Tuyên truyền về công tác nhân quyền cho chức sắc, chức việc các tôn giáo và người có uy tín trong đồng bào dân tộc thiểu số
Ngày 02/12, Ban Chỉ đạo về nhân quyền tỉnh Sóc Trăng tổ chức Hội nghị tuyên truyền công tác nhân quyền cho chức sắc, chức việc các tôn giáo và người có uy tín trong đồng bào dân tộc thiểu số tại 02 huyện: Thạnh Trị và Mỹ Xuyên. Tham dự tại hội nghị có hơn 270 chức sắc, chức việc các tôn giáo và người có uy tín trong đồng bào dân tộc thiểu số; đại diện các cấp, các ngành, tổ chức chính trị - xã hội.

Các đại biểu đã được các báo cáo viên tuyên truyền về các chuyên đề: Quan điểm, chủ trương của Đảng, pháp luật của Nhà nước về quyền con người và những vấn đề liên quan đến việc triển khai thực hiện công tác nhân quyền tại địa phương; tình hình, kết quả thực hiện chính sách dân tộc, tôn giáo góp phần bảo đảm quyền con người tại địa phương và công tác thông tin tuyên truyền, đấu tranh phản bác các quan điểm sai trái, thù địch chống phá trên các lĩnh vực dân chủ, nhân quyền.

Thông qua hội nghị góp phần nâng cao nhận thức của đại biểu về nhân quyền cũng như sự quan tâm của cấp ủy, chính quyền địa phương trong bảo đảm quyền con người. Điều này thể hiện rõ trên tình hình thực tế tại địa phương, Nhân dân được phát huy các quyền cơ bản của con người trên tất cả các lĩnh vực chính trị, dân sự, kinh tế, xã hội, văn hóa, đời sống tinh thần, vật chất ngày càng được nâng cao rõ rệt. Qua đó, tăng cường ý thức cảnh giác của chức sắc, người có uy tín trước các hoạt động lôi kéo, kích động chống phá của các thế lực thù địch.

Ảnh: Quang cảnh hội nghị tuyên truyền tại huyện Mỹ Xuyên. (Ảnh: Nguyễn Hoàng)

Hòa thượng Dương Nê - Trụ trì chùa Trà Cuông, xã Thạnh Quới, huyện Mỹ Xuyên, tỉnh Sóc Trăng cho biết, thời gian qua, cấp ủy, chính quyền các cấp đã luôn ủng hộ, quan tâm tạo điều kiện trong thực hiện các chế độ chính sách đối với dân tộc, tôn giáo trên địa bàn tỉnh Sóc Trăng nói chung và huyện Mỹ Xuyên nói riêng, qua đó giúp cho các chức sắc, chức việc và đồng bào phật tử an tâm tu tập, làm ăn phát triển đời sống xã hội, bộ mặt nông thôn ngày càng đổi mới.

Phát biểu tại hội nghị, Đại tá Huỳnh Hoài Hận - Phó Giám đốc Công an tỉnh, Phó trưởng Ban Thường trực Ban Chỉ đạo về nhân quyền tỉnh Sóc Trăng khẳng định, việc tổ chức hội nghị nhằm để bồi dưỡng kiến thức, nâng cao nhận thức, trách nhiệm của các cấp, các ngành, các tổ chức chính trị - xã hội, chức sắc, chức việc, người có uy tín trong đồng bào dân tộc thiểu số và đặc biệt là lãnh đạo, cán bộ trực tiếp tham mưu, thực hiện công tác nhân quyền; đồng thời, phục vụ hiệu quả công tác phòng ngừa, phát hiện, đấu tranh với các hoạt động lợi dụng dân chủ, nhân quyền để chống phá, xuyên tạc của các thế lực thù địch, qua đó thực hiện tốt nhiệm vụ bảo đảm và thúc đẩy quyền con người trong tình hình mới./.

Đức Trung

1 2 3 4 5  ... 
Thông báo
Báo cáo - thống kê
Videos

 

lượt truy cập
  • Tất cả: 77613320

Cơ quan chủ quản: UBND tỉnh Sóc Trăng - Điện thoại: 0299.3822339 - Fax: 0299.3820473 - Email: phonghanhchinh-soctrang@chinhphu.vn
Đơn vị quản lý: Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Sóc Trăng
Giấy phép số 01/GP-STTTT do Sở Thông tin và Truyền thông cấp ngày 22/9/2021.
Điện thoại Ban biên tập: 02993.626252 - Email: banbientap@soctrang.gov.vn
Địa chỉ: 56 Lê Duẩn - Phường 3 - Tp Sóc Trăng.
@ Ghi rõ nguồn "Cổng thông tin điện tử tỉnh Sóc Trăng" khi phát hành lại thông tin từ Cổng thông tin này.