Mỹ Tú đẩy mạnh công tác phòng, chống tham nhũng
     Những năm gần đây, tình trạng tham nhũng, lãng phí trên địa bàn huyện Mỹ Tú được ổn định, không có phát sinh vụ việc liên quan đến tham nhũng, lãng phí. Việc làm trong sạch bộ máy quản lý nhà nước tại địa phương đã góp phần tăng trưởng kinh tế và nâng cao chất lượng đời sống vật chất, tinh thần của người dân. Đặc biệt, tạo niềm tin vững chắc của Nhân dân đối với cán bộ, công chức trong thực hiện nhiệm vụ.

      Trong một ngày cuối tháng 11, có dịp ghé qua Bộ phận tiếp nhận và trả kết quả hồ sơ (bộ phận một cửa) của UBND huyện Mỹ Tú khiến người ta ấn tượng với sự hòa nhã, tận tình, giải quyết công việc nhanh gọn của cán bộ nơi đây. Bà Nguyễn Thị Hoa, ngụ ấp Phước Trường A, xã Mỹ Phước (Mỹ Tú) chia sẻ: “Tôi liên hệ chỉnh sửa lại giấy chứng nhận quyền sử dụng đất. Mới đầu rất lo, vì bản thân hay quên trước, quên sau và cứ hỏi tới lui dù đã được hướng dẫn cặn kẽ. Vậy mà cán bộ vẫn vui vẻ, không chút buồn phiền và thái độ lại luôn cung kính. Thậm chí, cán bộ còn cho tôi số điện thoại riêng, bảo không biết gì cứ gọi hỏi trực tiếp không cần phải đi tới lui mất tiền của, công sức, thời gian, khiến tôi rất cảm động”. Phần lớn, người dân đến liên hệ tại bộ phận một cửa đều tỏ ra hài lòng; bởi chẳng ra phải chờ lâu mà công việc lại được giải quyết thỏa đáng.


      Theo đồng chí Nguyễn Thanh Phong - Phó Chủ tịch UBND huyện Mỹ Tú, việc đổi mới, chấn chỉnh lề lối làm việc và nâng cao ý thức trách nhiệm, chất lượng phục vụ trong hoạt động công vụ của cán bộ, công chức, viên chức trên địa bàn luôn được UBND huyện chú trọng. Khi đó, UBND huyện đã quán triệt, chỉ đạo thực hiện nghiêm kỷ luật, kỷ cương hành chính; quy định chế độ hội, họp; thông tin báo cáo và việc triển khai thực hiện các ý kiến, văn bản chỉ đạo, giải quyết các thủ tục hành chính của các đơn vị theo Chỉ thị 02/CT-UBND của UBND tỉnh. Rất mừng, các đơn vị, địa phương đã tích cực chấp hành, nâng cao hiệu quả hoạt động công vụ và phát huy tinh thần trách nhiệm trong thực hiện nhiệm vụ được giao. Còn đối với người đứng đầu các tổ chức, cơ quan, đơn vị luôn gương mẫu thực hiện đầy đủ vai trò, trách nhiệm trong chỉ đạo, nhất là trong công tác phòng, chống tham nhũng, lãng phí. Đặc biệt là chủ động phát hiện vụ việc có dấu hiệu tham nhũng, phối hợp các cơ quan chức năng xử lý kịp thời, nghiêm minh không bao che, thành tích.


