Hội Chữ thập đỏ tỉnh: Tổng kết công tác hội năm 2021 và triển khai nhiệm vụ trọng tâm năm 2022
Sáng ngày 06/1, Hội Chữ thập đỏ (CTĐ) tỉnh Sóc Trăng tổ chức hội nghị tổng kết công tác hội và phong trào CTĐ trường học; lồng ghép tổng kết phong trào hiến máu tình nguyện (HMTN) năm 2021 và triển khai nhiệm vụ trọng tâm năm 2022. Đến dự có các đồng chí: Hồ Thị Cẩm Đào - Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh; Nguyễn Thị Hồng Cẩm - Phó trưởng Ban Dân vận Tỉnh ủy; lãnh đạo các sở, ban ngành tỉnh và lãnh đạo Hội CTĐ các huyện, thị xã, thành phố.
Công tác hội và phong trào CTĐ trong năm 2021 tiếp tục nhận được sự quan tâm lãnh, chỉ đạo của các cấp ủy đảng, chính quyền địa phương; công tác nhân đạo tiếp tục được các tổ chức, doanh nghiệp và nhân dân hưởng ứng, ủng hộ mạnh mẽ với nhiều hình thức phong phú. Cụ thể, các hoạt động trợ giúp nhân đạo được triển khai thiết thực, hiệu quả còn góp phần vào phong trào thi đua “Cả nước chung sức xây dựng nông thôn mới”; Hội CTĐ các huyện, thị, thành phố đã vận động các nguồn lực hỗ trợ cho hộ nghèo, hộ khó khăn, nạn nhân chất độc da cam, trẻ em mồ côi, người già neo đơn và thực hiện các mô hình nhân đạo, với tổng trị giá trên 75 tỉ đồng.
 
Trong năm, các cấp hội đã phối hợp với các thành viên Ban Chỉ đạo vận động HMTN cùng cấp tổ chức 32 đợt HMTN và tiếp nhận được 8.794 đơn vị máu, đạt 67% kế hoạch năm; đồng thời tiếp tục duy trì hoạt động của 19 câu lạc bộ HMTN với gần 500 thành viên tham gia. Bên cạnh đó, công tác CTĐ trường học tiếp tục được quan tâm, hỗ trợ và phối hợp nhịp nhàng giữa các đơn vị từ tỉnh đến cơ sở đã thúc đẩy phong trào CTĐ và hoạt động thanh, thiếu niên CTĐ trong trường học ngày càng sâu rộng và phát triển.
 
Các đại biểu tham dự hội nghị. Ảnh: H.NHƯ
 
Phát biểu chỉ đạo tại hội nghị, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Hồ Thị Cẩm Đào ghi nhận và biểu dương những đóng góp của các cấp hội, cán bộ, hội viên, tình nguyện viên CTĐ trong năm qua. Đồng thời đề nghị các cấp hội tiếp tục quan tâm, thực hiện một số nhiệm vụ trọng tâm như: Tuyên truyền sâu rộng trong hội viên về nội dung các nghị quyết chuyên đề của Tỉnh ủy, chương trình, kế hoạch thực hiện nghị quyết của các cấp ủy, chính quyền giúp hội viên và các tầng lớp nhân dân nắm vững nội dung cốt lõi để trong quá trình triển khai thực hiện sớm đưa các nghị quyết vào cuộc sống; hội tiếp tục đổi mới nội dung, phương thức hoạt động và phát huy tốt vai trò cầu nối trong các hoạt động nhân đạo; phối hợp thực hiện tốt các chính sách an sinh xã hội; tiếp tục triển khai cuộc vận động “Mỗi tổ chức, mỗi cá nhân gắn với một đị chỉ nhân đạo”…  
 
Dịp này, Hội CTĐ tỉnh tặng Cờ thi đua cho Hội CTĐ thị xã Vĩnh Châu và Hội CTĐ Kế Sách là 2 đơn vị dẫn đầu công tác hội và phong trào CTĐ năm 2021; ngoài ra, Ban Chấp hành Tỉnh hội còn tặng giấy khen cho nhiều tập thể, cá nhân có nhiều thành tích tốt trong công tác hội và phong trào HMTN. 
 
H.NHƯ
 
Thông báo
Báo cáo - thống kê
Videos

 

lượt truy cập
  • Tất cả: 77271251

Cơ quan chủ quản: UBND tỉnh Sóc Trăng - Điện thoại: 0299.3822339 - Fax: 0299.3820473 - Email: phonghanhchinh-soctrang@chinhphu.vn
Đơn vị quản lý: Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Sóc Trăng
Giấy phép số 01/GP-STTTT do Sở Thông tin và Truyền thông cấp ngày 22/9/2021.
Điện thoại Ban biên tập: 02993.626252 - Email: banbientap@soctrang.gov.vn
Địa chỉ: 56 Lê Duẩn - Phường 3 - Tp Sóc Trăng.
@ Ghi rõ nguồn "Cổng thông tin điện tử tỉnh Sóc Trăng" khi phát hành lại thông tin từ Cổng thông tin này.