Phát huy vai trò “Dân vận khéo” trong xây dựng xã nông thôn mới Song Phụng
       Ấn tượng nhất khi đến ấp Phụng Sơn, xã Song Phụng, huyện Long Phú là những cây huyết rồng, các loại hoa mười giờ, hoàng yến, hoa hướng dương được người dân trồng thẳng tắp dọc theo hai bên đường dài hơn 3km, khiến ai mới đặt chân đến đây đều phải trầm trồ thích thú.

       Ông Nguyễn Văn Dễ - Trưởng Ban Nhân dân ấp Phụng Sơn cho biết: Có được kết quả này đến từ sự chung sức, đồng lòng của người dân. Khi chính quyền xã Song Phụng đẩy mạnh tuyên truyền, vận động tham gia xây dựng cảnh quan môi trường theo tiêu chí nông thôn mới nâng cao thì người dân ở đây đã tự nguyện trồng hoa kiểng, làm hàng rào với nhiều loại hoa, cây xanh, trước nhà ai người đó trồng và tự chăm sóc để hàng rào, cây xanh trước nhà mình thật nhiều hoa và đẹp hơn. Kết quả là hai bên tuyến đường của ấp quanh năm rợp sắc hoa và là một trong những con đường nông thôn có cảnh quan đẹp nhất của xã Song Phụng.

       Chú Nguyễn Văn Kết - Chi hội trưởng Cựu Chiến binh ấp Phụng Sơn, xã Song Phụng là người nhiệt tình vận động, gương mẫu, hướng dẫn bà con trồng hoa tại ấp chia sẻ: “Chuyện trồng hoa, làm hàng rào, trồng hoa kiểng… nghe có vẻ đơn giản, nhưng cũng vất vả, cực nhất là khâu làm cỏ, làm đất. Quần quật cả ngày đôi khi chỉ trồng được chừng 100m; những tháng mùa khô, phải tưới nước thật nhiều, cực nhất là ở những tháng bị xâm nhập mặn phải kiếm nước ngọt tưới cho hoa, để hoa không chết. Hiện tại, hội viên cựu chiến binh chúng tôi phải gương mẫu và thường xuyên khuyến khích bà con chăm sóc hoa kiểng, luôn duy trì hoạt động này để giữ cho con đường của ấp luôn bát ngát hương hoa”.

Những con đường đạt chuẩn nông thôn mới hình thành từ “Dân vận khéo”

       Những người dân ở ấp Phụng Sơn cứ lặng lẽ làm đẹp quê hương mình, dù việc làm đó chẳng hề có “thưởng”. Nhưng nếu không có sự khéo léo trong công tác vận động từ địa phương thì chưa chắc ấp Phụng Sơn có được con đường đẹp như vậy. Xã Song Phụng được công nhận nông thôn mới vào năm 2019 cũng là kết quả từ sự chung sức, chung lòng của người dân. Đặc biệt là sự nhiệt tình, gương mẫu của mỗi cán bộ, đảng viên, hội viên của các đoàn thể tích cực tuyên truyền, vận động người dân cho đến khi xã đạt chuẩn nông thôn mới.

       Nhìn về con lộ trước nhà, mắt ông Dương Văn Sỹ ở ấp Phụng Sơn, ánh lên một niềm vui khó tả, con lộ đất nhỏ hẹp, đầy cỏ, sạt lở do triều cường, mà gia đình ông và nhiều hộ phải chịu khổ trước đây nay được thay bằng lộ xi măng rộng 3,5m theo tiêu chuẩn nông thôn mới. “Giờ thì con cháu tôi có thể đi học dễ dàng rồi. Thậm chí xe ô tô cũng có thể chạy tới tận nhà. Đó là điều mà trước đây chúng tôi không dám nghĩ tới” - ông Sỹ bộc bạch. Được biết, hộ ông Dương Văn Sỹ là một trong những gia đình tiêu biểu trong phong trào hiến đất để chính quyền xây dựng con đường nông thôn mới này. Từ khi đường được đưa vào sử dụng thì gia đình ông Sỹ và xóm giềng đã làm hàng rào, dựng cột cờ, trồng cây xanh và hoa dọc theo hai bên đường, làm cho bộ mặt nông thôn nơi đây bừng sáng.

       Nhìn lại chặng đường xây dựng nông thôn mới ở địa phương, đồng chí Phan Văn Nhã - Chủ tịch UBND xã Song Phụng khẳng định, sự đóng góp của người dân có ý nghĩa rất quan trọng. “Nếu người dân không tự nguyện hiến đất, vật kiến trúc thì những tuyến đường giao thông khó thực hiện hoàn thành theo chuẩn nông thôn mới. Nếu bà con không ý thức, bỏ rác đúng nơi quy định, tự xây dựng hàng rào và trồng cây xanh … thì địa phương không thể thực hiện đạt tiêu chí về môi trường” - đồng chí Phan Văn Nhã chia sẻ.

       Để huy động được sức dân, Đảng ủy, UBND xã Song Phụng đã phát huy vai trò công tác dân vận với nhiều hình thức phong phú, đa dạng. Kết quả là mỗi tiêu chí mà địa phương thực hiện đạt đều có dấu ấn đậm nét từ sự đóng góp của Nhân dân. Sự đồng lòng hưởng ứng của người dân chính là “nguồn cội” để Song Phụng thực hiện thành công xã nông thôn mới. Từ đó, cho thấy cấp ủy, chính quyền các cấp đã thực hiện tốt, phát huy thành công vai trò của công tác dân vận để huy động sức mạnh của Nhân dân.

Sóc Ca

Thông báo
Báo cáo - thống kê
Videos

 

lượt truy cập
  • Tất cả: 81320413

Cơ quan chủ quản: UBND tỉnh Sóc Trăng - Điện thoại: 0299.3822339 - Fax: 0299.3820473 - Email: phonghanhchinh-soctrang@chinhphu.vn
Đơn vị quản lý: Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Sóc Trăng
Giấy phép số 01/GP-STTTT do Sở Thông tin và Truyền thông cấp ngày 22/9/2021.
Điện thoại Ban biên tập: 02993.626252 - Email: banbientap@soctrang.gov.vn
Địa chỉ: 56 Lê Duẩn - Phường 3 - Tp Sóc Trăng.
@ Ghi rõ nguồn "Cổng thông tin điện tử tỉnh Sóc Trăng" khi phát hành lại thông tin từ Cổng thông tin này.