Mỹ Xuyên: Hỗ trợ người dân xã Đại Tâm dụng cụ trữ nước sạch sinh hoạt
       Sáng ngày 16/6, Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam huyện Mỹ Xuyên tổ chức trao 70 bồn chứa nước, mỗi bồn có dung tích 1 mét khối, trị giá hơn 1,7 triệu đồng và 90 túi trữ nước ngọt, mỗi túi chứa 7 mét khối nước, trị giá 2,2 triệu đồng cho hộ nghèo, cận nghèo, hộ có hoàn cảnh khó khăn ở xã Đại Tâm, giúp các hộ có dụng cụ trữ nước sạch phục vụ sinh hoạt. Tổng kinh phí trên 322 triệu đồng từ nguồn Quỹ cứu trợ của tỉnh Sóc Trăng.

       Ông Nguyễn Văn Ánh, ở ấp Tâm Lộc, xã Đại Tâm cho biết: “Gia đình có hoàn cảnh khó khăn, không có bồn chứa nước, đa số sử dụng nước ở dưới kênh, không đảm bảo vệ sinh, được hỗ trợ túi trữ nước ngọt, tôi rất phấn khởi”.

Trao tặng bồn chứa nước và túi trữ nước ngọt cho người dân xã Đại Tâm

        Các hộ được nhận bồn và túi trữ nước ngọt lần này còn được hướng dẫn cách sử dụng và bảo quản để thiết bị được sử dụng lâu dài. Hiện tại, xã Đại Tâm cơ bản giải quyết nhu cầu bức xúc của người dân trong việc trữ nước sạch mùa khô hạn, đồng thời hạn chế sử dụng các vật dụng chứa nước không có nắp đậy, tránh tình trạng muỗi vào đẻ trứng gây bệnh sốt xuất huyết.

        Được biết, từ đầu mùa khô đến nay có gần 1.000 hộ dân trong huyện được hỗ trợ dụng cụ chứa nước sạch sinh hoạt, góp phần đảm bảo sức khỏe, nâng cao mức sống người dân.

Thiện Nhận



Thông báo
Báo cáo - thống kê
Videos

 

lượt truy cập
  • Tất cả: 81514623

Cơ quan chủ quản: UBND tỉnh Sóc Trăng - Điện thoại: 0299.3822339 - Fax: 0299.3820473 - Email: phonghanhchinh-soctrang@chinhphu.vn
Đơn vị quản lý: Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Sóc Trăng
Giấy phép số 01/GP-STTTT do Sở Thông tin và Truyền thông cấp ngày 22/9/2021.
Điện thoại Ban biên tập: 02993.626252 - Email: banbientap@soctrang.gov.vn
Địa chỉ: 56 Lê Duẩn - Phường 3 - Tp Sóc Trăng.
@ Ghi rõ nguồn "Cổng thông tin điện tử tỉnh Sóc Trăng" khi phát hành lại thông tin từ Cổng thông tin này.