TP. Sóc Trăng: Triển khai hướng dẫn thực hiện Luật Chăn nuôi
       Phòng Kinh tế TP. Sóc Trăng phối hợp Chi cục Chăn nuôi và Thú y tỉnh tổ chức hội nghị triển khai thực hiện Nghị định số 13 của Chính phủ và Thông tư 23 hướng dẫn chi tiết Luật Chăn nuôi. Đến dự có ông Lâm Minh Hoàng - Chi cục trưởng Chi cục Chăn nuôi và Thú y tỉnh, lãnh đạo UBND các phường, hội nông dân, hộ chăn nuôi heo, chim yến và các cơ sở kinh doanh thuốc thú y, thức ăn chăn nuôi trên địa bàn thành phố.

       Tại hội nghị, các đại biểu được thông tin một số nội dung cơ bản của Luật Chăn nuôi gồm 8 chương, 83 điều quy định về quyền và nghĩa vụ của tổ chức, cá nhân trong hoạt động chăn nuôi; quản lý nhà nước về chăn nuôi. Trong đó, có quy định các hành vi bị nghiêm cấm trong chăn nuôi như: Khu vực không được phép chăn nuôi của thành phố, thị trấn, thị xã, khu dân cư; sử dụng chất cấm; chất kháng sinh trong thức ăn chăn nuôi nhằm mục đích kích thích sinh trưởng, chế biến sản phẩm chăn nuôi từ vật nuôi chết do bệnh… Ngoài ra, các đại biểu còn được tập huấn về tái đàn heo trong thời điểm này, quy trình chọn con giống, xây dựng chuồng trại phù hợp và kỹ thuật chăn nuôi theo hướng an toàn sinh học. Năm 2019, trên địa bàn tỉnh Sóc Trăng xảy ra dịch bệnh tả heo Châu Phi, có hơn 3.600 hộ chăn nuôi heo ở 105 xã, phường, thị trấn ở 11 huyện, thị xã, thành phố và đã tiêu hủy hơn 65.400 con heo; trong đó, TP. Sóc Trăng có 176 hộ chăn nuôi bị dịch bệnh và 4.496 con heo bị tiêu hủy với tổng trọng lượng trên 291 tấn; đến thời điểm này, tổng đàn trong toàn tỉnh giảm 2/3 so với trước dịch, do người chăn nuôi chưa mạnh dạn tái đàn vì sợ gặp rủi ro.

Quang cảnh buổi triển khai Luật Chăn nuôi

        Cũng tại hội nghị, ông Lâm Minh Hoàng - Chi cục trưởng Chi cục Chăn nuôi và Thú y thông tin thêm nội dung Luật Chăn nuôi được Quốc hội thông qua và có hiệu lực từ ngày 01-01-2020 với mục tiêu thiết lập khung pháp lý điều chỉnh các quan hệ xã hội, kinh tế, môi trường, an toàn vệ sinh thực phẩm, phát triển ngành chăn nuôi phù hợp với phát triển kinh tế - xã hội; đồng thời tranh thủ thời cơ để tái cơ cấu ngành chăn nuôi theo hướng an toàn sinh học, theo chuỗi liên kết, có chính sách thu hút doanh nghiệp đầu tư vào chế biến. Qua đó, giúp người chăn nuôi hiểu rõ những quy định về quyền và nghĩa vụ của mình đối với hoạt động chăn nuôi, biết rõ các hành vi bị nghiêm cấm trong chăn nuôi..., giúp cán bộ, công chức, viên chức các cơ quan, đơn vị nhận thức rõ quy định của pháp luật, góp phần thực hiện tốt nhiệm vụ triển khai thực hiện, kiểm tra, thi hành luật trong lĩnh vực chăn nuôi kịp thời, đồng bộ, thống nhất và hiệu quả.

Kim Đồng



Thông báo
Báo cáo - thống kê
Videos

 

lượt truy cập
  • Tất cả: 81458001

Cơ quan chủ quản: UBND tỉnh Sóc Trăng - Điện thoại: 0299.3822339 - Fax: 0299.3820473 - Email: phonghanhchinh-soctrang@chinhphu.vn
Đơn vị quản lý: Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Sóc Trăng
Giấy phép số 01/GP-STTTT do Sở Thông tin và Truyền thông cấp ngày 22/9/2021.
Điện thoại Ban biên tập: 02993.626252 - Email: banbientap@soctrang.gov.vn
Địa chỉ: 56 Lê Duẩn - Phường 3 - Tp Sóc Trăng.
@ Ghi rõ nguồn "Cổng thông tin điện tử tỉnh Sóc Trăng" khi phát hành lại thông tin từ Cổng thông tin này.