UBND huyện Mỹ Tú chú trọng thực hiện tốt công tác tiếp công dân

      UBND huyện luôn xác định công tác đấu tranh phòng, chống tham nhũng, lãng phí là nhiệm vụ trọng tâm và thường xuyên, lâu dài. Trong đó, đẩy mạnh thực hiện hiệu quả công tác tuyên truyền, phổ biến giáo dục về phòng, chống tham nhũng, lãng phí; thực hiện công khai, minh bạch trong hoạt động của các cơ quan, tổ chức, đơn vị, nhất là các chế độ, định mức, tiêu chuẩn và các giải pháp phòng ngừa tham nhũng được triển khai đồng bộ, kịp thời cũng như quy định về chuyển đổi vị trí công tác, kê khai tài sản, thu nhập, cải cách hành chính, tặng quà, quy tắc ứng xử... Đồng thời, đẩy mạnh công tác thanh tra, kiểm tra  nhằm kịp thời chấn chỉnh, ngăn ngừa không để xảy ra tham nhũng, lãng phí tại cơ quan, đơn vị. Cụ thể, trong năm 2018 đã thực hiện chuyển đổi vị trí công tác 19 cán bộ, công chức theo quy định; tổ chức kê khai tài sản, thu nhập đạt 100% số người phải kê khai; triển khai quy định về tặng quà, nhận quà và nộp lại quà tặng, quy tắc ứng xử của cán bộ, công chức, viên chức; thực hiện chi tiêu, tiết kiệm trong sử dụng kinh phí hằng năm tại các đơn vị trên 1 tỷ đồng...


      Đồng chí Nguyễn Thanh Phong - Phó Chủ tịch UBND huyện Mỹ Tú cho biết, thời gian tới, UBND huyện sẽ tăng cường công tác chỉ đạo, quán triệt trong thực hiện công tác đấu tranh phòng, chống tham nhũng tại đơn vị, địa phương, gắn với việc “Đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh” theo Chỉ thị 05-CT/TW của Bộ Chính trị. Đẩy mạnh công tác tuyên truyền, phổ biến giáo dục pháp luật, giúp cho mọi đảng viên, cán bộ, công chức và người dân nhận thức đầy đủ, sâu sắc về tính nghiêm trọng, sự nguy hại của tệ nạn tham nhũng, lãng phí. Song song đó, tổ chức xây dựng triển khai thực hiện tốt kế hoạch phòng, chống tham nhũng năm 2019. 


      Huyện tập trung nâng cao hiệu quả quản lý nhà nước trên các lĩnh vực và tăng cường công tác thanh tra, kiểm tra, phát hiện, xử lý nghiêm minh, kịp thời các hành vi tham nhũng, lãng phí. Phát huy vai trò, trách nhiệm của Ủy ban MTTQ huyện, các đoàn thể, tổ chức chính trị xã hội, Ban Thanh tra nhân dân và các tầng lớp Nhân dân, nhất là đội ngũ cán bộ, công chức, viên chức trong đấu tranh phòng, chống tham nhũng, lãng phí. Tiếp tục rà soát, sửa đổi, bổ sung và hoàn thiện các chế độ chính sách, tiêu chuẩn, đảm bảo tính đồng bộ, thống nhất tại đơn vị, địa phương. Thực hiện công khai, dân chủ, minh bạch trong hoạt động các cơ quan, tổ chức, đơn vị theo quy định pháp luật, nhằm hạn chế, không để xảy ra tham nhũng, lãng phí trên địa bàn huyện trong thời gian tới.

Sớm Mai


Thông báo
Báo cáo - thống kê
Videos

 

lượt truy cập
  • Tất cả: 77117891

Cơ quan chủ quản: UBND tỉnh Sóc Trăng - Điện thoại: 0299.3822339 - Fax: 0299.3820473 - Email: phonghanhchinh-soctrang@chinhphu.vn
Đơn vị quản lý: Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Sóc Trăng
Giấy phép số 01/GP-STTTT do Sở Thông tin và Truyền thông cấp ngày 22/9/2021.
Điện thoại Ban biên tập: 02993.626252 - Email: banbientap@soctrang.gov.vn
Địa chỉ: 56 Lê Duẩn - Phường 3 - Tp Sóc Trăng.
@ Ghi rõ nguồn "Cổng thông tin điện tử tỉnh Sóc Trăng" khi phát hành lại thông tin từ Cổng thông tin này.