Thành phố Sóc Trăng: Tổ chức các hoạt động hưởng ứng Ngày Quốc tế thiếu nhi và Tháng hành động vì trẻ em năm 2020
      Thiết thực chào mừng Ngày Quốc tế thiếu nhi (01/6) và Tháng hành động vì trẻ em năm 2020, Phòng Giáo dục và Đào tạo thành phố Sóc Trăng đã chỉ đạo các đơn vị trường học trực thuộc tùy vào điều kiện tổ chức nhiều hoạt động để trẻ em, học sinh được vui chơi, giải trí.

       Ngày Quốc tế thiếu nhi năm nay, ngành Giáo dục và Đào tạo thành phố không tổ chức tập trung, thay vào đó là tổ chức các hoạt động vui chơi tại các đơn vị. Tại Trường Mầm non Khánh Linh (Phường 2), nhà trường đã tổ chức chương trình chào mừng Ngày Quốc tế thiếu nhi với nhiều tiết mục múa hát, thời trang đặc sắc do chính các bạn trong đội văn nghệ của trường biểu diễn, nhận được sự cổ vũ nhiệt tình của các bạn và quý phụ huynh. Bên cạnh, nhà trường còn tổ chức hoạt động vui chơi ngoài trời, tại đây trẻ được tham gia các trò chơi dân gian như đạp bong bóng, nhảy dây hoặc tô tượng; tham gia vào các gian hàng ẩm thực, thưởng thức các món ăn dân gian, hòa mình vào hoạt động vui chơi tập thể. Đặc biệt, nhiều phụ huynh cũng đồng hành với trẻ trong các hoạt động, tạo thêm tình cảm gắn kết giữa cha mẹ và con cái, giúp trẻ cảm nhận được tình yêu thương của gia đình và sự đoàn kết giữa các bạn cùng lớp, cùng trường.

       Còn tại Trường Mẫu giáo Họa Mi (Phường 7), nhà trường tổ chức nhiều hoạt động vui chơi tập thể dành cho trẻ như: Trải nghiệm thực tế các gian hàng bánh dân gian truyền thống, giúp trẻ khám phá những điều mới; chơi các trò chơi vận động mang tính tập thể,… Bên cạnh, nhà trường cũng vận động phụ huynh, nhà hảo tâm trao tặng quà cho toàn thể trẻ trong trường.

Thành phố Sóc Trăng tổ chức nhiều hoạt động để trẻ em, học sinh được vui chơi, giải trí

       Đồng chí Huỳnh Mạnh - Phó trưởng Phòng Giáo dục và Đào tạo TP. Sóc Trăng cho biết: Phòng Giáo dục và Đào tạo thành phố đã vận động trao tặng 50 phần quà cho trẻ có hoàn cảnh khó khăn đang học tại các trường mầm non, mẫu giáo trên địa bàn thành phố; đồng thời cũng chỉ đạo các đơn vị trường phối hợp với chính quyền địa phương có thể tổ chức thăm hỏi hoặc có những phần quà ý nghĩa để trao tặng cho trẻ có hoàn cảnh khó khăn, nhằm động viên trẻ tiếp tục tiếp bước đến trường. Riêng đối với các bậc học khác, phòng cũng đề nghị các đơn vị tổ chức thêm các buổi sinh hoạt ngoại khóa hoặc tổ chức sinh hoạt câu lạc bộ để giúp các em học sinh được vui chơi, giải trí bổ ích. 

       Hưởng ứng Ngày Quốc tế thiếu nhi và Tháng hành động vì trẻ em năm nay, UBND TP. Sóc Trăng yêu cầu các đơn vị thực hiện các chính sách, chương trình đảm bảo cho trẻ em nói chung, trẻ em đồng bào dân tộc thiểu số nói riêng tiếp cận các dịch vụ chăm sóc y tế, giáo dục và các dịch vụ phúc lợi xã hội. Nâng cao nhận thức và ý thức trách nhiệm của các cơ quan, tổ chức, gia đình và toàn xã hội trong việc bảo vệ, chăm sóc trẻ em. Phòng, chống xâm hại, bạo lực trẻ em; tai nạn thương tích trẻ em, đặc biệt là tai nạn đuối nước nhằm giảm dần số lượng trẻ em rơi vào hoàn cảnh đặc biệt. Đồng thời, thúc đẩy phong trào toàn dân tham gia chăm sóc, giáo dục và bảo vệ trẻ em, góp phần xây dựng môi trường sống an toàn, lành mạnh để trẻ em phát triển toàn diện.

Lê Vũ

Thông báo
Báo cáo - thống kê
Videos

 

lượt truy cập
  • Tất cả: 81538128

Cơ quan chủ quản: UBND tỉnh Sóc Trăng - Điện thoại: 0299.3822339 - Fax: 0299.3820473 - Email: phonghanhchinh-soctrang@chinhphu.vn
Đơn vị quản lý: Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Sóc Trăng
Giấy phép số 01/GP-STTTT do Sở Thông tin và Truyền thông cấp ngày 22/9/2021.
Điện thoại Ban biên tập: 02993.626252 - Email: banbientap@soctrang.gov.vn
Địa chỉ: 56 Lê Duẩn - Phường 3 - Tp Sóc Trăng.
@ Ghi rõ nguồn "Cổng thông tin điện tử tỉnh Sóc Trăng" khi phát hành lại thông tin từ Cổng thông tin này.