TP. Sóc Trăng lên phương án đảm bảo an ninh trật tự và phòng, chống dịch Covid-19 trước, trong và sau bầu cử
Để góp phần thực hiện thắng lợi cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021-2026, Ủy ban Bầu cử TP. Sóc Trăng đã và đang triển khai các phương án đảm bảo an ninh trật tự và phòng, chống dịch Covid-19 trước trong và sau bầu cử.

Theo báo cáo, Trung tâm Y tế thành phố đã xây dựng kế hoạch, triển khai các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19 trước, trong và sau bầu cử; đặc biệt trong ngày bầu cử, cử tri tham gia bỏ phiếu và cán bộ tổ bầu cử phải thực hiện nghiêm thông điệp 5K của Bộ Y tế, trong quá trình diễn ra bầu cử, nhân viên y tế đo thân nhiệt, nếu phát hiện trường hợp cử tri sốt, ho thì đưa đến khu vực cách ly. Bác sỹ Lâm Hoàng Phương - Giám đốc Trung tâm Y tế TP. Sóc Trăng cho biết: Về công tác nhân sự, trung tâm huy động 100% cán bộ y tế các Trạm Y tế phường trực tại các tổ bầu cử, đồng thời phân công cán bộ y tế của trung tâm hỗ trợ những tổ có số lượng cử tri đông. Mặt khác, trung tâm cũng đã xây dựng kế hoạch mua sắm thêm dụng cụ đo thân nhiệt và khẩu trang y tế và một số dụng cụ, hóa chất cần thiết. 

Lực lượng công an thành phố kiểm tra danh sách cử tri

Đối với công an thành phố và các cấp, các ngành đã và đang triển khai các nội dung công việc phục vụ cho cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021-2026. Theo đó, bên cạnh tích cực phòng ngừa trấn áp các loại tội phạm giữ gìn an ninh trật tự, lực lượng công an cũng lên kế hoạch chi tiết, cụ thể chủ động phòng ngừa, đối phó, xử lý kịp thời trước các tình huống có thể xảy ra trong ngày bầu cử; bố trí lực lượng bảo vệ an ninh, trật tự ở tất cả các tổ bầu cử, nơi đặt hòm phiếu, bảo vệ trong và ngoài khu vực bầu cử, đảm bảo nơi bỏ phiếu an toàn để cử tri đến và thực hiện quyền bầu cử. Thiếu tá Võ Minh Thắng - Phó trưởng Công an TP. Sóc Trăng thông tin: Công an thành phố đã ban hành các kế hoạch, hướng dẫn, phân công nhiệm cho từng đội nghiệp vụ, công an các phường kịp thời nắm chắc tình hình từ xa, từ sớm để kịp thời xử lý khi có dấu hiệu xảy ra. 

Đồng chí Nguyễn Văn Quận - Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Bí thư Thành ủy, Chủ tịch UBND TP. Sóc Trăng cho biết: Ban Chỉ đạo Phòng, chống dịch Covid-19 TP. Sóc Trăng đã quán triệt công tác phòng, chống dịch đến toàn thể cán bộ, công chức, viên chức và nhân dân trên địa bàn, trong đó yêu cầu mọi người, mọi nhà thực hiện nghiêm túc thông điệp 5K của Bộ Y tế; đồng thời yêu cầu lãnh đạo các cơ quan, đơn vị chủ động phân công lực lượng tăng cường giám sát cơ sở, theo dõi chặt tình hình diễn biến, nhất là các trường hợp đi từ các vùng dịch bệnh trở về địa phương để vận động thực hiện khai báo y tế. Riêng trong ngày bầu cử, đồng chí Nguyễn Văn Quận cũng yêu cầu các tổ bầu cử trang bị đầy đủ nước sát khuẩn và khẩu trang y tế, trang trí khu vực bỏ phiếu trang trọng, tạo mọi điều kiện để cử tri bỏ phiếu đúng tiến độ.

Lê Vũ

 
Thông báo
Báo cáo - thống kê
Videos

 

lượt truy cập
  • Tất cả: 77400063

Cơ quan chủ quản: UBND tỉnh Sóc Trăng - Điện thoại: 0299.3822339 - Fax: 0299.3820473 - Email: phonghanhchinh-soctrang@chinhphu.vn
Đơn vị quản lý: Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Sóc Trăng
Giấy phép số 01/GP-STTTT do Sở Thông tin và Truyền thông cấp ngày 22/9/2021.
Điện thoại Ban biên tập: 02993.626252 - Email: banbientap@soctrang.gov.vn
Địa chỉ: 56 Lê Duẩn - Phường 3 - Tp Sóc Trăng.
@ Ghi rõ nguồn "Cổng thông tin điện tử tỉnh Sóc Trăng" khi phát hành lại thông tin từ Cổng thông tin này.