Năm 2021, Cảnh sát giao thông hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao
Năm 2021, lực lượng Cảnh sát giao thông tỉnh Sóc Trăng đã có nhiều thành tích xuất sắc trong công tác bảo đảm trật tự, an toàn giao thông. Trong đó là chủ động tham mưu và tổ chức triển khai thực hiện phương án bảo đảm trật tự, an toàn giao thông, phục vụ các hội nghị, sự kiện chính trị, văn hóa lớn, quan trọng của năm 2021, trọng tâm là Đại hội đại biểu toàn quốc lần XIII của Đảng, bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV; bầu cử đại biểu Hội đồng nhân dân các cấp, nhiệm kỳ 2021-2026. Đặc biệt là huy động lực lượng tích cực tham gia công tác phòng, chống dịch Covid-19 của địa phương. Chúng tôi có buổi trao đổi cùng Đại tá Trần Văn Hòa - Phó Giám đốc Công an tỉnh Sóc Trăng về kết quả đạt được của Cảnh sát giao thông năm 2021.
Phóng viên: Thưa đồng chí, xin đồng chí đánh giá khái quát về tình hình tai nạn giao thông trên địa bàn tỉnh trong năm 2021?
 
Đại tá Trần Văn Hòa: Trong năm 2021, Công an toàn tỉnh đã quán triệt và triển khai thực hiện tốt chương trình, kế hoạch, sự chỉ đạo của Bộ Công an, Tỉnh ủy, UBND tỉnh, Ban An toàn giao thông trong công tác bảo đảm trật tự, an toàn giao thông, vừa triển khai thực hiện nhiệm vụ vừa thực hiện công tác phòng, chống dịch Covid-19. Tăng cường tuần tra, kiểm soát, xử lý nghiêm các hành vi vi phạm; bảo đảm thực hiện đúng các quy định, quy trình điều tra, giải quyết tai nạn giao thông. Từ đó, tình hình trật tự, an toàn giao thông được bảo đảm, tai nạn giao thông được kiềm chế, giảm cả ba tiêu chí so với thời gian cùng kỳ. Toàn tỉnh xảy ra 111 vụ (giảm 2 vụ), 81 người chết (giảm 4 người chết), bị thương 82 người (giảm 8 người). 
 
Tuy nhiên, qua đánh giá cho thấy tai nạn giao thông giảm nhưng chưa nhiều, chưa ổn định, thể hiện rõ nhất là sau thời gian giãn cách xã hội, mặc dù đã đẩy mạnh các biện pháp tuyên truyền, tuần tra kiểm soát, nhưng từ ngày 15-9-2021 đến ngày 14-12-2021 trên toàn tỉnh xảy ra 25 vụ tai nạn giao thông, 17 người chết, 20 người bị thương. Nguyên nhân do sau khi tỉnh áp dụng các biện pháp nới lỏng thì nhu cầu đi lại, làm việc, vui chơi của người dân tăng cao; một bộ phận người tham gia giao thông ý thức chưa cao, nghiêm trọng hơn là việc sử dụng rượu, bia, ma túy điều khiển phương tiện giao thông; một số thanh thiếu niên còn lợi dụng việc giãn cách xã hội, quy định hạn chế ra đường để tụ tập đua xe gây mất an ninh, trật tự, bức xúc trong quần chúng nhân dân.
 
Phóng viên: Năm nay lực lượng Cảnh sát giao thông cũng gặp nhiều khó khăn do việc thực hiện nhiệm vụ trong điều kiện dịch bệnh diễn biến phức tạp. Để vừa tuần tra, kiểm soát, xử lý người vi phạm, vừa bảo đảm an toàn trong mùa dịch, Cảnh sát giao thông đã có những sáng tạo, đổi mới gì để hoàn thành tốt nhiệm vụ, thưa đồng chí?
 
Đại tá Trần Văn Hòa: Phát huy truyền thống “Công an nhân dân vì nước quên thân, vì dân phục vụ”, lực lượng cảnh sát giao thông toàn tỉnh đã huy động tối đa lực lượng, phương tiện, thiết bị kỹ thuật nghiệp vụ tăng cường tuần tra, kiểm soát. Kiên quyết xử lý nghiêm các trường hợp không chấp hành yêu cầu kiểm soát, cản trở, chống người thi hành công vụ theo đúng quy định của pháp luật. Cảnh sát giao thông đã chủ động tham mưu lãnh đạo Công an tỉnh ban hành gần 40 văn bản chỉ đạo đảm bảo trật tự, an toàn giao thông và phòng chống dịch, nhất là tham mưu, triển khai, bố trí lực lượng tại các chốt kiểm soát dịch Covid -19; tham mưu xây dựng phương án bảo vệ, dẫn đường đón rước công dân gặp khó khăn do bị ảnh hưởng bởi dịch bệnh Covid-19 từ các tỉnh, thành phố trở về tỉnh Sóc Trăng. Lãnh đạo Công an tỉnh thường xuyên nhắc nhở, động viên cán bộ, chiến sĩ toàn lực lượng, nhất là lực lượng cảnh sát giao thông cố gắng khắc phục khó khăn, chủ động thực hiện các biện pháp phòng ngừa dịch bệnh, nâng cao hơn nữa tinh thần trách nhiệm trong thực hiện nhiệm vụ được giao.
 
