LĐLĐ huyện Long Phú xây dựng điểm tựa vững chắc cho công nhân viên chức, lao động
            Thời gian qua, Liên đoàn Lao động huyện Long Phú có những đóng góp tích cực vào sự phát triển chung của địa phương, khẳng định vững chắc vai trò là cơ quan đại diện bảo vệ quyền, lợi ích chính đáng của cán bộ, công nhân viên chức, người lao động. Nhờ đó, tổ chức công đoàn các cấp trên địa bàn huyện ngày càng lớn mạnh, hoạt động sôi nổi, đời sống vật chất và tinh thần của công đoàn viên không ngừng nâng lên.

             Huyện Long Phú là địa phương có ít doanh nghiệp, nên việc thành lập công đoàn trong doanh nghiệp gặp nhiều khó khăn. Chính vì vậy, Liên đoàn Lao động huyện đã tập trung nâng chất, phát triển công đoàn trong các ngành có đông quân số như: Ngành Giáo dục và Đào tạo, ngành Y tế, Công an, Chi cục Thuế, Ngân hàng… Đến nay, toàn huyện có 77 công đoàn cơ sở, nghiệp đoàn, trong đó, có 7 công đoàn cơ sở, nghiệp đoàn khu vực ngoài Nhà nước, 70 cơ sở công đoàn khu vực hành chính sự nghiệp, với hơn 2.140 đoàn viên, công nhân, viên chức, lao động. Bà Trương Thị Loan Anh - Chủ tịch Liên đoàn Lao động huyện Long Phú cho biết: “Đi liền với sự phát triển tổ chức và hoạt động công đoàn các cấp, LĐLĐ huyện Long Phú luôn quan tâm chăm lo, cải thiện đời sống vật chất và tinh thần cho công nhân viên chức lao động. Trong năm 2020, do ảnh hưởng của biến đổi khí hậu, dịch bệnh trên người, gia súc, gia cầm… nên đời sống của người lao động còn gặp nhiều khó khăn. Phát huy vai trò của mình, các cấp công đoàn trong huyện đã bám sát cơ sở nắm tình hình, chủ động phối hợp cùng các cấp chính quyền tổ chức nhiều hoạt động chăm lo đời sống cho đoàn viên, công nhân viên chức lao động. Nổi bật, trong dịp Tết Nguyên đán Tân Sửu 2021, các cơ sở công đoàn đã tặng gần 2.200 phần quà cho công nhân, viên chức, lao động, nhất là những người nghèo, người có hoàn cảnh khó khăn với tổng số tiền trên 1 tỷ 170 triệu đồng, từ nguồn xã hội hóa và kinh phí hoạt động của công đoàn”.

              Đặc biệt, trong năm 2020, nhằm giúp đỡ hỗ trợ cho đoàn viên bức xúc về nhà ở, các cấp công đoàn đã vận động Quỹ “Mái ấm công đoàn” được 135 triệu đồng, qua đó hỗ trợ cho 4 đoàn viên khó khăn đang bức xúc về nhà ở, giúp họ yên tâm trong công tác, phấn đấu hoàn thành tốt mọi nhiệm vụ được giao. Với vai trò là điểm tựa vững chắc của công nhân, viên chức, lao động, Liên đoàn Lao động huyện còn kịp thời hỗ trợ cho đoàn viên mắc bệnh hiểm nghèo, bị ảnh hưởng bởi thiên tai, dịch bệnh Covid-19. Có 29/77 công đoàn cơ sở tổ chức họp mặt vui chơi, tặng quà, trao học bổng cho gần 5.000 lượt con, cháu CNVCLĐ, trị giá gần 400 triệu đồng. Bà Trương Thị Loan Anh thông tin thêm: “Các cấp công đoàn trong huyện thường xuyên tham gia bình xét thi đua, xét nâng bậc lương trước thời hạn cho hơn 200 cán bộ, công chức, viên chức, tư vấn pháp luật cho đoàn viên và người lao động, phối hợp xây dựng và ban hành kế hoạch thực hiện giám sát bổ sung thỏa ước lao động tập thể tại 2 doanh nghiệp. Chỉ đạo công đoàn cơ sở phối hợp với thủ trưởng đơn vị tổ chức hội nghị cán bộ, công chức, viên chức và người lao động cho 100% công đoàn cơ sở. Giám sát các doanh nghiệp thực hiện Luật Lao động, Luật Công đoàn, Luật Bảo hiểm xã hội tại các doanh nghiệp trên địa bàn huyện, góp phần thực hiện có hiệu quả công tác đại diện, bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp chính đáng cho đoàn viên, CNVCLĐ. Ngoài ra, các cấp công đoàn trong huyện còn thực hiện tốt công tác tuyên truyền giáo dục trong đoàn viên, CNVCLĐ, phát động các phong trào thi đua trong công tác nữ công, góp phần thực hiện thắng lợi nhiệm vụ chính trị, phát triển kinh tế - xã hội của các cơ quan, đơn vị và địa phương”.

