Thành phố Sóc Trăng phát triển các sản phẩm OCOP
      Kết thúc năm 2019, kinh tế của thành phố Sóc Trăng có nhiều đột phá, thành quả trên có sự đóng góp rất lớn của các doanh nghiệp, đổi mới phương thức sản xuất, kinh doanh, cho ra những sản phẩm mới, chất lượng, có sức cạnh tranh cao và có tiềm năng phát triển nhằm đáp ứng nhu cầu của thị trường. Đáng chú ý, nhiều doanh nghiệp đã hưởng ứng tích cực Chương trình OCOP, xây dựng được sản phẩm đặc trưng riêng của địa phương, tạo công ăn việc làm cho người lao động và đóng góp vào nguồn thu ngân sách cho thành phố.

      Trong quá trình hội nhập hiện nay, sự cạnh tranh sản phẩm của từng doanh nghiệp và từng địa phương là rất lớn, để tồn tại và phát triển vững chắc đòi hỏi doanh nghiệp phải thay đổi từ phương thức kinh doanh, ứng dụng công nghệ, cách tiếp cận thị trường cũng như cải tiến mẫu mã sản phẩm. Do vậy, khi Chương trình OCOP được triển khai và hiểu được hiệu quả mang lại, các doanh nghiệp đã cố gắng tiếp cận và tận dụng tối đa các cơ hội để đầu tư, tìm hướng ra cho sản phẩm đặc trưng của mình để nâng tầm mở rộng thị trường. Điển hình như Công ty TNHH Beloved Farm (Phường 8) chuyên về mảng nông nghiệp sạch; thông qua Chương trình OCOP, Công ty đã nghiên cứu đưa ra sản phẩm nước cốt được làm từ hoa đậu biếc tươi kết hợp với đường phèn, có công dụng ngăn ngừa ung thư, hỗ trợ điều trị tiểu đường, chống lão hóa, giúp giảm stress, sản phẩm được tỉnh Sóc Trăng xếp hạng 3 sao.

Sản phẩm nước cốt hoa đậu biếc của Công ty TNHH Beloved Farm được xếp hạng 3 sao

      Sau khi được học tập kinh nghiệm và tham gia hội chợ OCOP của tỉnh, nhiều đơn vị sản xuất sản phẩm OCOP trên địa bàn thành phố đã nhận được đơn đặt hàng cung cấp sản phẩm cho các siêu thị, đại lý, nhà hàng trên địa bàn tỉnh. Qua đó, mở ra hướng phát triển cho các vùng sản xuất nguyên liệu, cũng như tạo ra các sản phẩm mang thương hiệu, uy tín, chất lượng và mở rộng thị trường. Sản phẩm sữa tươi thanh trùng Ba Xuyên của Công ty TNHH sản xuất – thương mại bánh kẹo Ba Xuyên là một ví dụ, trước đây sản phẩm của công ty chỉ tiêu thụ tại địa bàn TP. Sóc Trăng và một vài khu vực lân cận thì nay sau khi được xếp hạng 3 sao, được quảng bá thương hiệu, sản phẩm sữa tươi thanh trùng Ba Xuyên đã có mặt tại các cửa hàng ở các tỉnh bạn, thị trường mở rộng, doanh số tăng cao, góp phần tăng thu nhập cho doanh nghiệp.

      Để đồng hành với các doanh nghiệp, thời gian qua, thành phố Sóc Trăng đã quan tâm hỗ trợ và tạo mọi điều kiện thuận lợi để các doanh nghiệp hoạt động có hiệu quả, xây dựng thương hiệu cho sản phẩm, hỗ trợ các doanh nghiệp tham gia chương trình xúc tiến thương mại, quảng bá và giới thiệu sản phẩm trên phương tiện truyền thông. Đồng thời thường xuyên gặp gỡ đối thoại với các doanh nghiệp để tháo gỡ khó khăn, tạo điều kiện mở rộng sản xuất kinh doanh. Đến nay, toàn thành phố có 5 doanh nghiệp với 10 sản phẩm đăng ký và xây dựng nhãn hiệu cho các sản phẩm nông sản đặc trưng, trong đó có 1 sản phẩm được tỉnh xếp hạng 4 sao và 9 sản phẩm được xếp hạng 3 sao. Hiện nay, thành phố đã hoàn chỉnh 10 sản phẩm để tỉnh xét công nhận trong năm 2020, trong đó có 09 sản phẩm đăng ký 4 sao và 01 sản phẩm đăng ký 3 sao.

      Với sự quan tâm của cấp ủy, chính quyền thành phố và sự nỗ lực phấn đấu vươn lên của các doanh nghiệp, là tiền đề quan trọng để sản phẩm của các doanh nghiệp tại TPST sẽ có những bước đi vững chắc, tạo được độ tin cậy và uy tín đối với người tiêu dùng và thị trường, thúc đẩy kinh tế - xã hội của thành phố ngày càng phát triển.

Lê Vũ

Thông báo
Báo cáo - thống kê
Videos

 

lượt truy cập
  • Tất cả: 81724711

Cơ quan chủ quản: UBND tỉnh Sóc Trăng - Điện thoại: 0299.3822339 - Fax: 0299.3820473 - Email: phonghanhchinh-soctrang@chinhphu.vn
Đơn vị quản lý: Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Sóc Trăng
Giấy phép số 01/GP-STTTT do Sở Thông tin và Truyền thông cấp ngày 22/9/2021.
Điện thoại Ban biên tập: 02993.626252 - Email: banbientap@soctrang.gov.vn
Địa chỉ: 56 Lê Duẩn - Phường 3 - Tp Sóc Trăng.
@ Ghi rõ nguồn "Cổng thông tin điện tử tỉnh Sóc Trăng" khi phát hành lại thông tin từ Cổng thông tin này.