Hội thi Lôi Protip trong khuôn khổ Lễ hội Óoc Om Bóc - Đua ghe Ngo tỉnh Sóc Trăng năm 2018
      Tối 21/11, trên sông Maspero, đoạn giữa cầu C247 và cầu 30/4 (TP. Sóc Trăng) đã diễn ra Hội thi Lôi Protip (Thả Đèn nước). Đến dự có lãnh đạo Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch cùng các ban ngành, đoàn thể các cấp.

      Hội thi năm nay có 11 chiếc đèn nước đến từ các huyện, thị xã, thành phố trong tỉnh. Tất cả đều được trang hoàng lộng lẫy cùng tranh tài trong đêm thi. Với sự chuẩn bị chu đáo của các đơn vị tham gia, sự sáng tạo kỳ công của những nghệ nhân, mỗi chiếc đèn nước đều mang nét độc đáo riêng. Với ý nghĩa tạ ơn thần đất, thần nước, cầu mong no ấm hạnh phúc.


Hội thi Lôi Protip.

      Mỗi đội được chọn và thực hiện 01 đèn nước với mô hình ngôi chánh điện chùa Khmer với kích thước nhỏ nhất là 3m2 (diện tích sàn). Lôi Protip xuống nước, rất lung linh huyền ảo. Ánh sáng tỏa ra từ chiếc đèn chính là cầu nối giữa hạnh phúc và niềm tin, là cội nguồn của sự sống, của hạnh phúc. 

      Họa sĩ Lê Quốc Dũng - Trung tâm Văn hóa Thể thao thành phố chia sẻ: “Đơn vị thành phố đã thực hiện mô hình gần 3 tháng, với kinh phí thực hiện khoảng 36 triệu đồng cùng hy vọng mang đến cho hội thi những điều mới lạ, độc đáo hình ảnh ngôi chùa Trà Tim là di tích cấp tỉnh của thành phố. Hy vọng trong thời gian tới, các cấp lãnh đạo sẽ quan tâm nhiều hơn nữa đến loại hình nghệ thuật dân gian Khmer giàu truyền thống này”.

      Kết thúc Hội thi, giải nhất thuộc về thành phố Sóc Trăng, giải nhì là thị xã Vĩnh Châu và  huyện Mỹ Tú đạt giải ba. 
H.A

Thông báo
Báo cáo - thống kê
Videos

 

lượt truy cập
  • Tất cả: 77320425

Cơ quan chủ quản: UBND tỉnh Sóc Trăng - Điện thoại: 0299.3822339 - Fax: 0299.3820473 - Email: phonghanhchinh-soctrang@chinhphu.vn
Đơn vị quản lý: Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Sóc Trăng
Giấy phép số 01/GP-STTTT do Sở Thông tin và Truyền thông cấp ngày 22/9/2021.
Điện thoại Ban biên tập: 02993.626252 - Email: banbientap@soctrang.gov.vn
Địa chỉ: 56 Lê Duẩn - Phường 3 - Tp Sóc Trăng.
@ Ghi rõ nguồn "Cổng thông tin điện tử tỉnh Sóc Trăng" khi phát hành lại thông tin từ Cổng thông tin này.