Ngã Năm: Sơ kết Đề án số 08 của Tỉnh ủy
             Sáng ngày 23/4, Ban Thường vụ Thị ủy Ngã Năm tổ chức hội nghị sơ kết 3 năm thực hiện Đề án số 08-ĐA/TU của Tỉnh ủy về sắp xếp tổ chức bộ máy trong hệ thống chính trị tinh gọn. Đồng chí Trần Văn Việt - Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Bí thư Thị ủy Ngã Năm chủ trì hội nghị. Cùng dự có đồng chí Huỳnh Văn Nam - Phó Giám đốc Sở Nội vụ tỉnh.

             Trên cơ sở đề án của Tỉnh ủy, Ban Thường vụ Thị ủy đã xây dựng Đề án số 06-ĐA/TU về đổi mới, sắp xếp tổ chức bộ máy của thị xã Ngã Năm và tổ chức quán triệt, triển khai thực hiện trong toàn Đảng bộ một cách nghiêm túc, đồng bộ và hiệu quả; qua đó, nhận thức của cấp ủy đảng, cán bộ, đảng viên, công chức, viên chức, người lao động được nâng lên, tạo được sự đồng thuận, nhất trí cao với công tác đổi mới, sắp xếp lại tổ chức bộ máy của hệ thống chính trị từ thị xã đến cơ sở.

             Cụ thể, trong năm 2019, Đảng bộ thị xã Ngã Năm đã thực hiện nhất thể hóa chức danh Bí thư Thị ủy đồng thời là Chủ tịch UBND thị xã; đến năm 2020, mô hình này không còn thực hiện do sự điều động công tác cán bộ của Tỉnh ủy. Đối với xã, phường hiện nay có 4 đơn vị thực hiện mô hình Bí thư Đảng ủy đồng thời là Chủ tịch UBND gồm: Phường 1, Phường 2, xã Mỹ Quới và Vĩnh Quới. Ngoài ra, trong năm 2018, thị xã còn thực hiện nhất thể hóa chức danh Trưởng Ban Dân vận đồng thời là Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam thị xã; tuy nhiên hai chức danh này sau khi Đại hội Đảng bộ thị xã, nhiệm kỳ 2020 -2025 do công tác sắp xếp cán bộ nên hiện nay còn khuyết; cũng trong năm 2018, Thị ủy Ngã Năm cũng thực hiện nhất thể hóa chức danh Trưởng Ban Tuyên giáo Thị ủy đồng thời là Giám đốc Trung tâm Chính trị thị xã. Tính đến thời điểm hiện nay, các phòng, ban ngành, Mặt trận Tổ quốc và các tổ chức chính trị - xã hội thị xã; cấp ủy các xã, phường triển khai thực hiện tốt việc tinh giản biên chế, sắp xếp tinh gọn tổ chức bộ máy cơ quan, đơn vị; riêng đối với các xã, phường trong quá trình tổ chức thực hiện đề án có sự vận dụng, kết hợp chặt chẽ với các nội dung quy định trong Nghị quyết số 03/2020/NQ-HĐND của HĐND tỉnh về quy định chức danh, số lượng, chế độ, chính sách đối với những người hoạt động không chuyên trách ở cấp xã, ấp, khóm; mức khoán kinh phí hoạt động đối với các tổ chức chính trị - xã hội cấp xã; mức bồi dưỡng đối với người trực tiếp tham gia công việc của ấp, khóm đảm bảo đúng quy định; việc sắp xếp tổ chức bộ máy cán bộ, công chức, viên chức và người hoạt động không chuyên trách ở các cơ quan, đơn vị trong toàn thị xã cơ bản thực hiện theo nội dung của đề án.

Quang cảnh hội nghị sơ kết Đề án số 08

              Phát biểu kết luận hội nghị, đồng chí Trần Văn Việt - Bí thư Thị ủy đề nghị các ban ngành, đoàn thể thị xã tiếp tục thực hiện tốt đề án; các đồng chí ở các chi bộ, đảng bộ trong đề án nhất thể hóa các chức danh cần phát huy hơn nữa năng lực của bản thân, hoàn thành nhiệm vụ được Đảng và Nhà nước phân công. Đồng thời đề nghị cấp ủy, thủ trưởng các ban ngành, các đơn vị xã, phường thời gian tới tiếp tục đẩy mạnh công tác giáo dục chính trị tư tưởng, đạo đức, lối sống cho cán bộ, đảng viên nhằm nâng cao nhận thức, giữ vững quan điểm, lập trường, đạo đức cách mạng, tin tưởng vào đường lối đổi mới và sự lãnh đạo của Đảng. Bên cạnh đó, phát huy vai trò trách nhiệm của người đứng đầu cơ quan, đơn vị, địa phương trong việc sắp xếp, bố trí cán bộ. Tiếp tục thực hiện đúng các quy định, quy chế về công tác cán bộ, rà soát đánh giá cán bộ, công chức, viên chức; từng bước kiện toàn, củng cố, phân công sắp xếp cán bộ hợp lý…, góp phần hoàn thành tốt đề án sắp xếp tinh gọn tổ chức bộ máy, nâng cao hiệu quả hoạt động của hệ thống chính trị trên địa bàn thị xã trong thời gian tới.

Văn Tá 



Thông báo
Báo cáo - thống kê
Videos

 

lượt truy cập
  • Tất cả: 77032418

Cơ quan chủ quản: UBND tỉnh Sóc Trăng - Điện thoại: 0299.3822339 - Fax: 0299.3820473 - Email: phonghanhchinh-soctrang@chinhphu.vn
Đơn vị quản lý: Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Sóc Trăng
Giấy phép số 01/GP-STTTT do Sở Thông tin và Truyền thông cấp ngày 22/9/2021.
Điện thoại Ban biên tập: 02993.626252 - Email: banbientap@soctrang.gov.vn
Địa chỉ: 56 Lê Duẩn - Phường 3 - Tp Sóc Trăng.
@ Ghi rõ nguồn "Cổng thông tin điện tử tỉnh Sóc Trăng" khi phát hành lại thông tin từ Cổng thông tin này.