Kế Sách: Thành lập Hợp tác xã nông nghiệp cung cấp cây giống Mỹ Lợi
              Vừa qua, tại Nhà văn hóa xã Nhơn Mỹ (huyện Kế Sách), sáng lập viên, UBND xã Nhơn Mỹ tổ chức hội nghị thành lập Hợp tác xã (HTX) nông nghiệp cung cấp cây giống Mỹ Lợi. Dự hội nghị có GS.TS Võ Tòng Xuân và thầy cô trong Ban Giám hiệu, Khoa Kinh tế - Trường Đại học Nam Cần Thơ; lãnh đạo phòng Nông nghiệp và PTNT, phòng Tài chính - Kế hoạch, Hội Nông dân Kế Sách, Đảng ủy, UBND xã Nhơn Mỹ và thành viên của HTX. 

              Tại hội nghị, đại diện sáng lập viên đã trình bày điều lệ, phương án sản xuất kinh doanh  của HTX nhiệm kỳ 2021-2024 và được hội nghị thảo luận, thống nhất thông qua. Theo đó, HTX nông nghiệp cung cấp cây giống Mỹ Lợi gồm 13 thành viên với tổng  diện tích vườn là 15,6 ha; ngành nghề chính của HTX là dịch vụ nhân giống cây ăn trái; sản xuất cây ăn trái và dịch vụ mua bán vật tư nông nghiệp. Tổng nguồn vốn sản xuất kinh doanh trong năm đầu là 525 triệu đồng; trong đó vốn điều lệ tối thiểu là 260 triệu đồng. Tại đây, các thành viên cũng bầu ra Hội đồng quản trị, Kiểm soát viên hợp tác xã. Ông Ngô Minh Giàu được bầu làm Chủ tịch Hội đồng quản trị kiêm Giám đốc HTX, ông Hồ Phi Long được bầu là Kiểm soát viên.

Chụp hình lưu niệm cùng thành viên HTX Mỹ Lợi

               Dịp này, GS.TS Võ Tòng Xuân đã giới thiệu với các đại biểu và thành viên HTX về hoạt động của các HTX nông nghiệp ở các nước Nhật, Hoa Kỳ, Úc và Brazil để rút ra bài học và giải pháp về HTX nông nghiệp ở Việt Nam nói chung, đồng bằng sông Cửu Long nói riêng. Giáo sư Võ Tòng Xuân chúc mừng HTX nông nghiệp cung cấp cây giống Mỹ Lợi và tin rằng HTX sẽ phát triển và gặt hái được nhiều thành công.

Vũ Bá Quan



Thông báo
Báo cáo - thống kê
Videos

 

lượt truy cập
  • Tất cả: 77699850

Cơ quan chủ quản: UBND tỉnh Sóc Trăng - Điện thoại: 0299.3822339 - Fax: 0299.3820473 - Email: phonghanhchinh-soctrang@chinhphu.vn
Đơn vị quản lý: Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Sóc Trăng
Giấy phép số 01/GP-STTTT do Sở Thông tin và Truyền thông cấp ngày 22/9/2021.
Điện thoại Ban biên tập: 02993.626252 - Email: banbientap@soctrang.gov.vn
Địa chỉ: 56 Lê Duẩn - Phường 3 - Tp Sóc Trăng.
@ Ghi rõ nguồn "Cổng thông tin điện tử tỉnh Sóc Trăng" khi phát hành lại thông tin từ Cổng thông tin này.