Châu Thành: Khảo sát mô hình phát triển kinh tế tại các xã, thị trấn
             Vừa qua, ông Ngô Thanh Toàn - Chủ tịch UBND huyện Châu Thành làm trưởng đoàn và các Phó Chủ tịch UBND huyện cùng lãnh đạo phòng Nông nghiệp và Phát triển nông thôn huyện, lãnh đạo UBND xã Thuận Hòa và xã Hồ Đắc Kiện đã đi khảo sát các mô hình phát triển kinh tế - xã hội tại các xã, thị trấn trên địa bàn huyện. 

            Đoàn đến thăm mô hình trồng táo hồng trong nhà lưới của hộ ông Trần Hoàng Vũ - ấp Sa Bâu, xã Thuận Hòa. Mô hình trồng táo hồng trong nhà lưới được ông Vũ trồng từ năm 2020, đây cũng là năm thứ 2 bắt đầu cho trái. Với diện tích 1.000m2, ông Vũ trồng 100 gốc táo hồng, hiện tại táo đang ra hoa và cho đậu trái, khoảng 2 tháng nữa sẽ cho thu hoạch. Theo ông Vũ, để đạt được năng suất và đậu trái cao thì dỡ bỏ lưới trước khi táo ra hoa để cho táo thụ phấn chéo, sau khi táo đã đậu trái thì bao lưới lại nhằm tránh sâu và côn trùng khác làm ảnh hưởng đến năng suất và hiệu quả. 

Lãnh đạo UBND huyện Châu Thành khảo sát mô hình phát triển kinh tế tại các xã, thị trấn.

            Đoàn đến thăm mô hình nuôi lươn và rắn ri voi của hộ ông Đặng Hoàng Xã - ấp Đắc Thế, xã Hồ Đắc Kiện. Mô hình của ông Xã được đầu tư khá bài bản từ kỹ thuật và mô hình chăn nuôi, đến nguồn thức ăn cho lươn và rắn. Mỗi năm cho thu hoạch và sau khi trừ chi phí thì lợi nhuận từ 200 - 300 triệu đồng. Với mô hình nuôi lươn, ông Xã đầu tư 10 bể nuôi, mỗi bể có 200 cặp lươn bố mẹ đẻ liên tục trong năm, ông lấy trứng đem ấp và bán lươn con, mỗi con với giá bán từ 6.000 - 7.000 đồng/con (tương đương 1.500 - 1.8000 đồng/ký lươn con), ngoài ra, ông còn bán lươn thịt cho thương lái. Thức ăn cho lươn con ông nuôi trùng quế để  làm thức ăn cho lươn. Còn đối với mô hình nuôi rắn ri voi, ông vừa xuất bán, hiện tại ông còn 30 con rắn bố mẹ để làm giống, hiện tại rắn ri voi có giá từ 600.000 - 700.000 đồng/kg. Nguồn thức ăn ông tận dụng mương nhà để nuôi các loại cá tạp làm thức ăn cho rắn.

            Qua khảo sát các mô hình trên nhằm đánh giá lại hiệu quả mô hình trong thời gian qua và rút ra kinh nghiệm để huyện tiếp tục đầu tư cho hộ nông dân, làm đòn bẩy để phát triển kinh tế, tăng thu nhập cho bà con./. 

Hoàng Thái 



Thông báo
Báo cáo - thống kê
Videos

 

lượt truy cập
  • Tất cả: 76935848

Cơ quan chủ quản: UBND tỉnh Sóc Trăng - Điện thoại: 0299.3822339 - Fax: 0299.3820473 - Email: phonghanhchinh-soctrang@chinhphu.vn
Đơn vị quản lý: Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Sóc Trăng
Giấy phép số 01/GP-STTTT do Sở Thông tin và Truyền thông cấp ngày 22/9/2021.
Điện thoại Ban biên tập: 02993.626252 - Email: banbientap@soctrang.gov.vn
Địa chỉ: 56 Lê Duẩn - Phường 3 - Tp Sóc Trăng.
@ Ghi rõ nguồn "Cổng thông tin điện tử tỉnh Sóc Trăng" khi phát hành lại thông tin từ Cổng thông tin này.