Châu Thành: Sơ kết các mô hình sản xuất nông nghiệp và tình hình hoạt động của Trung tâm Dịch vụ nông nghiệp huyện
Chiều ngày 10/6, UBND huyện Châu Thành tổ chức hội nghị sơ kết các mô hình sản xuất nông nghiệp năm 2020 và tình hình hoạt động của Trung tâm Dịch vụ nông nghiệp huyện thời gian qua. Dự hội nghị có đồng chí Phạm Anh Minh - Bí thư Huyện ủy; đồng chí Ngô Thanh Toàn - Phó Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện; lãnh đạo các phòng trực thuộc Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn tỉnh, lãnh đạo các ban ngành, đoàn thể huyện và UBND các xã, thị trấn.
Tại hội nghị, các đại biểu được nghe ông Nguyễn Văn Hận - Phó trưởng phòng Nông nghiệp và Phát triển nông thôn huyện trình bày tóm tắt hiệu quả 9 mô hình do phòng Nông nghiệp và Phát triển nông thôn huyện là cơ quan thực hiện, triển khai mô hình đến các tổ hợp tác, hợp tác xã và bà con nông dân gồm: Mô hình sản xuất nông nghiệp thông minh, mô hình ứng dụng máy sạ cụm trong sản xuất lúa, mô hình cánh đồng sản xuất lúa theo hướng an toàn, mô hình trồng táo theo hướng an toàn, mô hình trồng chanh không hạt, mô hình trồng màu trong nhà lưới, mô hình trồng nấm rơm trong nhà, mô hình nuôi ốc bươu đồng và mô hình nuôi ếch sinh sản.
 
Bên cạnh đó, các đại biểu được nghe ông Dương Tất Vũ Hiệp -  Phó Giám đốc Trung tâm Dịch vụ nông nghiệp huyện báo cáo hiệu quả của 2 mô hình do Trung tâm Dịch vụ nông nghiệp huyện là cơ quan chủ trì thực hiện gồm: Mô hình trồng rau thủy canh và mô hình chăn nuôi chim trĩ. Theo quyết định của UBND tỉnh, Trung tâm Dịch vụ nông nghiệp huyện Châu Thành đi vào hoạt động từ tháng 9/2019, đến nay đã hoạt động được 1 năm 6 tháng, trên cơ sở sát nhập của 3 cơ quan gồm: Trạm Trồng trọt và Bảo vệ thực vật, Trạm Khuyến nông và Trạm Chăn nuôi và Thú y. Vượt qua những khó khăn ban đầu về nhân sự, quản lý chuyên môn, trung tâm luôn đồng hành, hỗ trợ nông dân chuyển giao khoa học kỹ thuật mới, phát triển các dịch vụ nông nghiệp, hỗ trợ cho các hợp tác xã phát triển. 
 
Hội nghị sơ kết các mô hình sản xuất nông nghiệp
 
Theo nhận định của ngành chuyên môn, trong thời gian tới, có thể phát huy hiệu quả và nhân rộng một số mô hình thành những mô hình điểm để tiếp tục khai thác lợi thế của từng địa phương, vì giảm chi phí đầu tư ban đầu, giảm tác động đến môi trường, giảm ngày công lao động, tăng cường liên kết hộ nông dân tham gia, xây dựng nhãn mác hàng hóa và quảng bá sản phẩm. Bên cạnh đó, trình độ thâm canh tăng vụ, nắm bắt khoa học công nghệ mới, thiết bị máy công nghệ thông minh được nông dân quan tâm và tiếp cận ngày càng nhiều, tạo bước đột phá trong kỹ thuật canh tác, tăng khả năng cạnh tranh của hàng hóa nông sản, tăng cường liên kết giữa đầu vào, đầu ra ngày thêm chặt chẽ và đạt hiệu quả cao, góp phần đưa nền nông nghiệp địa phương phát triển hiện đại và bền vững.
 
Đồng chí Phạm Anh Minh - Bí thư Huyện ủy đề nghị ngành Nông nghiệp huyện trong thời gian tới cần nghiên cứu các mô hình nào hiệu quả để triển khai thực hiện cho các nhóm thụ hưởng đầy đủ các chính sách của ngành Nông nghiệp như các mô hình dành ưu tiên cho tập thể là các hợp tác xã thực hiện và riêng lẻ từng hộ nông dân thực hiện, nhằm tạo sự đồng thuận cao hơn cũng như tăng cường sự phối hợp chặt chẽ của lãnh đạo UBND các xã, thị trấn trong quá trình thực hiện mô hình.
 
Mỹ Dung
 
Thông báo
Báo cáo - thống kê
Videos

 

lượt truy cập
  • Tất cả: 76953995

Cơ quan chủ quản: UBND tỉnh Sóc Trăng - Điện thoại: 0299.3822339 - Fax: 0299.3820473 - Email: phonghanhchinh-soctrang@chinhphu.vn
Đơn vị quản lý: Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Sóc Trăng
Giấy phép số 01/GP-STTTT do Sở Thông tin và Truyền thông cấp ngày 22/9/2021.
Điện thoại Ban biên tập: 02993.626252 - Email: banbientap@soctrang.gov.vn
Địa chỉ: 56 Lê Duẩn - Phường 3 - Tp Sóc Trăng.
@ Ghi rõ nguồn "Cổng thông tin điện tử tỉnh Sóc Trăng" khi phát hành lại thông tin từ Cổng thông tin này.