Hội nghị Chuyển đổi số lần thứ Nhất và công bố Ngày Chuyển đổi số ngành Công an
Sáng 10/10, Bộ Công an tổ chức Hội nghị Chuyển đổi số lần thứ Nhất và công bố Ngày Chuyển đổi số ngành Công an. Đồng chí Phạm Minh Chính - Ủy viên Bộ Chính trị, Thủ tướng Chính phủ, Chủ tịch Ủy ban Quốc gia về Chuyển đổi số đến dự và chỉ đạo hội nghị. Cùng dự có đồng chí Vũ Đức Đam - Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Thủ tướng Chính phủ, Phó Chủ tịch Thường trực Ủy ban Quốc gia về Chuyển đổi số và lãnh đạo các bộ, ban, ngành Trung ương. Dự tại điểm cầu Công an tỉnh Sóc Trăng có Đại tá Lâm Thành Sol – Giám đốc Công an tỉnh.

Quán triệt các chủ trương, chỉ đạo của Đảng, sự điều hành của Chính phủ, trong nhiều năm qua, lực lượng Công an luôn xác định vai trò gương mẫu đi đầu trong cải cách hành chính, lấy người dân là trung tâm phục vụ; kiên quyết đấu tranh phòng, chống các loại tội phạm, vi phạm pháp luật vì sự bình yên và hạnh phúc của Nhân dân. Trong chuyển đổi số, Bộ Công an đã nhanh chóng thành lập các ban chỉ đạo ở các cấp từ Bộ đến công an các địa phương; ban hành Chương trình Chuyển đổi số trong CAND đến năm 2025, định hướng đến năm 2030 và ban hành kế hoạch hoạt động cụ thể cho từng năm để thống nhất triển khai thực hiện trong toàn lực lượng CAND.

Ảnh: Quang cảnh hội nghị tại điểm cầu Công an Sóc Trăng

Bộ Công an đã hoàn thành cung cấp 192/227 dịch vụ công thuộc thẩm quyền giải quyết của ngành Công an trên Cổng Dịch vụ công quốc gia và Cổng Dịch vụ công Bộ Công an, trong đó có 9 dịch vụ công thiết yếu thuộc Đề án 06. Hiện lực lượng CAND tiếp tục rà soát bảo đảm dữ liệu dân cư “đúng, đủ, sạch, sống” và cấp CCCD gắn chip điện tử cho công dân (đạt 89,6%), đồng thời đưa vào hoạt động hệ thống định danh và xác thực điện tử; tích hợp thông tin thiết yếu của người dân trong CCCD gắn chip, ứng dụng VNEID… 

Phát biểu tại hội nghị, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính biểu dương những thành tích, kết quả Bộ Công an đã đạt được trong thực hiện Đề án 06 và nhiệm vụ chuyển đổi số thời gian qua. Thủ tướng Phạm Minh Chính nhấn mạnh: Chuyển đổi số là xu thế tất yếu, đòi hỏi khách quan của sự phát triển và được xác định là yêu cầu bắt buộc để xây dựng Việt Nam trở thành quốc gia số, phát triển và thịnh vượng. Chính phủ lấy ngày 10/10 hàng năm là Ngày Chuyển đổi số quốc gia nhằm thực hiện có hiệu quả Chương trình Chuyển đổi số quốc gia đến năm 2025, định hướng đến năm 2030.

Anh Tuấn

Thông báo
Báo cáo - thống kê
Videos

 

lượt truy cập
  • Tất cả: 80177961

Cơ quan chủ quản: UBND tỉnh Sóc Trăng - Điện thoại: 0299.3822339 - Fax: 0299.3820473 - Email: phonghanhchinh-soctrang@chinhphu.vn
Đơn vị quản lý: Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Sóc Trăng
Giấy phép số 01/GP-STTTT do Sở Thông tin và Truyền thông cấp ngày 22/9/2021.
Điện thoại Ban biên tập: 02993.626252 - Email: banbientap@soctrang.gov.vn
Địa chỉ: 56 Lê Duẩn - Phường 3 - Tp Sóc Trăng.
@ Ghi rõ nguồn "Cổng thông tin điện tử tỉnh Sóc Trăng" khi phát hành lại thông tin từ Cổng thông tin này.