Đồn Biên phòng Lai Hòa bế giảng lớp dạy chữ và tiếng Khmer cho học sinh khu vực biên giới biển
Chiều 14/8/2023, Đồn Biên phòng Lai Hòa, Bộ đội Biên phòng tỉnh Sóc Trăng phối hợp với Chùa Prêy Chóp, xã Lai Hòa, thị xã Vĩnh Châu (Sóc Trăng) tổ chức lễ bế giảng lớp dạy chữ và tiếng Khmer trong dịp hè năm 2023 cho các em học sinh trên địa bàn xã Lai Hòa. Đại tá Nguyễn Trìu Mến - Tỉnh ủy viên, Bí thư Đảng ủy, Chính ủy Bộ đội Biên phòng tỉnh dự lễ bế giảng; dự buổi lễ còn có đại diện lãnh đạo xã Lai Hòa, Phòng giáo dục và đào tạo thị xã Vĩnh Châu; Ban quản trị chùa Prêy Chóp.
Đại tá Nguyễn Trìu Mến - Tỉnh ủy viên, Bí thư Đảng ủy, Chính ủy BĐBP tỉnh Sóc Trăng trao học bổng
cho các em học sinh có thành tích cao trong học tập. Ảnh: VĂN LONG

Lớp học được tổ chức ngay tại Phòng Hồ Chí Minh của Đồn Biên phòng Lai Hòa; giáo viên trực tiếp giảng dạy chính là cán bộ người dân tộc Khmer đang công tác tại  đơn vị, có trình độ, kiến thức tốt; trong thời gian 02 tháng Ban tổ chức lớp học đã thực hiện dạy đúng nội dung học tập chương trình lớp 1 tiếng Khmer, đúng chương trình do Trường Tiểu học và Trung học Cơ sở Lai Hòa xây dựng; dạy đúng kế hoạch, đảm bảo yêu cầu của chuẩn kiến thức, kỹ năng; lựa chọn nội dung, thời lượng, phương pháp, hình thức phù hợp với từng đối tượng học sinh, đáp ứng khả năng nhận thức và yêu cầu phát triển bền vững trong điều kiện thực tế của địa phương. Ngoài học chữ Khmer tại đồn, các em học sinh còn được cán bộ đơn vị bổ trợ các nội dung có liên quan đến “phòng, chống đuối nước” và “chống xâm hại tình dục”; qua đó, trang bị các cháu nắm và vận dụng những kiến thức cơ bản, các kỹ năng giúp bảo vệ bản thân.

Kết thúc khóa học 100% các em học sinh đạt yêu cầu nói, hiểu và viết được những từ ngữ thông thường bằng tiếng Khmer; trong đó có 10,3% đạt loại giỏi; 24,1% đạt loại khá. Dịp này ban tổ chức lớp học đã trao 03 suất học bổng mỗi suất 300.000 đồng và 250 cuốn tập cho các em học sinh đạt thành tích tốt trong khóa học.

Thông qua lớp học nhằm giúp các em học sinh trên địa bàn làm quen, nghe, hiểu và viết được những từ ngữ giao tiếp thông thường bằng tiếng dân tộc giúp con em có điều kiện nâng cao khả năng trong quá trình học tập tại các nhà trường./.

VĂN LONG

Thông báo
Báo cáo - thống kê
Videos

 

lượt truy cập
  • Tất cả: 80219656

Cơ quan chủ quản: UBND tỉnh Sóc Trăng - Điện thoại: 0299.3822339 - Fax: 0299.3820473 - Email: phonghanhchinh-soctrang@chinhphu.vn
Đơn vị quản lý: Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Sóc Trăng
Giấy phép số 01/GP-STTTT do Sở Thông tin và Truyền thông cấp ngày 22/9/2021.
Điện thoại Ban biên tập: 02993.626252 - Email: banbientap@soctrang.gov.vn
Địa chỉ: 56 Lê Duẩn - Phường 3 - Tp Sóc Trăng.
@ Ghi rõ nguồn "Cổng thông tin điện tử tỉnh Sóc Trăng" khi phát hành lại thông tin từ Cổng thông tin này.