Ban Thường vụ Thị ủy Ngã Năm sơ kết 02 năm thực hiện Chỉ thị 05 của Bộ Chính trị
Sáng ngày 17/4, Ban Thường vụ Thị ủy Ngã Năm tổ chức hội nghị sơ kết 02 năm thực hiện Chỉ thị số 05 của Bộ Chính trị về “Đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh”. Tham dự Hội nghị có đồng chí Lê Minh Thượng - Phó trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy; đồng chí Võ Chí Công - Bí thư Thị ủy Ngã Năm cùng các đồng chí trong Ban Thường vụ, Ban Chấp hành Đảng bộ thị xã, thành viên tổ giúp việc, bí thư, phó bí thư các chi, đảng bộ cơ sở.
Qua 02 năm thực hiện Chỉ thị 05 của Bộ Chính trị, việc học tập và làm theo Bác ở các cấp, các ngành, địa phương trong toàn thị xã đã tạo được nhiều chuyển biến mạnh mẽ, đi vào cuộc sống, trở nên thiết thực, hiệu quả hơn. Việc đưa chuyên đề vào sinh hoạt chi bộ hàng tháng trở thành nề nếp, góp phần nâng cao chất lượng sinh hoạt chi bộ ở cơ sở và trong các cơ quan, đơn vị. 100% chi, đảng bộ và 100% công chức, viên chức xây dựng kế hoạch học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh; từ đó, từng bước đẩy lùi sự suy thoái về tư tưởng, đạo đức, lối sống, “tự diễn biến”, “tự chuyển hóa” trong nội bộ mà Nghị quyết Trung ương 4 (khóa XII) đã chỉ ra. Cũng trong 2 năm qua, tỷ lệ cán bộ đảng viên tham gia học tập, quán triệt Chỉ thị 05 đạt trên 98%; có 2.870 đảng viên tham gia học tập chuyên đề, đạt trên 99% và có trên 35% hộ gia đình trong toàn thị xã xem trực tiếp trên sóng STV1 của Đài Phát thanh - Truyền hình Sóc Trăng. Ngoài ra, một số cấp ủy chi bộ, đảng bộ cơ sở, các điểm trường THPT thường xuyên tổ chức tọa đàm, lồng ghép sinh hoạt chào cờ vào buổi sáng thứ hai hàng tuần về những nội dung Chỉ thị 05, kể những mẫu chuyện về cuộc đời và sự nghiệp của Bác, tiêu biểu như: Đảng ủy Quân sự thị xã tổ chức tọa đàm về đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh, xứng danh Bộ đội Cụ Hồ trong thời kỳ mới; Đảng ủy Khối Dân vận, Đảng ủy phường 3 tổ chức tọa đàm về phong cách Hồ Chí Minh… Bên cạnh đó, Đài Truyền thanh thị xã thường xuyên mở chuyên trang, chuyên mục, giới thiệu những tấm gương điển hình tiêu biểu của tập thể và cá nhân, những mô hình có cách làm hay, thiết thực, hiệu quả trong công tác, trong các mặt phong trào, trong lao động sản xuất; từ đó, góp phần đẩy mạnh phong trào học tập và làm theo Bác ngày càng đi vào chiều sâu. Kết quả đáng ghi nhận qua 2 năm thực hiện Chỉ thị 05, toàn thị xã có 08 tập thể và 16 cá nhân được nhận giấy khen của Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy và UBND thị xã có thành tích xuất sắc và tiêu biểu trong thực hiện Chỉ thị 05.


Đồng chí Lê Minh Thượng - Phó trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy phát biểu chỉ đạo Hội nghị

Để việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh ngày càng đi vào chiều sâu và đạt hiệu quả cao hơn. Thời gian tới, Đảng bộ thị xã Ngã Năm tiếp tục tuyên truyền sâu rộng trong cán bộ, đảng viên và Nhân dân về chuyên đề học tập năm 2018; nhân rộng những cách làm hay, sáng tạo trong làm theo Bác, tạo sức lan tỏa mạnh mẽ trong toàn xã hội; đồng thời lấy Chỉ thị 05 làm tiêu chí để đánh giá phân loại đối với tổ chức và cá nhân hàng năm.

Phát biểu chỉ đạo Hội nghị, đồng chí Lê Minh Thượng - Phó trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy đánh giá cao những kết quả đạt được; đồng thời đề nghị Ban Thường vụ Thị ủy Ngã Năm tiếp tục triển khai học tập, sinh hoạt và tổ chức thực hiện có hiệu quả Chỉ thị 05 của Bộ Chính trị, các chuyên đề về học tập và làm theo Bác, nhất là tập trung chỉ đạo và thực hiện có hiệu quả chuyên đề năm 2018 về xây dựng phong cách, tác phong của người đứng đầu gắn với đẩy mạnh thực hiện trách nhiệm nêu gương, tự giác học trước, làm trước của người đứng đầu và cán bộ chủ chốt; nhân rộng các mô hình, điển hình tiên tiến trong học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh, trong các phong trào thi đua lao động sản xuất, tạo sức lan tỏa trong mọi mặt của đời sống xã hội.

Dịp này, UBND thị xã tặng giấy khen cho 07 tập thể và 14 cá nhân có thành tích tiêu biểu qua 02 năm thực hiện Chỉ thị 05 của Bộ Chính trị về “Đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh”.

Văn Tá

Thông báo
Báo cáo - thống kê
Videos

 

lượt truy cập
  • Tất cả: 80197678

Cơ quan chủ quản: UBND tỉnh Sóc Trăng - Điện thoại: 0299.3822339 - Fax: 0299.3820473 - Email: phonghanhchinh-soctrang@chinhphu.vn
Đơn vị quản lý: Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Sóc Trăng
Giấy phép số 01/GP-STTTT do Sở Thông tin và Truyền thông cấp ngày 22/9/2021.
Điện thoại Ban biên tập: 02993.626252 - Email: banbientap@soctrang.gov.vn
Địa chỉ: 56 Lê Duẩn - Phường 3 - Tp Sóc Trăng.
@ Ghi rõ nguồn "Cổng thông tin điện tử tỉnh Sóc Trăng" khi phát hành lại thông tin từ Cổng thông tin này.