Cần linh động, nhạy bén và chủ động trong thi hành án dân sự
Chiều ngày 07/1, tại hội trường Cục Thi hành án dân sự (THADS) diễn ra hội nghị sơ kết công tác THADS quý I và triển khai nhiệm vụ công tác quý II-2022. Tham dự có đồng chí Nguyễn Văn Uốt - Cục trưởng Cục THADS, lãnh đạo phòng Nghiệp vụ và lãnh đạo Chi cục THADS các huyện, thị xã, thành phố.
Trong quý I-2022 (tính từ ngày 01-10-2021 đến ngày 31-12-2021), Cục THADS đã khẩn trương ban hành các văn bản chỉ đạo và đề ra nhiều chương trình, kế hoạch công tác phù hợp với tình hình thực tế. Khi đó, toàn ngành có tổng số án 8.090 việc (án kỳ trước chuyển sang 5.932) và đã thi hành xong 1.341 vụ việc có điều kiện thi hành, đạt tỷ lệ 26,15%. Về giá trị, thụ lý trên 2.037 tỉ đồng và đã thi hành xong trên 44 tỉ đồng, đạt tỷ lệ 4,26%. Việc đánh giá tình hình phân loại án luôn được tiến hành thường xuyên, chính xác và đảm bảo theo đúng quy định. Các cơ quan THADS hai cấp còn tăng cường động viên, thuyết phục trong thi hành án.
 
Đồng chí Nguyễn Văn Uốt phát biểu kết luận 
 
Tại cuộc họp, các chi cục có nhiều ý kiến trao đổi về những khó khăn, vướng mắc và đề xuất giải pháp để hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao trong tình hình dịch bệnh đầy khó khăn như: Xem xét bổ sung biên chế; đương sự lợi dụng tình hình dịch bệnh từ chối tiếp chấp hành viên, né tránh thi hành án; vùng cam không được tiến hành gặp nhiều khó khăn; cần hoàn thiện hệ thống trực tuyến; Cục THADS cần hỗ trợ, tháo gỡ khó khăn cho cấp huyện; cần chú trọng công tác tuyển dụng; xem xét thời gian kiểm tra chuyên đề cho phù hợp; khó khăn việc tổ chức giao tài sản cho người trúng giá; quan tâm công tác thi đua, khen thưởng…
 
Ban lãnh đạo Cục THADS và các phòng Nghiệp vụ đã lần lượt trả lời những thắc mắc, kiến nghị của các đơn vị cấp huyện. Đồng chí Nguyễn Văn Uốt đề nghị các đơn vị quán triệt thực hiện nghiêm các quy định và bám sát chương trình, kế hoạch, chỉ tiêu năm 2022 được giao. Các đơn vị cần linh động, nhạy bén và chủ động trong thi hành án dân sự. Quan tâm công tác phối hợp, thu án phí, rà soát phân loại án và kiểm tra nội bộ; tập trung thực hiện có hiệu quả đợt thi hành án cao điểm. Đặc biệt, nêu cao tinh thần trách nhiệm trong thi hành nhiệm vụ, tránh thái độ e ngại và đổ lỗi cho dịch bệnh trước những sai phạm, thiếu sót của mình.
 
C.H
 
Thông báo
Báo cáo - thống kê
Videos

 

lượt truy cập
  • Tất cả: 77340911

Cơ quan chủ quản: UBND tỉnh Sóc Trăng - Điện thoại: 0299.3822339 - Fax: 0299.3820473 - Email: phonghanhchinh-soctrang@chinhphu.vn
Đơn vị quản lý: Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Sóc Trăng
Giấy phép số 01/GP-STTTT do Sở Thông tin và Truyền thông cấp ngày 22/9/2021.
Điện thoại Ban biên tập: 02993.626252 - Email: banbientap@soctrang.gov.vn
Địa chỉ: 56 Lê Duẩn - Phường 3 - Tp Sóc Trăng.
@ Ghi rõ nguồn "Cổng thông tin điện tử tỉnh Sóc Trăng" khi phát hành lại thông tin từ Cổng thông tin này.