Ngã Năm: Thực hiện tốt công tác đền ơn đáp nghĩa
          Trong 2 cuộc kháng chiến chống thực dân Pháp và đế quốc Mỹ, hàng ngàn người con quê hương thị xã Ngã Năm lên đường tòng quân, nhiều người đã ngã xuống, hoặc để lại một phần xương máu nơi chiến trường, góp phần cùng cả nước làm nên những chiến thắng vĩ đại, giành độc lập tự do cho dân tộc. Từ nhiều năm nay, cả hệ thống chính trị trên địa bàn thị xã luôn thực hiện tốt công tác chăm lo cho các gia đình chính sách, người có công với cách mạng, trong đó đặc biệt quan tâm công tác phụng dưỡng các Mẹ Việt Nam Anh hùng còn sống đến suốt đời.

          Với đạo lý uống nước nhớ nguồn, những năm qua, Đảng bộ và nhân dân thị xã Ngã Năm luôn quan tâm đẩy mạnh phong trào chăm sóc thương binh, gia đình liệt sĩ và người có công với cách mạng. Công tác đền ơn đáp nghĩa đã thực sự được xã hội hóa trên địa bàn, toàn thị xã đã huy động được sức mạnh to lớn của toàn xã hội tự giác tham gia cùng với nhà nước bằng những việc làm cụ thể thiết thực và đầy ý nghĩa, mang đậm bản sắc dân tộc. Từ đó, những gia đình chính sách, người có công với cách mạng cũng như các Mẹ Việt Nam Anh hùng còn sống trên địa bàn thị xã đã phần nào được chia sẻ nỗi đau mất mát do chiến tranh để lại, tiếp tục ổn định cuộc sống. 

          Riêng đối với Mẹ Việt Nam Anh hùng Từ Thị Mẹo - ấp Mỹ Thành, xã Mỹ Qưới, trong nhiều năm qua, mẹ luôn được Đảng và Nhà nước quan tâm chu đáo, kể cả về nhà ở, tiền lương hàng tháng và quà tặng nhân các dịp lễ, tết; đặc biệt là Ngày Thương binh - Liệt sĩ hàng năm, mẹ đều được nhận quà của Tỉnh ủy và Thị ủy Ngã Năm trao tặng và thăm hỏi động viên. Mẹ rất vui mừng và phấn khởi nói: Năm nay sức khỏe của mẹ rất yếu, hôm nay các con đến đây thăm và tặng quà cho mẹ, mẹ rất vui mừng và phấn khởi, cám ơn tụi con rất nhiều; hôm nay các con đến đây thăm, chắc mẹ sống được vài năm nữa. 

          Còn Mẹ Việt Nam Anh hùng Lương Thị Nhung-ngụ ấp Mỹ Thành, xã Mỹ Quới: Mẹ có chồng và 2 con hy sinh trong thời chiến, năm nay đã 93 tuổi, sức khỏe của mẹ cũng không còn được như những năm trước, nên mẹ đã không tiếp chuyện được với đoàn đến thăm, tặng quà nhân dịp 27-7, mà thay vào đó là những nụ cười mang nặng nỗi đau của mẹ. Nỗi đau mất chồng và 2 người con sẽ chẳng bao giờ nguôi ngoai trong mẹ, nhưng sự bù đắp về mặt tinh thần của thế hệ con cháu hôm nay đã giúp mẹ có những ngày tháng sống vui, sống khỏe. Đặc biệt hơn, mẹ được chính quyền địa phương nhận phụng dưỡng đến cuối đời, đó cũng chính là niềm vui lớn nhất cho cuộc sống của mẹ hôm nay. Chú Nguyễn Văn Đồ, con của Mẹ Việt Nam Anh hùng Lương Thị Nhung nói: Hàng năm, nhân dịp lễ hay tết, lãnh đạo Thị ủy - UBND thị xã cùng chính quyền địa phương đều đến thăm và tặng quà cho mẹ; những lúc mẹ bệnh cũng được bác sĩ đến tận nhà chữa trị, điều đó tôi rất biết ơn đến các cấp chính quyền địa phương quan tâm chăm lo cho mẹ, đây là sự động viên lớn lao đối với gia đình, giúp gia đình vượt qua được nỗi đau mất mát.  

Lãnh đạo Thị ủy thăm tặng quà cho Mẹ Việt Nam Anh hùng

          Theo bà Nguyễn Thị Lệ Nhung - Trưởng phòng Lao động, Thương binh và Xã hội thị xã cho biết: Hiện trên địa bàn thị xã có 1.044 thương binh, bệnh binh, thân nhân gia đình liệt sĩ và người có công với cách mạng, trong đó có 23 bà Mẹ Việt Nam Anh hùng hiện còn sống và được phụng dưỡng đến cuối đời. Với mục tiêu, tất cả người có công với cách mạng đều được chăm lo về cơ sở vật chất, có đời sống bằng hoặc cao hơn mức sống tại cộng đồng dân cư, cũng như hướng đến cuối năm 2020 không còn gia đình chính sách nghèo trên địa bàn. Được biết, từ đầu năm đến nay, thị xã đã mua thẻ bảo hiểm y tế cho 3.119 đối tượng chính sách, người có công; tổ chức chi trả trợ cấp kinh phí cho đối tượng chính sách, với số tiền trên 12 tỷ 900 triệu đồng; vận động xây dựng và bàn giao được 3 căn nhà cho hộ gia đình chính sách, mỗi căn trị giá 50 triệu đồng; nhân dịp lễ, tết, thị xã thành lập đoàn thăm và tặng 2.233 phần quà cho các đối tượng chính sách, Mẹ Việt Nam Anh hùng, quà thờ cúng liệt sĩ, cán bộ hưu trí, lão thành cách mạng… Nhân dịp Ngày Thương binh - Liệt sĩ 27/7/2020, phòng cũng tham mưu với UBND thị xã thành lập đoàn đến thăm và tặng quà cho các gia đình chính sách, người có công với cách mạng và các Mẹ Việt Nam Anh hùng với kinh phí thực hiện trên 465 triệu đồng.

         Hướng tới kỷ niệm 73 năm Ngày Thương binh - Liệt sĩ năm nay, thị xã Ngã Năm đã xây dựng kế hoạch tổ chức các hoạt động tri ân đối với các gia đình thương binh, liệt sĩ, đặc biệt là tri ân đối với các Mẹ Việt Nam Anh hùng còn sống; trong đó tiếp tục đẩy mạnh tuyên truyền nhân dân tham gia xây dựng Quỹ “An sinh xã hội”, nhằm tạo nguồn lực chăm lo và cải thiện tốt hơn đời sống, vật chất cho đối tượng chính sách, người có công với cách mạng trên địa bàn.

Văn Tá 



Thông báo
Báo cáo - thống kê
Videos

 

lượt truy cập
  • Tất cả: 81433415

Cơ quan chủ quản: UBND tỉnh Sóc Trăng - Điện thoại: 0299.3822339 - Fax: 0299.3820473 - Email: phonghanhchinh-soctrang@chinhphu.vn
Đơn vị quản lý: Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Sóc Trăng
Giấy phép số 01/GP-STTTT do Sở Thông tin và Truyền thông cấp ngày 22/9/2021.
Điện thoại Ban biên tập: 02993.626252 - Email: banbientap@soctrang.gov.vn
Địa chỉ: 56 Lê Duẩn - Phường 3 - Tp Sóc Trăng.
@ Ghi rõ nguồn "Cổng thông tin điện tử tỉnh Sóc Trăng" khi phát hành lại thông tin từ Cổng thông tin này.