Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Sóc Trăng tổ chức Hội nghị tổng kết công tác ngành Thông tin và Truyền thông năm 2023 và triển khai phương hướng nhiệm vụ năm 2024
Chiều ngày 04/01/2024, tại Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Sóc Trăng đã diễn ra Hội nghị tổng kết tổng kết công tác ngành Thông tin và Truyền thông năm 2023 và triển khai phương hướng nhiệm vụ năm 2024. Đến dự và chỉ đạo Hội nghị có đồng chí Huỳnh Thị Diễm Ngọc - Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh; cùng dự có đại diện lãnh đạo các Sở, Ban, ngành; Văn phòng Bộ Thông tin và Truyền thông tại thành phố Hồ Chí Minh; Trung tâm Tần số vô tuyến điện khu vực IV; UBND các huyện, thị xã, thành phố; Phòng Văn hóa Thông tin; Trung tâm Văn hóa -Thể thao -Truyền thanh các huyện, thị xã, thành phố; các cơ quan Thông tấn, Báo chí, Xuất bản; các doanh nghiệp Bưu chính, Viễn thông, Công nghệ thông tin trên địa bàn tỉnh Sóc Trăng.

Năm 2023, công tác thông tin và truyền thông trên địa bàn tỉnh tiếp tục phát triển tốt và đạt được nhiều kết quả đáng kể.

Về các chỉ tiêu phát triển kinh tế xã hội của tỉnh: ngành thông tin và truyền thông có 04 chỉ tiêu về phát triển kinh tế xã hội; năm 2023, có 03 chỉ tiêu đạt và vượt so với kế hoạch được giao: chỉ tiêu về thuê bao điện đạt 103,33%; chỉ tiêu về mật độ thuê bao điện thoại đạt 102,76%; chỉ tiêu về điểm phục vụ bưu chính đạt 107,77%; riêng chỉ tiêu về số thuê bao internet băng rộng chỉ đạt 99,24% so với kế hoạch.

 

Các đại biểu chụp ảnh lưu niệm tại Hội nghị. Ảnh: KIM QUYÊN

Lĩnh vực bưu chính, viễn thông phát triển vững chắc, tạo nền tảng cho hạ tầng số: Tiếp tục triển khai mạng 5G trên địa bàn tỉnh. Số doanh nghiệp bưu chính, số điểm phục vụ bưu chính tiếp tục phát triển tốt. Việc thanh toán không dùng tiền mặt ngày càng phổ biến. Trên địa bàn tỉnh, có 18 doanh nghiệp hoạt động trong lĩnh vực bưu chính, chuyển phát (tăng 02 doanh nghiệp so với năm 2022) với tổng số 208 điểm phục vụ trên địa bàn toàn tỉnh (tăng 13 điểm so với năm 2022), bán kính phục vụ bình quân 2,25 km/điểm phục vụ, số dân phục vụ bình quân 5.760 người/điểm phục vụ; có 07 doanh nghiệp hạ tầng (giống năm 2022) gồm: VNPT, Mobifone, Viettel, VietNamobile, FPT, VTVcab và SCTV. Các doanh nghiệp viễn thông đã từng bước nâng cao chất lượng dịch vụ, người dân được thụ hưởng các sản phẩm, dịch vụ mới với giá rẻ, chất lượng cao hơn. Mạng lưới viễn thông được đầu tư, phát triển, nâng cao năng lực, dung lượng và mở rộng phạm vi phục vụ đến nông thôn, vùng sâu, vùng xa, đáp ứng nhu cầu trao đổi thông tin và giao lưu văn hóa của Nhân dân; hệ thống thông tin liên lạc phục vụ chỉ đạo, điều hành công tác phòng, chống thiên tai, bệnh dịch được thông suốt, kịp thời, góp phần làm giảm thiệt hại, tổng số trạm thông tin di động đã đầu tư toàn tỉnh là 1.422 trạm (tăng 76 trạm so với năm 2022, số trạm năm 2022 là 1.346); trong đó, tổng số trạm 2G là 952 trạm; 3G là 1.309 trạm, 4G là 1.378 trạm; 5G là 03 trạm thí điểm); mạng 2G, 3G, 4G phủ sóng 100% địa bàn dân cư và phát sóng thử nghiệm 5G trên địa bàn thành phố Sóc Trăng.

Lĩnh vực công nghệ thông tin - chuyển đổi số tiếp tục có bước phát triển mạnh mẽ: Chỉ số Chuyển đổi số của tỉnh xếp thứ 36/63 tỉnh, thành, tăng 20 bậc so với năm 2021; Cổng Dịch vụ công của tỉnh xếp thứ 19/63 tỉnh, thành. Kinh tế số, xã hội số ngày càng được chính quyền và người dân, doanh nghiệp quan tâm, coi đây là động lực phát triển mới.  

