Mỹ Tú: Sơ kết Đề án 08 của Tỉnh ủy về đổi mới, sắp xếp tổ chức bộ máy trong hệ thống chính trị
             Huyện uỷ Mỹ Tú tổ chức sơ kết Đề án số 08-ĐA/TU của Tỉnh ủy về đổi mới, sắp xếp tổ chức bộ máy trong hệ thống chính trị tỉnh Sóc Trăng. Đến dự hội nghị có đồng chí Nguyễn Văn Thống - Ủy viên Ban Thường vụ, Chủ nhiệm Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy và đại diện lãnh đạo Ban Tổ chức Tỉnh ủy, Sở Nội vụ tỉnh Sóc Trăng. 

             Qua 2 năm triển khai thực hiện, nhìn chung cấp ủy và cán bộ, đảng viên, công chức, viên chức, nhất là người đứng đầu cấp ủy, thủ trưởng cơ quan, đơn vị đã nhận thức đúng về mục đích, ý nghĩa và tầm quan trọng đối với việc đổi mới, sắp xếp tổ chức bộ máy trong hệ thống chính trị của huyện, từ đó đã tạo được sự đồng thuận và đã phát huy tốt vai trò, trách nhiệm trong lãnh đạo, chỉ đạo và tổ chức thực hiện tại cơ quan, đơn vị.

Quang cảnh hội nghị sơ kết 

             Cấp huyện đã thực hiện nhất thể hóa các chức danh Bí thư Huyện ủy đồng thời là Chủ tịch Ủy ban nhân dân huyện (tuy nhiên, sau đại hội Đảng bộ huyện nhiệm kỳ 2020 - 2025, đã ngưng thực hiện). Hiện nay, huyện Mỹ Tú vẫn đang thực hiện nhất thể hóa các chức danh Trưởng Ban Dân vận Huyện ủy đồng thời là Chủ tịch Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam huyện; Trưởng Ban Tuyên giáo Huyện ủy đồng thời là Giám đốc Trung tâm Chính trị huyện; Chủ nhiệm Ủy ban Kiểm tra Huyện ủy đồng thời Chánh Thanh tra Nhà nước huyện. Đối với các xã, thị trấn về nhất thể hóa chức danh mô hình Bí thư Đảng ủy đồng thời là Chủ tịch Ủy ban nhân dân, đã thực hiện được 3/5 đơn vị.

            Qua báo cáo việc thực hiện Đề án số 08-ĐA/TU của Tỉnh ủy, huyện Mỹ Tú được lãnh đạo tỉnh, ngành chức năng đánh giá cao do đạt được những kết quả rất phấn khởi. Phát biểu chỉ đạo hội nghị, đồng chí Nguyễn Văn Thứ đề nghị các đồng chí ở các chi, đảng bộ trong đề án nhất thể hóa các chức danh cần phát huy hơn nữa năng lực của bản thân, hoàn thành hiệu quả công việc và cố gắng vượt qua những khó khăn, thách thức để hoàn thành nhiệm vụ được Đảng và Nhà nước phân công./.

Quốc Tuấn



Thông báo
Báo cáo - thống kê
Videos

 

lượt truy cập
  • Tất cả: 77339342

Cơ quan chủ quản: UBND tỉnh Sóc Trăng - Điện thoại: 0299.3822339 - Fax: 0299.3820473 - Email: phonghanhchinh-soctrang@chinhphu.vn
Đơn vị quản lý: Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Sóc Trăng
Giấy phép số 01/GP-STTTT do Sở Thông tin và Truyền thông cấp ngày 22/9/2021.
Điện thoại Ban biên tập: 02993.626252 - Email: banbientap@soctrang.gov.vn
Địa chỉ: 56 Lê Duẩn - Phường 3 - Tp Sóc Trăng.
@ Ghi rõ nguồn "Cổng thông tin điện tử tỉnh Sóc Trăng" khi phát hành lại thông tin từ Cổng thông tin này.