Ghe Ngo chùa Chrôi Tum Chăs tích cực tập luyện cho mùa giải 2020
       Đua ghe Ngo là môn thể thao được đông đảo bà con dân tộc Khmer ưa chuộng. Do vậy, dù tất bật với công việc đồng án, nhưng mỗi khi sắp đến giải Đua ghe Ngo truyền thống tỉnh Sóc Trăng, đông đảo thanh niên Phường 10 (TP. Sóc Trăng) lại tranh thủ thời gian tích cực rèn luyện thể lực, nâng cao kỹ chiến thuật với mong muốn cải thiện thành tích cho đội ghe của mình.

       Ngay sau Lễ Sene Đôn Ta, Thượng tọa Lý Đen - Trụ trì chùa Chrôi Tum Chăs, Phường 10 cùng chính quyền địa phương và Ban Trị sự chùa đã thành lập ban tổ chức, ban huấn luyện và tổ phục vụ hậu cần, có kế hoạch chuẩn bị cho đội ghe của chùa tham dự giải Đua ghe Ngo truyền thống tỉnh Sóc Trăng năm 2020. Theo đó, Ban Tổ chức có nhiệm vụ phối hợp vận động kinh phí, vật chất để hỗ trợ cho đội ghe trong suốt quá trình tập luyện, thi đấu; ban huấn luyện huy động thanh niên tập luyện, hướng dẫn kỹ thuật và theo dõi quá trình tập luyện của vận động viên; tổ phục vụ hậu cần chuẩn bị nước uống và các trang thiết bị cần thiết phục vụ cho đội ghe.

       Với mong muốn cải thiện thành tích, Ban huấn luyện ghe Ngo chùa Chrôi Tum Chăs đã tổ chức tập luyện sớm hơn thông lệ hàng năm, thời gian tập từ 17 giờ 30 cho đến 19 giờ mỗi ngày. Theo nhận định của Ban huấn luyện, những mùa giải vừa qua dù thi đấu khá tích cực nhưng thành tích của đội ghe Ngo vẫn còn khiêm tốn, chưa đáp ứng được kỳ vọng của bà con trong phường; nguyên nhân chính là do thể lực của vận động viên chưa đảm bảo, ở những trận đấu vòng loại đội thi đấu tốt, ghe lướt nhanh, tuy nhiên khi vào vòng trong đối mặt những trận đấu quan trọng thường hay thua ghe bạn ở giai đoạn tăng tốc về đích. Do vậy, năm nay trong tuần lễ đầu, các vận động viên chủ yếu tập luyện kỹ thuật bơi trên cạn, còn lại thời gian tập trung tập luyện bơi trên giàn.

Các vận động viên ghe Ngo chùa Chrôi Tum Chăs hăng say luyện tập

       Dù hiện nay, nhiều thanh niên còn đi làm ăn xa, tuy nhiên với sự đam mê môn đua ghe Ngo, hiện mỗi ngày đều có trên 50 thanh niên tập trung về chùa Chrôi Tum Chăs để tập luyện, đa số đều còn rất trẻ. Đúng 17 giờ 30, mọi người bước vào vị trí và bắt đầu cho cử dượt đầu tiên, những cánh tay vung lên đều đặn theo đúng nhịp còi làm trắng xoá mặt hồ. Cứ sau mỗi cử dượt, Ban huấn luyện chỉnh sửa tư thế ngồi, hướng dẫn kỹ thuật cầm dầm và động tác múc dầm cho từng vận động viên. Theo chia sẻ của nhiều vận động viên, mỗi cử dượt kéo dài khoảng 20 phút, nhìn thì đơn giản nhưng thật sự rất mệt, sức lực bỏ ra bằng cả một ngày làm việc, nhưng ai ai cũng cảm thấy rất hưng phấn.

       Sau một ngày tập luyện, các thành viên đội ghe ngồi lại đánh giá quá trình tập, chỉ ra những điểm thiếu yếu để khắc phục; đồng thời động viên nhau tập luyện để tích luỹ thể lực và kỹ chiến thuật nhằm đạt thành tích tốt trong mùa giải năm nay. Theo kế hoạch, để chuẩn bị tốt giải đua ghe Ngo truyền thống tỉnh Sóc Trăng năm 2020, ghe Ngo chùa Chrôi Tum Chăs cũng được sửa lại, thay đổi cần câu cũng nhưng trang trí thêm, vừa để thi đấu tốt vừa phục vụ nhu cầu thưởng thức của người dân. 

Lê Vũ

Thông báo
Báo cáo - thống kê
Videos

 

lượt truy cập
  • Tất cả: 81342797

Cơ quan chủ quản: UBND tỉnh Sóc Trăng - Điện thoại: 0299.3822339 - Fax: 0299.3820473 - Email: phonghanhchinh-soctrang@chinhphu.vn
Đơn vị quản lý: Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Sóc Trăng
Giấy phép số 01/GP-STTTT do Sở Thông tin và Truyền thông cấp ngày 22/9/2021.
Điện thoại Ban biên tập: 02993.626252 - Email: banbientap@soctrang.gov.vn
Địa chỉ: 56 Lê Duẩn - Phường 3 - Tp Sóc Trăng.
@ Ghi rõ nguồn "Cổng thông tin điện tử tỉnh Sóc Trăng" khi phát hành lại thông tin từ Cổng thông tin này.