Sóc Trăng tổ chức tổng kết Diễn tập thực chiến ứng cứu sự cố năm 2023 - Cụm thành viên Mạng lưới ứng cứu sự cố số 9
Sáng ngày 15/9/2023, tại Trung tâm Hội nghị Hưng Lộc Phát diễn ra Lễ tổng kết Diễn tập thực chiến ứng cứu sự cố năm 2023 do Sở Thông tin và Truyền thông Sóc Trăng phối hợp với Cục An toàn thông tin - Bộ Thông tin và Truyền thông tổ chức. Dự buổi tổng kết có các đồng chí: Huỳnh Thị Diễm Ngọc - Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Sóc Trăng; Nguyễn Hữu Hạnh, Giám đốc Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Sóc Trăng, Trưởng Ban Tổ chức Diễn tập; Nguyễn Hữu Nguyên, Phó Giám đốc Trung tâm Ứng cứu khẩn cấp không gian mạng Việt Nam (VNCert/CC); đại diện 11 Sở Thông tin và Truyền thông các tỉnh đồng bằng sông Cửu Long; đại diện các sở, ngành, địa phương của tỉnh cùng các tập đoàn, doanh nghiệp viễn thông trong và ngoài tỉnh.
Phó Chủ tịch UBND tỉnh Huỳnh Thị Diễm Ngọc (người thứ năm từ phải qua) chụp ảnh
lưu niệm cùng các đại biểu trong và ngoài tỉnh tham dự lễ tổng kết.

Diễn tập thực chiến ứng cứu sự cố năm 2023 diễn ra trong 03 ngày (từ ngày 11 - 13/9/2023) có 14 đội tham gia tấn công bằng hình thức tấn công từ xa qua Hệ thống thông tin giải quyết thủ tục hành chính của tỉnh và 01 đội chủ nhà phòng thủ. Các đội tấn công sử dụng phương pháp, kỹ thuật từ cơ bản đến nâng cao để thực hiện việc dò quét, khai thác các điểm yếu trên các hệ thống mục tiêu. Đội phòng thủ theo dõi các hoạt động của bên tấn công, sử dụng các công cụ, kỹ thuật để phát hiện và đánh chặn kịp thời các hoạt động xâm nhập.

Qua 03 ngày làm việc liên tục, tinh thần, trách nhiệm, diễn tập thực chiến ứng cứu sự cố đã thành công tốt đẹp và đã chọn được 04 đội tấn công có thành tích tốt nhất trong 14 đội tấn công tham gia gồm: 01 giải nhất thuộc về Trung tâm VNCert/CC, 01 giải nhì thuộc về đội Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Vĩnh Long và đồng 02 giải ba thuộc về đội Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Bến Tre và Trường Đại học Cửu Long tỉnh Vĩnh Long. 

Diễn tập thực chiến là hình thức diễn tập mới, được thực hiện trên hệ thống thông tin thật của tỉnh, không có kịch bản trước. Qua diễn tập, nhằm nâng cao năng lực của thành viên mạng lưới ứng cứu sự cố, đội ứng cứu sự cố, đơn vị chuyên trách về an toàn thông tin. Đồng thời, phát hiện kịp thời điểm yếu, lỗ hổng bảo mật về công nghệ, quy trình, con người và thực hiện các giải pháp phù hợp để đảm bảo an toàn thông tin cho hệ thống... Qua đó tạo cơ hội cho các cá nhân, tổ chức cùng giao lưu, chia sẻ và học tập kinh nghiệm trong lĩnh vực an toàn, an ninh thông tin./.

THÙY TRANG

1 2 3 4 5  ... 
Thông báo
Báo cáo - thống kê
Videos

 

lượt truy cập
  • Tất cả: 80212511

Cơ quan chủ quản: UBND tỉnh Sóc Trăng - Điện thoại: 0299.3822339 - Fax: 0299.3820473 - Email: phonghanhchinh-soctrang@chinhphu.vn
Đơn vị quản lý: Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Sóc Trăng
Giấy phép số 01/GP-STTTT do Sở Thông tin và Truyền thông cấp ngày 22/9/2021.
Điện thoại Ban biên tập: 02993.626252 - Email: banbientap@soctrang.gov.vn
Địa chỉ: 56 Lê Duẩn - Phường 3 - Tp Sóc Trăng.
@ Ghi rõ nguồn "Cổng thông tin điện tử tỉnh Sóc Trăng" khi phát hành lại thông tin từ Cổng thông tin này.