Châu Thành: Sơ kết Đề án số 08-ĐA/TU của Tỉnh ủy Sóc Trăng
             Chiều 20/4, Ban Thường vụ Huyện ủy Châu Thành tổ chức hội nghị sơ kết Đề án số 08-ĐA/TU của Tỉnh ủy. Đến dự có đồng chí Nguyễn Thị Lệ Thuỳ - Phó Giám đốc Sở Nội vụ tỉnh; đồng chí Phạm Anh Minh - Bí thư Huyện ủy cùng các đồng chí Ủy viên Ban Chấp hành Huyện ủy và trưởng các ban ngành, đoàn thể huyện.

             Sau thời gian thực hiện Đề án số 08-ĐA/TU, ngày 24/8/2018 của Tỉnh ủy, đến nay, huyện Châu Thành đã đạt được một số kết quả nổi bật. Cụ thể, đã thực hiện sáp nhập Trường Tiểu học An Ninh C vào Trường Tiểu học An Ninh A và sáp nhập Trường Tiểu học Hồ Đắc Kiện C vào Trường Tiểu học Hồ Đắc Kiện A. Thực hiện tự chủ về tài chính đối với Ban Quản lý dự án các công trình xây dựng cơ bản. Đã thực hiện tinh giản 11,52% so với biên chế được giao năm 2015 (Đề án phấn đấu giảm 10%). Huyện đã thực hiện nhất thể hóa chức danh Trưởng Ban Tuyên giáo Huyện ủy đồng thời là Giám đốc Trung tâm Chính trị huyện; chức danh Trưởng Ban Dân vận Huyện ủy đồng thời là Chủ tịch Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam huyện; thành lập Trung tâm Dịch vụ nông nghiệp trực thuộc Ủy ban nhân dân huyện. Thực hiện giảm 8/12 cấp phó của các cơ quan Đảng, đoàn thể và phòng chuyên môn trực thuộc Ủy ban nhân dân huyện.

              Tính đến ngày 31/12/2020, số lượng cán bộ, công chức có mặt là 156 người 76 cán bộ và 80 công chức; có 3 đơn vị thực hiện mô hình Bí thư Đảng ủy đồng thời là Chủ tịch Ủy ban nhân dân xã; có 2 đơn vị thực hiện mô hình Bí thư Đảng ủy; có 7 đơn vị thực hiện mô hình Phó Bí thư Thường trực Đảng ủy đồng thời là Chủ tịch Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam xã, thị trấn. Tính đến thời điểm hiện nay, các xã, thị trấn trên địa bàn huyện đã hoàn thành việc sắp xếp, bố trí người hoạt động không chuyên trách đảm bảo số lượng theo Nghị quyết số 03/2020/NQ-HĐND và Nghị quyết số 10/2020/NQ-HĐND của Hội đồng nhân dân tỉnh.

Quang cảnh hội nghị sơ kết 

               Hội nghị đã thảo luận những thuận lợi cũng như hạn chế, vướng mắc, khó khăn cần đề xuất với Tỉnh ủy trong thời gian tới.

               Phát biểu chỉ đạo, đồng chí Phạm Anh Minh - Bí thư Huyện ủy ghi nhận những kết quả mà huyện đạt được trong thời gian qua. Trong thời gian tới, đề nghị các đơn vị tham mưu sớm chuẩn bị đề án sáp nhập Trung tâm Văn hóa Thể thao và Đài truyền thanh huyện; đề án Trung tâm Dạy nghề và Giáo dục thường xuyên huyện sáp nhập vào phòng Lao động,Thương binh và Xã hội huyện, yêu cầu từng đồng chí nghiên cứu các vấn đề khó khăn vướng mắc để tháo gỡ trong quá trình thực hiện nhằm góp phần hoàn thành tốt đề án sắp xếp tinh gọn tổ chức bộ máy, nâng cao hiệu quả hoạt động của hệ thống chính trị trên địa bàn huyện Châu Thành../.

Trần Thu Ngân



Thông báo
Báo cáo - thống kê
Videos

 

lượt truy cập
  • Tất cả: 77346267

Cơ quan chủ quản: UBND tỉnh Sóc Trăng - Điện thoại: 0299.3822339 - Fax: 0299.3820473 - Email: phonghanhchinh-soctrang@chinhphu.vn
Đơn vị quản lý: Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Sóc Trăng
Giấy phép số 01/GP-STTTT do Sở Thông tin và Truyền thông cấp ngày 22/9/2021.
Điện thoại Ban biên tập: 02993.626252 - Email: banbientap@soctrang.gov.vn
Địa chỉ: 56 Lê Duẩn - Phường 3 - Tp Sóc Trăng.
@ Ghi rõ nguồn "Cổng thông tin điện tử tỉnh Sóc Trăng" khi phát hành lại thông tin từ Cổng thông tin này.