TP.Sóc Trăng: Hưởng ứng “Tuần lễ học tập suốt đời” năm 2019
      Hưởng ứng “Tuần lễ học tập suốt đời” năm 2019 do Bộ Giáo dục và Đào tạo phát động, các trường ở TP.Sóc Trăng đã triển khai nhiều hoạt động bổ ích, thu hút sự quan tâm tham gia tích cực của cấp ủy, chính quyền, cán bộ giáo viên, học sinh và phụ huynh, tạo sự lan tỏa sâu rộng trong cộng đồng. 

      Tuần lễ học tập suốt đời tại các trường trên địa bàn TP. Sóc Trăng được tổ chức từ ngày 01 đến ngày 07/10/2019, nhằm nâng cao nhận thức của các tầng lớp nhân dân về ý nghĩa và sự cần thiết của việc học tập suốt đời, xây dựng xã hội học tập. NGƯT Triệu Thanh Nhãn - Phó trưởng phòng Giáo dục và Đào tạo TP. Sóc Trăng thông tin: Để việc tổ chức tuần lễ năm nay có chất lượng, thiết thực và hiệu quả, phòng Giáo dục và Đào tạo TP.Sóc Trăng đã chỉ đạo hướng dẫn Ban Giám hiệu các trường tổ chức nhiều hoạt động phong phú, phù hợp với điều kiện cụ thể nhằm vận động giáo viên và học sinh tích cực tham gia, thông qua các tiết sinh hoạt dưới cờ, lồng ghép giới thiệu các nguồn tài nguyên điện tử hữu ích, an toàn, giới thiệu sách về Bác Hồ và truyền thống hiếu học của dân tộc ta, các danh nhân văn hóa, khuyến khích học sinh tìm đọc, vận động học sinh quyên góp sách bổ ích, thu hút sự quan tâm và tham gia tích cực của các cấp chính quyền, các ngành, các tổ chức, đoàn thể, lực lượng xã hội trong việc triển khai các hoạt động của tuần lễ.


Các em trao đổi, tìm hiểu, mở rộng kiến thức cho bản thân

      Với chủ đề: “Tự học là một cách xây dựng xã hội học tập”, Trường THCS Lê Quý Đôn phường 4 đã phát động tuần lễ này trong cán bộ giáo viên và học sinh toàn trường, đối với giáo viên thi đua dạy tốt, khuyến khích đổi mới phương pháp, ứng dụng công nghệ thông tin; đối với học sinh phát động xây dựng “tủ sách lớp học”, tạo môi trường thuận lợi để các em trao đổi, tìm hiểu, mở rộng kiến thức trên các lĩnh vực văn hóa - xã hội.

      Bên cạnh việc treo băng rôn, khẩu hiệu hưởng ứng “Tuần lễ học tập suốt đời”, Ban Giám hiệu Trường THCS Lê Hồng Phong đã tuyên truyền vận động cán bộ, giáo viên, học sinh tích cực sử dụng phương tiện dạy học kỹ thuật số. Trong sinh hoạt chuyên môn, lồng ghép giới thiệu các nguồn tài nguyên điện tử hữu ích, an toàn như: Sách giấy, báo điện tử, trang Website của trường, phòng Giáo Dục và Đào tạo, Sở Giáo dục và Đào tạo, trường học kết nối.... Riêng trong liên đội trường tổ chức các hoạt động văn nghệ thể dục thể thao, sinh hoạt, câu lạc bộ; chiếu phim về lịch sử, những hoạt động giáo dục kỹ năng sống cho học sinh, xây dựng thư viện xanh, vận động tổ chức quyên góp sách. Tổ chức phát thanh măng non, viết tin bài, tuyên truyền ý nghĩa và tầm quan trọng của việc học tập suốt đời. 

      Những năm qua, “Tuần lễ học tập suốt đời” đã được các trường tại TP. Sóc Trăng tổ chức phát động đạt hiệu quả tích cực, có tác dụng lan tỏa trong xã hội, góp phần nâng cao nhận thức của cán bộ, giáo viên, học sinh về vai trò, ý nghĩa và tính cấp thiết của việc tự học, tự cập nhật, tiếp thu tri thức, phương pháp học tập để vận dụng vào các hoạt động xã hội nhằm hoàn thiện nhân cách, phát triển bản thân, phù hợp với nhu cầu phát triển của xã hội hiện nay./.
Lê Vũ 

Thông báo
Báo cáo - thống kê
Videos

 

lượt truy cập
  • Tất cả: 81812036

Cơ quan chủ quản: UBND tỉnh Sóc Trăng - Điện thoại: 0299.3822339 - Fax: 0299.3820473 - Email: phonghanhchinh-soctrang@chinhphu.vn
Đơn vị quản lý: Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Sóc Trăng
Giấy phép số 01/GP-STTTT do Sở Thông tin và Truyền thông cấp ngày 22/9/2021.
Điện thoại Ban biên tập: 02993.626252 - Email: banbientap@soctrang.gov.vn
Địa chỉ: 56 Lê Duẩn - Phường 3 - Tp Sóc Trăng.
@ Ghi rõ nguồn "Cổng thông tin điện tử tỉnh Sóc Trăng" khi phát hành lại thông tin từ Cổng thông tin này.