Hội thảo phát triển du lịch sinh thái ở huyện Cù Lao Dung và Kế Sách
      Ngày 22/10, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh, Công ty TNHH dịch vụ du lịch Vòng Tròn Việt phối hợp huyện Cù Lao Dung và huyện Kế Sách tổ chức Hội thảo “Ứng dụng tiến bộ khoa học và công nghệ xây dựng mô hình vườn cây ăn trái kết hợp với du lịch sinh thái sông nước miệt vườn và sinh thái đất ngập nước” ở 3 xã: An Thạnh 1, An Thạnh Nam (huyện Cù Lao Dung) và xã Nhơn Mỹ (huyện Kế Sách). Dự Hội thảo có đại diện lãnh đạo Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch; lãnh đạo Huyện ủy, UBND 2 huyện Cù Lao Dung và Kế Sách, các công ty lữ hành; doanh nghiệp lĩnh vực du lịch và bà con nhân dân ở 3 xã: An Thạnh 1, An Thạnh Nam và Nhơn Mỹ.

      Hội thảo xoay quanh những điều kiện tự nhiên và một số hoạt động du lịch sinh thái ở các địa phương; những thuận lợi và khó khăn để phát triển du lịch; vấn đề khai thác và bảo tồn các giá trị đa dạng sinh học trong phát triển du lịch sinh thái; vai trò của cộng đồng trong việc phát triển du lịch sinh thái và cơ chế chính sách trong phát triển du lịch sinh thái…


Quang cảnh Hội thảo

      Qua đó, các đại biểu tập trung thảo luận các nội dung như: Tiềm năng, thế mạnh để phát triển du lịch cộng đồng, du lịch nông nghiệp và những vấn đề đặt ra để loại hình du lịch cộng đồng phát triển bền vững; du lịch nông thôn - thực trạng - điển hình và kiến nghị; giải pháp bảo vệ môi trường để phát triển bền vững loại hình du lịch cộng đồng nông nghiệp trên địa bàn; nguồn nhân lực phục vụ cho phát triển du lịch; chia sẻ kinh nghiệm xây dựng và quản lý dịch vụ du lịch homestay.

      Tại Hội thảo, lãnh đạo huyện Cù Lao Dung đã giới thiệu tiềm năng, thế mạnh và điều kiện tự nhiên, văn hóa truyền thống để phát triển mô hình du lịch trên địa bàn huyện. Một số mô hình du lịch cộng đồng đang triển khai ở xã An Thạnh 1, xã An Thạnh Nam và điều kiện tự nhiên của cánh rừng phòng hộ, một số dấu ấn, truyền thuyết, chùa chiền, đặc biệt là đền thờ Bác Hồ ở xã An Thạnh Đông…, đây là những điều kiện hết sức thuận lợi để Cù Lao Dung phát triển các loại hình du lịch. 

       Hội thảo nhằm mục tiêu tìm ra những giải pháp phát triển mô hình du lịch gắn với thực tiễn tại địa phương. Đây chính là những đóng góp rất quý giá đối với hoạt động phát triển du lịch sinh thái trong thực tế, hướng tới sự phát triển bền vững ổn định, lâu dài và nâng cao đời sống vật chất tinh thần cho người dân vùng nông thôn.
  Thanh Quang

Thông báo
Báo cáo - thống kê
Videos

 

lượt truy cập
  • Tất cả: 77118520

Cơ quan chủ quản: UBND tỉnh Sóc Trăng - Điện thoại: 0299.3822339 - Fax: 0299.3820473 - Email: phonghanhchinh-soctrang@chinhphu.vn
Đơn vị quản lý: Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Sóc Trăng
Giấy phép số 01/GP-STTTT do Sở Thông tin và Truyền thông cấp ngày 22/9/2021.
Điện thoại Ban biên tập: 02993.626252 - Email: banbientap@soctrang.gov.vn
Địa chỉ: 56 Lê Duẩn - Phường 3 - Tp Sóc Trăng.
@ Ghi rõ nguồn "Cổng thông tin điện tử tỉnh Sóc Trăng" khi phát hành lại thông tin từ Cổng thông tin này.