiểu rõ mục đích, ý nghĩa của chính sách hỗ trợ; đồng thời quan tâm chỉ đạo các cấp thực hiện tốt việc công khai minh bạch trong việc thực hiện các chính sách hỗ trợ cho người dân.
 
THIỆN HẢI
 
Thông báo
Báo cáo - thống kê
Videos

 

lượt truy cập
  • Tất cả: 77339028

Cơ quan chủ quản: UBND tỉnh Sóc Trăng - Điện thoại: 0299.3822339 - Fax: 0299.3820473 - Email: phonghanhchinh-soctrang@chinhphu.vn
Đơn vị quản lý: Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Sóc Trăng
Giấy phép số 01/GP-STTTT do Sở Thông tin và Truyền thông cấp ngày 22/9/2021.
Điện thoại Ban biên tập: 02993.626252 - Email: banbientap@soctrang.gov.vn
Địa chỉ: 56 Lê Duẩn - Phường 3 - Tp Sóc Trăng.
@ Ghi rõ nguồn "Cổng thông tin điện tử tỉnh Sóc Trăng" khi phát hành lại thông tin từ Cổng thông tin này.