Tổng kết 10 năm thực hiện Nghị quyết số 623 của Quân ủy Trung ương
Chiều ngày 26/5, Đảng ủy, Bộ CHQS tỉnh Sóc Trăng tổ chức Hội nghị tổng kết 10 năm thực hiện Nghị quyết số 623-NQ/ĐUTW của Quân ủy Trung ương, Nghị quyết số 534-NQ/ĐU của Đảng ủy Quân khu và Nghị quyết số 1011-NQ/ĐU của Đảng ủy Quân sự tỉnh về công tác hậu cần. Đến dự có Thiếu tướng Hồ Văn Thái - Chính ủy Quân khu 9.

Trong giai đoạn 2012-2022, Đảng ủy, Bộ CHQS tỉnh Sóc Trăng và cấp ủy Đảng các cấp đã tập trung lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện có hiệu quả các mặt công tác hậu cần cho nhiệm vụ huấn luyện, sẵn sàng chiến đấu, nhiệm vụ thường xuyên và đột xuất. Nổi bật là, Đảng ủy, Bộ CHQS tỉnh đã tham mưu cho Tỉnh ủy, UBND tỉnh lãnh đạo, chỉ đạo xây dựng 103/109 trụ sở ban CHQS các xã, phường, thị trấn; phối hợp với các ngành có liên quan hỗ trợ nước sạch và tặng gần 6 tấn gạo cho 1.252 hộ dân trên địa bàn huyện Trần Đề, với số tiền gần 200 triệu đồng; thường xuyên quản lý, giám sát chặt chẽ tiêu chuẩn tiền ăn kết hợp với đẩy mạnh tăng gia sản xuất, khai thác tạo nguồn lương thực thực phẩm,… nên bữa ăn của bộ đội luôn được bảo đảm. Bên cạnh đó, Hậu cần các đơn vị luôn chủ động quy hoạch khu tăng gia sản xuất tập trung theo hướng cơ bản, lâu dài, thống nhất phù hợp với điều kiện của từng đơn vị. Một số đơn vị đã tự sản xuất được con giống, cây giống nhằm giảm chi phí sản xuất như: Ban CHQS huyện Mỹ Tú, Kế Sách (cây giống), Ban CHQS thị xã Ngã Năm, huyện Thạnh Trị, Châu Thành (con giống). Ngoài ra, các đơn vị còn xây dựng nhiều mô hình mới về tăng gia, chăn nuôi đạt hiệu quả cao được Bộ CHQS tỉnh chỉ đạo xây dựng, nhân rộng. Công tác quân y có nhiều đổi mới, chăm sóc sức khoẻ bộ đội quân số khoẻ luôn đạt gần 100%,...

Ảnh: Các đại biểu tham quan sản phẩm trưng bày tại hội nghị

Phát biểu tại hội nghị, Thiếu tướng Hồ Văn Thái - Chính ủy Quân khu 9 biểu dương và đánh giá cao kết quả Đảng ủy, Bộ CHQS tỉnh và các cơ quan, đơn vị đạt được trong những năm qua. Đồng thời lưu ý thời gian tới, Đảng ủy, Bộ CHQS tỉnh Sóc Trăng tiếp tục quán triệt và triển khai thực hiện có hiệu quả công tác hậu cần, nhất là hoàn thành các mục tiêu, chỉ tiêu, cũng như các chủ trương giải pháp mà nghị quyết về lãnh đạo công tác hậu cần đề ra. Xây dựng Ngành Hậu cần vững mạnh, bảo đảm đầy đủ, kịp thời mọi mặt cho lực lượng vũ trang tỉnh và hoàn thành tốt các nhiệm vụ trong mọi tình huống.

Dịp này, Bộ CHQS tỉnh Sóc Trăng đã tặng giấy khen cho 07 tập thể và 12 cá nhân có thành tích xuất sắc trong thực hiện Nghị quyết.

Thanh Nam

Thông báo
Báo cáo - thống kê
Videos

 

lượt truy cập
  • Tất cả: 77306907

Cơ quan chủ quản: UBND tỉnh Sóc Trăng - Điện thoại: 0299.3822339 - Fax: 0299.3820473 - Email: phonghanhchinh-soctrang@chinhphu.vn
Đơn vị quản lý: Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Sóc Trăng
Giấy phép số 01/GP-STTTT do Sở Thông tin và Truyền thông cấp ngày 22/9/2021.
Điện thoại Ban biên tập: 02993.626252 - Email: banbientap@soctrang.gov.vn
Địa chỉ: 56 Lê Duẩn - Phường 3 - Tp Sóc Trăng.
@ Ghi rõ nguồn "Cổng thông tin điện tử tỉnh Sóc Trăng" khi phát hành lại thông tin từ Cổng thông tin này.