Tặng mái ấm công đoàn cho đoàn viên bức xúc về nhà ở.

              Ngoài ra, Liên đoàn Lao động huyện và các cấp công đoàn là sự chung sức thực hiện các phong trào thi đua như: “Lao động giỏi, lao động sáng tạo”, “Tháng công nhân”, “Tháng an toàn, vệ sinh lao động”, phong trào xây dựng nông thôn mới, phong trào “Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa” ở công sở, khu dân cư. Thông qua các phong trào đã góp phần nâng cao năng suất, hiệu quả công việc; cải thiện điều kiện lao động của cán bộ, CNVCLĐ, kiểm soát các nguy cơ, rủi ro về mất an toàn, vệ sinh lao động tại nơi làm việc, thúc đẩy sự phát triển kinh tế - xã hội huyện.

              Từ sự nỗ lực không ngừng đó, cùng với những hoạt động thiết thực của tổ chức công đoàn, đoàn viên, CNVCLĐ luôn yên tâm công tác và hoàn thành xuất sắc mọi nhiệm vụ được giao, đặc biệt là ngày càng gắn bó, góp sức xây dựng tổ chức công đoàn ngày càng trong sạch, vững mạnh. Trong năm 2020, Long Phú có 7 công đoàn cơ sở được công nhận hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ; 35 công đoàn cơ sở và nghiệp đoàn được công nhận hoàn thành tốt nhiệm vụ. Đặc biệt là Liên đoàn Lao động huyện Long Phú nhiều năm liền được cấp trên công nhận là đơn vị vững mạnh. Đây chính là động lực, nền tảng quan trọng để các cấp công đoàn trong huyện tiếp tục đổi mới nội dung, hình thức hoạt động, nhằm thực hiện tốt hơn nữa chức năng, nhiệm vụ của mình trong thời gian tới. Xứng đáng với niềm tin tưởng của đoàn viên và CNVCLĐ.

Sóc Ca



Thông báo
Báo cáo - thống kê
Videos

 

lượt truy cập
  • Tất cả: 77288719

Cơ quan chủ quản: UBND tỉnh Sóc Trăng - Điện thoại: 0299.3822339 - Fax: 0299.3820473 - Email: phonghanhchinh-soctrang@chinhphu.vn
Đơn vị quản lý: Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Sóc Trăng
Giấy phép số 01/GP-STTTT do Sở Thông tin và Truyền thông cấp ngày 22/9/2021.
Điện thoại Ban biên tập: 02993.626252 - Email: banbientap@soctrang.gov.vn
Địa chỉ: 56 Lê Duẩn - Phường 3 - Tp Sóc Trăng.
@ Ghi rõ nguồn "Cổng thông tin điện tử tỉnh Sóc Trăng" khi phát hành lại thông tin từ Cổng thông tin này.