Hội Nông dân tỉnh: Tổng kết công tác hội, phong trào nông dân và hoạt động Ban Chỉ đạo thực hiện Đề án 61 tỉnh Sóc Trăng năm 2021
Sáng ngày 13/1, Ban Chấp hành Hội Nông dân tỉnh tổ chức hội nghị Ban Chấp hành lần thứ 10 (khóa IX) tổng kết công tác hội, phong trào nông dân và hoạt động Ban Chỉ đạo thực hiện Đề án 61 tỉnh Sóc Trăng năm 2021, triển khai kế hoạch năm 2022. Đến dự có đồng chí Hồ Thị Cẩm Đào - Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh.
Năm 2021, trước tình hình dịch Covid-19 diễn biến phức tạp, các phong trào, hoạt động của nông dân gắn với nhiệm vụ phát triển kinh tế-xã hội của địa phương tiếp tục được đổi mới, các cấp hội nông dân đã thực hiện tốt công tác tuyên truyền, vận động hỗ trợ người dân bị ảnh hưởng của dịch Covid-19 với nhiều hoạt động cụ thể, thiết thực và giúp nông dân tiêu thụ trên 640 tấn nông sản. Trong năm, phát triển mới 6.789 hội viên, nâng tổng số trên 135.600 hội viên trong toàn tỉnh, hơn 80.400 hộ được bình xét, công nhận nông dân sản xuất kinh doanh giỏi các cấp. Các cấp hội đã vận động hội viên, nông dân thực hiện 56 công trình phần việc như thắp sáng đường quê, đoạn đường kiểu mẫu, làm cột cờ, hàng rào… để góp phần xây dựng nông thôn mới ở địa phương. Hội Nông dân đã điều hành, quản lý sử dụng có hiệu quả quỹ hỗ trợ nông dân các cấp với tổng nguồn vốn trên 47 tỷ đồng. Những mô hình gương điển hình tiêu biểu trong hoạt động công tác hội và phong trào nông dân xuất hiện ngày càng nhiều. 
 
Năm 2022, Hội Nông dân tỉnh đề ra 12 chỉ tiêu cụ thể để đẩy mạnh xây dựng, củng cố nâng cao chất lượng sinh hoạt chi, tổ hội, xây dựng tổ chức hội nông dân các cấp vững mạnh, đáp ứng yêu cầu, nhiệm vụ trong tình hình mới.
 
Các tập thể được biểu dương khen thưởng tại hội nghị
 
Phát biểu chỉ đạo tại hội nghị, đồng chí Hồ Thị Cẩm Đào - Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh ghi nhận và biểu dương những thành tích đã đạt được của Hội  Nông dân và hoạt động Ban Chỉ đạo thực hiện Đề án 61 tỉnh Sóc Trăng trong năm vừa qua. Đồng thời đề nghị trong thời gian tới, các cấp hội nông dân cầ đẩy mạnh nâng cao nhận thức cho cán bộ, hội viên, nhân dân thực hiện nghiêm các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19, phối hợp tuyên truyền sâu rộng về nội dung các nghị quyết chuyên đề của Tỉnh ủy nhiệm kỳ 2020-2025, chương trình kế hoạch thực hiện nghị quyết của cấp ủy, chính quyền và tập trung nâng cao chất lượng hoạt động của hội nông dân các cấp gắn với thực hiện các phong trào thi đua yêu nước.
 
Dip này, nhiều tập thể cá nhân được biểu dương khen thưởng vì đã có thành tích trong công tác hội và phong trào nông dân năm 2021. Trong đó, Hội Nông dân huyện Trần Đề, Mỹ Tú, Cù Lao Dung, Kế Sách, Long Phú đạt danh hiệu đơn vị xuất sắc, các đơn vị còn lại đạt danh hiệu đơn vị tiên tiến ./.
 
Tú Quỳnh
 
Thông báo
Báo cáo - thống kê
Videos

 

lượt truy cập
  • Tất cả: 77272166

Cơ quan chủ quản: UBND tỉnh Sóc Trăng - Điện thoại: 0299.3822339 - Fax: 0299.3820473 - Email: phonghanhchinh-soctrang@chinhphu.vn
Đơn vị quản lý: Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Sóc Trăng
Giấy phép số 01/GP-STTTT do Sở Thông tin và Truyền thông cấp ngày 22/9/2021.
Điện thoại Ban biên tập: 02993.626252 - Email: banbientap@soctrang.gov.vn
Địa chỉ: 56 Lê Duẩn - Phường 3 - Tp Sóc Trăng.
@ Ghi rõ nguồn "Cổng thông tin điện tử tỉnh Sóc Trăng" khi phát hành lại thông tin từ Cổng thông tin này.