Đại tá Trần Văn Hòa - Phó Giám đốc Công an tỉnh Sóc Trăng. Ảnh: NGỌC DIỄM
 
Phóng viên: Vừa qua lực lượng Cảnh sát giao thông vinh dự nhận được Bằng khen của Thủ tướng Chính phủ trong công tác phòng, chống dịch bệnh Covid-19. Đây là sự ghi nhận những thành tích đóng góp, cống hiến hết mình của lực lượng cũng như động viên khích lệ cán bộ, chiến sỹ phấn đấu, rèn luyện tu dưỡng phẩm chất đạo đức, vượt qua mọi khó khăn, thử thách, vươn lên hoàn thành xuất sắc mọi nhiệm vụ được giao. Xin đồng chí cho biết về những thành tích tiêu biểu đối với công tác này?
 
Đại tá Trần Văn Hòa: Ngoài vai trò nòng cốt trong công tác bảo đảm trật tự, an toàn giao thông, lực lượng Cảnh sát giao thông toàn tỉnh trong thời gian qua đã có những đóng góp tích cực trong công tác phòng, chống dịch bệnh Covid-19 trên địa bàn tỉnh như tham mưu, phối hợp cùng các lực lượng tham gia các chốt kiểm soát dịch bệnh trên địa bàn tỉnh. Mỗi chốt đều chia thành 3 ca trực bảo đảm 24/24h, trong đó lực lượng Cảnh sát giao thông có nhiệm vụ dừng các phương tiện tham gia giao thông khi đến chốt kiểm soát, kiểm tra các giấy tờ có liên quan đến người và phương tiện tham gia giao thông, điều tiết giao thông không để ùn tắc xảy ra và bảo đảm an ninh trật tự tại khu vực đóng chốt. Phối hợp với lực lượng y tế có nhiệm vụ cho khai báo y tế bằng các mã QRcode, phân loại người về từ vùng dịch, đề xuất áp dụng các biện pháp cách ly. Cảnh sát giao thông còn thực hiện tốt kế hoạch được Giám đốc Công an chỉ đạo như bố trí lực lượng chỉ huy, điều hành phục vụ công tác đón người dân trở về từ vùng dịch, phân loại đưa vào các khu cách ly tập trung.
 
Ngoài vinh dự nhận được Bằng khen của Thủ tướng Chính phủ, lực lượng Cảnh sát giao thông toàn tỉnh còn được Bộ Công an, UBND tỉnh khen thưởng với nhiều hình thức vì có thành tích xuất sắc trong công tác giữ vững trật tự, an toàn giao thông và công tác phòng, chống dịch Covid-19.
 
Phóng viên: Đối với năm 2022, đồng chí sẽ có những chỉ đạo thực hiện giải pháp như thế nào để đảm bảo thực hiện tốt công tác giữ gìn trật tự, an toàn giao thông, vừa thích ứng an toàn với dịch bệnh?
 
Đại tá Trần Văn Hòa: Theo dự báo vào dịp cuối năm 2021 và quý I năm 2022 là thời điểm Tết Nguyên đán diễn ra rất nhiều hoạt động lễ hội, nhu cầu đi lại, vận chuyển hàng hóa tăng cao… Do đó, để chủ động trong công tác đảm bảo trật tự, an toàn giao thông và phòng, chống dịch bệnh Covid-19 trên địa bàn tỉnh, Công an tỉnh sẽ tổ chức thực hiện nghiêm túc, có hiệu quả các kế hoạch của Bộ Công an, Ban An toàn giao thông tỉnh về việc mở cao điểm bảo đảm trật tự, an toàn giao thông, trật tự xã hội dịp Tết Dương lịch, Tết Nguyên đán Nhâm Dần và các lễ hội đầu xuân 2022 trên địa bàn tỉnh gắn với công tác phòng, chống dịch bệnh Covid-19. Triển khai đồng bộ các biện pháp nghiệp vụ, nắm chặt tình hình tuyến, địa bàn, các điểm “đen” để bố trí lực lượng, phương tiện tăng cường công tác tuần tra, kiểm soát khép kín địa bàn, nhất là trên tuyến quốc lộ, các đoạn đường thường xuyên xảy ra tai nạn giao thông, có lưu lượng phương tiện tham gia giao thông đông, tình hình giao thông phức tạp. Tập trung xử lý mạnh và cương quyết những hành vi vi phạm là nguyên nhân dẫn đến tai nạn giao thông, quyết tâm kiềm chế, kéo giảm tai nạn giao thông trong đợt cao điểm; thực hiện nghiêm các quy định về phòng, chống dịch bệnh Covid-19, đảm bảo an toàn cho cán bộ, chiến sĩ và nhân dân. Phối hợp với các cơ quan, đoàn thể tiếp tục đẩy mạnh công tác tuyên truyền, phổ biến, giáo dục pháp luật về giao thông với nhiều nội dung, hình thức phong phú, đa dạng để giúp mọi người nâng cao ý thức tự giác chấp hành pháp luật khi tham gia giao thông.
 
Phóng viên: Xin cảm ơn đồng chí.
 
NGỌC DIỄM 
 
Thông báo
Báo cáo - thống kê
Videos

 

lượt truy cập
  • Tất cả: 80273246

Cơ quan chủ quản: UBND tỉnh Sóc Trăng - Điện thoại: 0299.3822339 - Fax: 0299.3820473 - Email: phonghanhchinh-soctrang@chinhphu.vn
Đơn vị quản lý: Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Sóc Trăng
Giấy phép số 01/GP-STTTT do Sở Thông tin và Truyền thông cấp ngày 22/9/2021.
Điện thoại Ban biên tập: 02993.626252 - Email: banbientap@soctrang.gov.vn
Địa chỉ: 56 Lê Duẩn - Phường 3 - Tp Sóc Trăng.
@ Ghi rõ nguồn "Cổng thông tin điện tử tỉnh Sóc Trăng" khi phát hành lại thông tin từ Cổng thông tin này.