Về thông tin, báo chí, xuất bản thực hiện nghiêm sự chỉ đạo, lãnh đạo của Đảng và Nhà nước; thông tin kịp thời, trung thực, toàn diện đời sống kinh tế, văn hóa, xã hội, quốc phòng, an ninh, phản ánh kịp thời các thông tin theo đúng đường lối chủ trương của Đảng, pháp luật của Nhà nước, tạo sự đồng thuận trong nhân dân. Kịp thời cung cấp thông tin và quản lý báo chí phục vụ tốt cho các sự kiện lớn diễn ra trên địa bàn tỉnh như ra trên địa bàn tỉnh như Lễ hội Oóc Om Bóc - Đua ghe Ngo tỉnh Sóc Trăng năm 2023; Lễ khởi công cầu Đại Ngãi; Lễ khởi công Dự án đầu tư xây dựng đường bộ cao tốc Châu Đốc - Cần Thơ - Sóc Trăng giai đoạn 1; Hội thảo đầu tư Cảng biển Trần Đề; Hội nghị công bố Quy hoạch tỉnh Sóc Trăng thời kỳ 2021 - 2030, tầm nhìn đến năm 2050;…

Tại hội nghị, Đại diện các Sở, UBND các huyện, thị xã, thành phố; các cơ quan, đơn vị trong ngành có nhiều ý kiến chia sẻ về những khó khăn, thuận lợi và đề xuất, kiến nghị góp phần cho công tác quản lý ngành thông tin và truyền thông trên địa bàn tỉnh sát và hiệu quả hơn.

Phát biểu tại Hội nghị Đồng chí Huỳnh Thị Diễm Ngọc - Phó Chủ tịch UBND tỉnh, đánh giá cao những kết quả nổi bật của ngành thông tin và truyền thông trong năm 2023, tiếp tục phát huy trong thực hiện những nhiệm vụ trọng tâm đã đặt ra cho năm 2024, Sở Thông tin và Truyền thông tiếp thu đầy đủ các đề xuất, kiến nghị tại hội nghị và tập trung chỉ đạo, thực hiện một số nhiệm vụ: Tiếp tục tham mưu, điều phối, hướng dẫn thực hiện công tác Chuyển đổi số theo Nghị quyết số 07-NQ/TU và Đề án số 03/ĐA-UBND của UBND tỉnh cần quyết tâm, quyết liệt trong công tác phối hợp, đề ra các nhiệm vụ, giải pháp, lộ trình cụ thể để thực hiện đạt các chỉ tiêu trong năm 2025; Cần chủ động, tích cực, nâng cao chất lượng, hiệu quả trong công tác tham mưu UBND tỉnh thực hiện nhiệm vụ được giao; phối hợp chặt chẽ với các Sở, ngành, địa phương trong thực hiện nhiệm vụ; nâng cao chất lượng dịch vụ công trực tuyến trong năm và những năm tiếp theo. 

Các Sở, ngành, địa phương cần quyết liệt đẩy mạnh công tác chuyển đổi số xem đây là nhiệm vụ chung của ngành góp phần thúc đẩy công tác chuyển đổi số của Sóc Trăng ngày càng hiệu quả. Các doanh nghiệp bưu chính, viễn thông tiếp tục đầu tư, mở rộng mạng lưới; phấn đấu nâng dần tỷ lệ dân số sử dụng internet, sử dụng điện thoại di động thông minh để phục vụ chuyển đổi số trong giai đoạn hiện nay và sắp tới. 

KIM QUYÊN
 
1 2 3 4 5  ... 
Thông báo
Báo cáo - thống kê
Videos

 

lượt truy cập
  • Tất cả: 80182878

Cơ quan chủ quản: UBND tỉnh Sóc Trăng - Điện thoại: 0299.3822339 - Fax: 0299.3820473 - Email: phonghanhchinh-soctrang@chinhphu.vn
Đơn vị quản lý: Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Sóc Trăng
Giấy phép số 01/GP-STTTT do Sở Thông tin và Truyền thông cấp ngày 22/9/2021.
Điện thoại Ban biên tập: 02993.626252 - Email: banbientap@soctrang.gov.vn
Địa chỉ: 56 Lê Duẩn - Phường 3 - Tp Sóc Trăng.
@ Ghi rõ nguồn "Cổng thông tin điện tử tỉnh Sóc Trăng" khi phát hành lại thông tin từ Cổng thông tin này.