Ủy ban MTTQ Việt Nam TP. Sóc Trăng đón nhận danh hiệu đơn vị xuất sắc toàn diện
         Chiều ngày 31/12, Ủy ban MTTQ Việt Nam TP. Sóc Trăng tổ chức hội nghị tổng kết công tác mặt trận năm 2019 và đề ra chương trình phối hợp, thống nhất hành động năm 2020. Dự hội nghị có các đồng chí: Lâm Dũng Liêm - Phó Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh, Nguyễn Văn Lĩnh - Phó Bí thư Thành ủy.

        Trong năm 2019, các cấp mặt trận thành phố và các tổ chức thành viên đã bám sát nhiệm vụ chính trị của địa phương gắn với triển khai thực hiện các mặt công tác của mặt trận. Chú trọng đổi mới nội dung, phương thức hoạt động; đẩy mạnh công tác tuyên truyền, vận động nhân dân thực hiện tốt các chủ trương, nghị quyết của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước. MTTQ các cấp tiếp tục nâng cao chất lượng cuộc vận động “Toàn dân đoàn kết xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh”, “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”… Bên cạnh đó, triển khai có hiệu quả Quỹ vì người nghèo, đến nay, toàn toàn thành phố đã vận động được trên 1 tỉ đồng; ngoài ra còn phối hợp vận động gần 800 triệu đồng giúp các hộ nghèo, cận nghèo có điều kiện vui xuân, đón tết; mặt trận và các tổ chức thành viên còn vận động các nhà hảo tâm, mạnh thường quân chung tay chăm lo cho người nghèo, góp phần kéo giảm tỷ lệ hộ nghèo của thành phố xuống còn 0,31%. Công tác tham gia xây dựng Đảng, chính quyền; công tác giám sát và phản biện xã hội của MTTQ và các đoàn thể chính trị-xã hội đã phát huy hiệu quả.


Tặng Cờ thi đua cho Ủy ban MTTQ Việt Nam TP. Sóc Trăng. Ảnh: H.Lan

         Đối với nhiệm vụ trong năm 2020, Phó Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Lâm Dũng Liêm đề nghị MTTQ thành phố và các tổ chức thành viên quan tâm làm tốt công tác tuyên truyền, trong đó chú trọng nâng cao kỹ năng, lựa chọn nội dung tuyên truyền phù hợp với từng đối tượng. Trong thực hiện cuộc vận động “Toàn dân đoàn kết xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh” nên chọn một khóm làm điểm chỉ đạo thực hiện xây dựng đô thị môi trường cảnh quan xanh, sạch, đẹp để rút kinh nghiệm và nhân rộng mô hình. Phát huy hơn nữa vai trò của MTTQ trong thực hiện công tác giám sát và phản biện xã hội, nhất là những vấn đề có liên quan đến lợi ích của người dân. Có kế hoạch chăm lo tết cho người nghèo trên địa bàn thành phố, đảm bảo không ai bị bỏ lại phía sau…

         Dịp này, có 10 cá nhân được nhận Kỷ niệm chương “Vì sự nghiệp đại đoàn kết dân tộc” của Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam; Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh tặng Cờ thi đua đơn vị xuất sắc toàn diện cho Ủy ban MTTQ Việt Nam TP. Sóc Trăng và tặng Bằng khen cho 02 tập thể và 03 cá nhân có thành tích tiêu biểu trong công tác mặt trận năm 2019. Ngoài ra, Ủy ban MTTQ Việt Nam TP. Sóc Trăng tặng giấy khen cho 13 tập thể và 25 cá nhân tiêu biểu. 
H.Lan

Thông báo
Báo cáo - thống kê
Videos

 

lượt truy cập
  • Tất cả: 81740142

Cơ quan chủ quản: UBND tỉnh Sóc Trăng - Điện thoại: 0299.3822339 - Fax: 0299.3820473 - Email: phonghanhchinh-soctrang@chinhphu.vn
Đơn vị quản lý: Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Sóc Trăng
Giấy phép số 01/GP-STTTT do Sở Thông tin và Truyền thông cấp ngày 22/9/2021.
Điện thoại Ban biên tập: 02993.626252 - Email: banbientap@soctrang.gov.vn
Địa chỉ: 56 Lê Duẩn - Phường 3 - Tp Sóc Trăng.
@ Ghi rõ nguồn "Cổng thông tin điện tử tỉnh Sóc Trăng" khi phát hành lại thông tin từ Cổng thông tin này.