Mỹ Tú - Những mũi tiêm vắc xin Covid-19 đầu tiên tại Trung tâm Y tế huyện
             Sáng ngày 26/4, những mũi tiêm vắc xin Covid-19 đầu tiên đã được triển khai tại Trung tâm Y tế huyện Mỹ Tú cho các đối tượng ưu tiên thuộc nhóm 1 của huyện gồm: Người làm việc trong các cơ sở y tế; người tham gia phòng chống dịch. 

             Theo kế hoạch, có tất cả 430 liều vắc xin được tiêm cho các đối tượng ưu tiên trong đợt này. Trong ngày đầu tiên, Trung tâm Y tế đã triển khai tiêm vắc xin cho 40 bác sĩ, nhân viên y tế. Sau đó, Trung tâm Y tế sẽ tiếp tục triển khai tiêm vắc xin cho thành viên Ban Chỉ đạo phòng, chống Covid-19 huyện, những nhân viên y tế tiếp theo và thành viên các Tổ phòng, chống dịch Covid-19 trên địa bàn, dự kiến sẽ hoàn tất đến hết ngày 29/4/2021.

             Tại khu vực dành riêng để tiêm chủng cho nhân viên y tế đã được Trung tâm Y tế chuẩn bị, các bác sĩ, nhân viên y tế được khám sàng lọc trước tiêm để đảm bảo an toàn. Khu vực tiêm vắc xin được trang bị đầy đủ các phương tiện cấp cứu để xử lí những sự cố tức thì ngoài ý muốn sau tiêm. Khâu tiêm vắc xin được thực hiện bởi các nhân viên chuyên thực hành tiêm chủng vắc xin. Nhân viên tiêm chủng đã hướng dẫn chi tiết về các biểu hiện bất thường cần quay lại hoặc đến ngay cơ sở y tế gần nhất để được xử lí.

Mỹ Tú thực hiện tiêm vắc xin Covid-19 cho cán bộ, nhân viên y tế huyện

              Giám đốc Trung tâm Y tế huyện Mỹ Tú Nguyễn Văn Thêm cho biết, việc tiếp nhận, vận chuyển, bảo quản và tổ chức tiêm vắc xin phòng Covid-19 đợt 1 đảm bảo tiêm chủng an toàn, đáp ứng nhanh cho công tác phòng chống dịch. Đơn vị đã xây dựng kịch bản chi tiết, lịch tiêm cụ thể và cam kết thực hiện theo đúng chỉ đạo của Bộ Y tế. Với phương châm đảm bảo an toàn cho người bệnh, người dân và nhân viên y tế. Sau tiêm chủng, nhân viên y tế sẽ theo dõi, xử lí các trường hợp phản ứng; sẵn sàng các phương tiện cấp cứu tại chỗ, hộp thuốc phòng chống sốc; có sẵn phương án cụ thể, điện thoại liên hệ của người hỗ trợ cấp cứu, phương tiện vận chuyển bệnh nhân khi cần thiết. Việc xử lí cấp cứu trường hợp phản vệ theo hướng dẫn Thông tư 51 ngày 29/12/2017 của Bộ Y tế./.

Quốc Tuấn



Thông báo
Báo cáo - thống kê
Videos

 

lượt truy cập
  • Tất cả: 77334256

Cơ quan chủ quản: UBND tỉnh Sóc Trăng - Điện thoại: 0299.3822339 - Fax: 0299.3820473 - Email: phonghanhchinh-soctrang@chinhphu.vn
Đơn vị quản lý: Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Sóc Trăng
Giấy phép số 01/GP-STTTT do Sở Thông tin và Truyền thông cấp ngày 22/9/2021.
Điện thoại Ban biên tập: 02993.626252 - Email: banbientap@soctrang.gov.vn
Địa chỉ: 56 Lê Duẩn - Phường 3 - Tp Sóc Trăng.
@ Ghi rõ nguồn "Cổng thông tin điện tử tỉnh Sóc Trăng" khi phát hành lại thông tin từ Cổng thông tin này.