Cù Lao Dung: Tăng cường chuyển giao khoa học kỹ thuật và phát triển mô hình sinh kế
      Thời gian qua, ngành nông nghiệp huyện Cù Lao Dung đã triển khai thực hiện các mô hình phát triển sản xuất có hiệu quả. Đồng thời, đã tổ chức lớp tập huấn về kỹ thuật lắp đặt và vận hành mô hình tưới nước thông minh cho vườn cây ăn trái.

       Theo phòng Nông nghiệp và Phát triển nông thôn huyện Cù Lao Dung, từ nguồn vốn sự nghiệp nông nghiệp và các nguồn vốn khác, huyện đã hỗ trợ chuyển đổi từ diện tích đất trồng mía và màu sang trồng cây ăn trái (thanh nhãn, nhãn ido, bưởi, dừa). Đến nay các xã, thị trấn đã đăng ký vùng trồng tập trung, chủ yếu là trồng nhãn và ngành nông nghiệp huyện đang tiến hành khảo sát, thẩm định các vùng trồng tập trung để thực hiện hỗ trợ giống.

Tập huấn kỹ thuật canh tác và chăm sóc cây trồng

       Cùng với đó, ngành nông nghiệp huyện đã phối hợp với một số đơn vị triển khai hỗ trợ thực hiện các mô hình như: mô hình chăn nuôi gà theo hướng an toàn sinh học, mô hình nuôi cua biển, mô hình nuôi thủy sản kết hợp dưới tán rừng và mô hình trồng cây ăn quả chịu mặn… góp phần phát triển sản xuất địa phương và giúp người dân tăng thêm thu nhập.

       Trong thời gian tới, ngành nông nghiệp huyện Cù Lao Dung tiếp tục triển khai các mô hình sinh kế. Vận động người dân chuyển đổi cơ cấu sản xuất phù hợp với điều kiện thổ nhưỡng của địa phương…. Đồng thời, theo dõi tình hình phát triển cây trồng, vật nuôi; hỗ trợ, hướng dẫn cho người dân về kỹ thuật canh tác, cách chăm sóc và phòng trừ các loại dịch bệnh trên cây trồng, vật nuôi. 

Tuyết Xuân



Thông báo
Báo cáo - thống kê
Videos

 

lượt truy cập
  • Tất cả: 81508256

Cơ quan chủ quản: UBND tỉnh Sóc Trăng - Điện thoại: 0299.3822339 - Fax: 0299.3820473 - Email: phonghanhchinh-soctrang@chinhphu.vn
Đơn vị quản lý: Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Sóc Trăng
Giấy phép số 01/GP-STTTT do Sở Thông tin và Truyền thông cấp ngày 22/9/2021.
Điện thoại Ban biên tập: 02993.626252 - Email: banbientap@soctrang.gov.vn
Địa chỉ: 56 Lê Duẩn - Phường 3 - Tp Sóc Trăng.
@ Ghi rõ nguồn "Cổng thông tin điện tử tỉnh Sóc Trăng" khi phát hành lại thông tin từ Cổng thông tin này.