Hành trình Đỏ “Giọt hồng trên đất Châu Thành”
Chương trình hành trình đỏ lần thứ XII, với chủ đề “Giọt hồng trên đất Châu Thành” và tôn vinh những người hiến máu tình nguyện tiêu biểu năm 2024 đã diễn ra vào sáng ngày 26/6/2024 tại UBND huyện Châu Thành (SócTrăng), do Ban Chỉ đạo vận động hiến máu tình nguyện tỉnh phối hợp với Ban Chỉ đạo vận động hiến máu tình nguyện huyện Châu Thành tổ chức. Đến dự có đồng chí Hồ Thị Cẩm Đào - Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh, Chủ tịch danh dự Hội Chữ thập đỏ tỉnh Sóc Trăng; đồng chí Phạm Anh Minh - Tỉnh ủy viên, Bí thư Huyện ủy Châu Thành; lãnh đạo các Sở, ban ngành tỉnh và Ban Chỉ đạo vận động hiến máu tình nguyện các huyện, thị xã, thành phố trên địa bàn tỉnh.
Đồng chí Hồ Thị Cẩm Đào - Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Sóc Trăng
trao tặng bằng khen cho các cá nhân hiến máu tỉnh nguyện tiêu biểu. Ảnh: THI RE

Hành trình Đỏ là chương trình vận động hiến máu tình nguyện có quy mô lớn nhất cả nước, là một trong các hoạt động cộng đồng có sức ảnh hưởng lớn tới xã hội. Chương trình do Viện Huyết học - Truyền máu Trung ương phối hợp với Văn phòng Ban Chỉ đạo quốc gia vận động hiến máu tình nguyện, Công ty Cổ phần VTV Corp và Ban Chỉ đạo vận động hiến máu tình nguyện, Hội Chữ thập đỏ các tỉnh, thành phố tổ chức thực hiện với mục đích cao đẹp mang giọt máu ấm đến với những người nghèo, những bệnh nhân cần máu điều trị vào dịp hè hàng năm. Chương trình được tổ chức lần đầu vào năm 2013. Qua 11 kỳ tổ chức đã có 58 tỉnh, thành phố tham gia hành trình Đỏ, thu hút hàng triệu lượt người tham dự, tiếp nhận trên 810.000 đơn vị máu.

Tại Ngày hội hiến máu, thầy thuốc Ưu tú, Bác sĩ chuyên khoa II Đỗ Văn Tuấn - Chủ tịch Hội Chữ thập đỏ tỉnh Sóc Trăng, Phó Trưởng ban Thường trực Ban Chỉ đạo vận động hiến máu tình nguyện tỉnh cho biết: Chương trình Hành trình đỏ nhằm góp phần thúc đẩy phong trào hiến máu tình nguyện tỉnh nói chung và các đơn vị huyện, thị xã, thành phố trong tỉnh nói riêng. Từ năm 2020 đến nay, Ban Chỉ đạo vận động hiến máu tình nguyện tỉnh đã tham gia tổ chức chương trình hành trình Đỏ tại các đơn vị: Mỹ Xuyên, Thạnh Trị, Cù Lao Dung và thị xã Vĩnh Châu. Qua 04 kỳ tổ chức đã tiếp nhận được 5.600 đơn vị máu, góp phần điều tiết và đảm bảo nguồn máu phục vụ cho cấp cứu, điều trị tại các địa phương trong dịp thiếu máu hè. Năm 2024, tỉnh Sóc Trăng tiếp tục tổ chức chương trình hành trình Đỏ tại huyện Châu Thành, dự kiến có khoảng hơn 350 đơn vị máu được tiếp nhận trong ngày hội.

Trong 6 tháng đầu năm 2024 toàn tỉnh đã tiếp nhận được 3.750 đơn vị máu, kịp thời cung cấp lượng máu an toàn phục vụ cho công tác cấp cứu và điều trị người bệnh trong và ngoài tỉnh. Bên cạnh đó, những năm qua Ban Chỉ đạo tỉnh và Ban vận động hiến máu tình nguyện các cấp cũng đã tổ chức nhiều buổi lễ tôn vinh người hiến máu tình nguyện nhằm động viên khuyến khích phong trào hiến máu tình nguyện. 

Hòa trong không khí vui tươi, phấn khởi của ngày hội, đồng chí Nguyễn Văn Mỹ - Phó Chủ tịch UBND huyện Châu Thành kêu gọi các cấp, các ngành, các tập thể, cá nhân trong và ngoài huyện cùng tích cực tham gia, hưởng ứng phong trào hiến máu tình nguyện; đồng thời, biểu dương những tập thể và cá nhân đã có nhiều đóng góp trong phong trào hiến máu tình nguyện, đặc biệt là những người đã trực tiếp hiến máu và hiến máu nhiều lần.

Dịp này, UBND tỉnh tặng bằng khen cho 08 cá nhân đạt thành tích tiêu biểu trong hiến máu tình nguyện; Hội Chữ thập đỏ tỉnh còn tặng giấy khen cho 09 cá nhân có nhiều đóng góp trong phong trào hiến máu tình nguyện. Tại chương trình, Ngân hàng Thương mại Cổ phần Đầu tư và Phát triển Việt Nam (BIDV) Chi nhánh Sóc Trăng trao tặng 20 phần quà cho các hộ nghèo, hộ có hoàn cảnh khó khăn thuộc địa bàn huyện Châu Thành với tổng số tiền 10 triệu đồng./.

THI RE

Thông báo
Báo cáo - thống kê
Videos

 

lượt truy cập
  • Tất cả: 80113850

Cơ quan chủ quản: UBND tỉnh Sóc Trăng - Điện thoại: 0299.3822339 - Fax: 0299.3820473 - Email: phonghanhchinh-soctrang@chinhphu.vn
Đơn vị quản lý: Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Sóc Trăng
Giấy phép số 01/GP-STTTT do Sở Thông tin và Truyền thông cấp ngày 22/9/2021.
Điện thoại Ban biên tập: 02993.626252 - Email: banbientap@soctrang.gov.vn
Địa chỉ: 56 Lê Duẩn - Phường 3 - Tp Sóc Trăng.
@ Ghi rõ nguồn "Cổng thông tin điện tử tỉnh Sóc Trăng" khi phát hành lại thông tin từ Cổng thông tin này.