Đoàn kiểm tra Tỉnh ủy về thực hiện quy chế công tác dân vận của hệ thống chính trị làm việc với huyện Châu Thành
Đoàn kiểm tra của Ban Thường vụ Tỉnh ủy về tình hình thực hiện Kết luận số 03-KL/TW ngày 13/5/2016 của Ban Bí thư Trung ương Đảng về tiếp tục thực hiện Quyết định 290-QĐ/TW của Bộ Chính trị khóa X về “Quy chế công tác dân vận của hệ thống chính trị” do đồng chí Hồ Thị Cẩm Đào – Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Trưởng Ban Dân vận Tỉnh ủy làm trưởng đoàn đã đến làm việc tại huyện Châu Thành. 

      Sau khi triển khai thực hiện Kết luận, công tác dân vận trong huyện đã có nhiều đổi mới, tiến bộ. Các cấp ủy đảng, chính quyền có sự tập trung lãnh đạo, chỉ đạo, tạo điều kiện cho các đoàn thể hoạt động. Chất lượng, hiệu quả hoạt động của hệ thống dân vận, Mặt trận Tổ quốc và các đoàn thể từng bước được nâng lên, hướng mạnh về cơ sở. Đã xây dựng nhiều mô hình mới về tập hợp quần chúng, phát huy dân chủ, phát triển kinh tế, nâng cao đời sống vật chất tinh thần của Nhân dân, góp phần củng cố, nâng cao niềm tin của Nhân dân vào sự lãnh đạo của Đảng. Bộ máy tổ chức của hệ thống dân vận, Mặt trận Tổ quốc và các đoàn thể từ huyện đến cơ sở được quan tâm củng cố, kiện toàn; đến nay 56/56 cấp trong huyện đều có tổ dân vận. Công tác tập hợp phát triển đoàn viên, hội viên được chú trọng với 51.305 đoàn viên, hội viên, chiếm 50,9% dân số. Nhìn chung, dưới sự lãnh đạo của các cấp ủy đảng, công tác dân vận của hệ thống chính trị trên địa bàn có nhiều chuyển biến tích cực; công tác dân vận chính quyền được tăng cường, hoạt động của mặt trận, các đoàn thể được đổi mới; vai trò của Nhân dân trong tham gia xây dựng Đảng, xây dựng chính quyền được nâng lên đáng kể, góp phần thực hiện thắng lợi nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội ở địa phương.

Quang cảnh buổi làm việc

      Tuy nhiên, việc thực hiện “Quy chế công tác dân vận của hệ thống chính trị” của huyện cũng còn một số hạn chế nhất định như: Từng lúc, từng nơi còn chậm triển khai các chỉ thị, nghị quyết; phối hợp thiếu chặt chẽ; phong trào của một số đoàn thể chưa phát huy hiệu quả; cải cách hành chính còn chậm đổi mới.

      Huyện ủy Châu Thành kiến nghị Tỉnh ủy cho chủ trương chỉ đạo các đảng ủy, chi bộ khối cơ quan thành lập tổ dân vận cơ quan hoặc có người phụ trách dân vận để hướng dẫn, đôn đốc, chỉ đạo công tác dân vận trong cán bộ, công chức, viên chức và người lao động. Các đại biểu cũng thảo luận về kết quả, hạn chế và đề ra giải pháp để Đảng bộ huyện Châu Thành làm tốt hơn “Quy chế công tác dân vận của hệ thống chính trị” trong tình hình mới.

Tuyết Hằng Nghi


Thông báo
Báo cáo - thống kê
Videos

 

lượt truy cập
  • Tất cả: 77642747

Cơ quan chủ quản: UBND tỉnh Sóc Trăng - Điện thoại: 0299.3822339 - Fax: 0299.3820473 - Email: phonghanhchinh-soctrang@chinhphu.vn
Đơn vị quản lý: Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Sóc Trăng
Giấy phép số 01/GP-STTTT do Sở Thông tin và Truyền thông cấp ngày 22/9/2021.
Điện thoại Ban biên tập: 02993.626252 - Email: banbientap@soctrang.gov.vn
Địa chỉ: 56 Lê Duẩn - Phường 3 - Tp Sóc Trăng.
@ Ghi rõ nguồn "Cổng thông tin điện tử tỉnh Sóc Trăng" khi phát hành lại thông tin từ Cổng thông tin này.