Thành phố Sóc Trăng: Tổng kết 5 năm Phong trào học tập suốt đời trong gia đình, dòng họ, cộng đồng, đơn vị giai đoạn 2015 - 2020
      UBND TP. Sóc Trăng vừa tổ chức hội nghị tổng kết 5 năm Phong trào học tập suốt đời trong gia đình, dòng họ, cộng đồng, đơn vị giai đoạn 2015 - 2020. Đến dự có ông Nguyễn Hữu Tám - Phó Chủ tịch Hội Khuyến học tỉnh; ông Trần Văn Trí - Phó Chủ tịch UBND TP. Sóc Trăng.

       Sau 5 năm triển khai thực hiện Quyết định 281 của Thủ tướng Chính phủ về phê duyệt Đề án “Đẩy mạnh phong trào học tập suốt đời trong gia đình, dòng họ, cộng đồng, đơn vị đến năm 2020”; đến nay toàn thành phố có trên 31.610 gia đình học tập, 420 dòng họ học tập, 179 cộng đồng học tập, 82 đơn vị học tập. Nhiều mô hình có những cách làm hay, tạo sức lan tỏa mạnh mẽ trong cộng đồng, góp phần tác động thúc đẩy việc học tập thường xuyên trong mỗi gia đình, dòng họ, cộng đồng, góp phần giữ vững công tác xóa mù chữ, phổ cập giáo dục mầm non cho trẻ 5 tuổi, phổ cập giáo dục tiểu học, phổ cập giáo dục trung học cơ sở... đây là cơ sở tạo nguồn nhân lực phát triển kinh tế, văn hóa, xã hội, xây dựng đô thị văn minh.

       Cùng với việc triển khai Phong trào học tập suốt đời trong gia đình, dòng họ, cộng đồng, đơn vị, các cấp hội khuyến học ở thành phố còn đẩy mạnh phong trào khuyến học, khuyến tài. Nhiều cơ quan, đơn vị, trường học, cá nhân có những cách làm hay để vận động con em ra lớp, huy động tập sách, xe đạp và các dụng cụ học tập; hỗ trợ, tiếp sức cho các em đến trường. Điển hình như phòng Giáo dục và Đào tạo TP. Sóc Trăng đã tổ chức nhiều phong trào thi đua sôi nổi trong toàn ngành, thu hút sự tham gia tích cực của thầy, trò các trường; chỉ đạo đội ngũ giáo viên tăng cường đổi mới phương pháp giảng dạy, quan tâm đến học sinh có hoàn cảnh khó khăn, vận động các tổ chức, cá nhân hỗ trợ trực tiếp cho học sinh...

Quang cảnh hội nghị

       Tuy nhiên, theo nhận định của Hội Khuyến học, thời gian qua việc đánh giá, xếp loại công nhận các mô hình học tập ở một số phường còn lúng túng, chưa nắm chắc quy trình tổ chức đánh giá; đội ngũ cán bộ khuyến học cơ sở hoạt động kiêm nhiệm nên hạn chế về thời gian; không có kinh phí hoạt động, phụ cấp nên ảnh hưởng ít nhiều đến việc thực hiện nhiệm vụ.

       Phát biểu tại hội nghị, ông Trần Văn Trí - Phó Chủ tịch UBND thành phố đã biểu dương sự nỗ lực cố gắng, tâm huyết của các cấp, các ngành, sự vào cuộc của MTTQ và các đoàn thể; đặc biệt là đội ngũ cán bộ khuyến học đã triển khai thực hiện hiệu quả Quyết định 281 của Thủ tướng Chính phủ cũng như đẩy mạnh phong trào khuyến học, khuyến tài, xây dựng xã hội học tập trên địa bàn thành phố. Đề nghị trong thời gian tới, các cấp hội, chính quyền địa phương cần phát huy những kết quả đã đạt được, tiếp tục kêu gọi các tổ chức, cá nhân cùng đồng hành trong việc huy động học sinh ra lớp, đóng góp vật chất để tiếp sức cho những học sinh có hoàn cảnh khó khăn có điều kiện đến trường học tập.

       Dịp này, UBND thành phố đã tặng giấy khen cho 5 tập thể, 3 cá nhân có thành tích xuất sắc trong việc thực hiện xây dựng Phong trào học tập suốt đời trong gia đình, dòng tộc, cộng đồng, đơn vị.

Lê Vũ

Thông báo
Báo cáo - thống kê
Videos

 

lượt truy cập
  • Tất cả: 81556167

Cơ quan chủ quản: UBND tỉnh Sóc Trăng - Điện thoại: 0299.3822339 - Fax: 0299.3820473 - Email: phonghanhchinh-soctrang@chinhphu.vn
Đơn vị quản lý: Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Sóc Trăng
Giấy phép số 01/GP-STTTT do Sở Thông tin và Truyền thông cấp ngày 22/9/2021.
Điện thoại Ban biên tập: 02993.626252 - Email: banbientap@soctrang.gov.vn
Địa chỉ: 56 Lê Duẩn - Phường 3 - Tp Sóc Trăng.
@ Ghi rõ nguồn "Cổng thông tin điện tử tỉnh Sóc Trăng" khi phát hành lại thông tin từ Cổng thông tin này.