Đại Tâm (Mỹ Xuyên) chăm lo đời sống người dân trong khu vực cách ly y tế
Hiện tại xã Đại Tâm, huyện Mỹ Xuyên có 3 khu vực phong tỏa cách ly y tế để phòng, chống dịch Covid-19 ở các ấp Đại Nghĩa Thắng, Đại Ân và Đại Thành với tổng số 585 hộ, hơn 2.200 nhân khẩu, công tác chăm lo đời sống người dân khu vực này luôn được địa phương đặc biệt quan tâm.
Cũng như nhiều người dân có hoàn cảnh khó khăn trong khu vực cách ly y tế, bà Dương Thị Sô Phia, ấp Đại Ân thường xuyên được địa phương động viên, hỗ trợ gạo, mì gói và các nhu yếu phẩm để yên tâm thực hiện tốt công tác phòng, chống dịch Covid-19. Bà Phia cho biết: “Con bị bệnh đi không được, hoàn cảnh khó khăn lắm, được nhà nước hỗ trợ, tôi xin cảm ơn”.
 
Từ ngày 01/9 khi áp dụng cách ly y tế để phòng, chống dịch đến nay, xã Đại Tâm đã tiếp nhận hơn 5 tấn gạo, hơn 400 thùng mì gói, 300 kg lạp xưởng, cùng với nhu yếu phẩm, rau củ quả, khẩu trang y tế, nước rửa tay sát khuẩn, kịp thời giúp người dân vượt qua khó khăn, yên tâm phòng, chống dịch Covid-19. Bên cạnh đó người thân ở ngoài khu vực phong tỏa cung cấp lương thực, nhu yếu phẩm thông qua lực lượng tình nguyện viên để chuyển vào, đảm bảo thông điệp 5K của Bộ Y tế. Anh Lưu Minh Khang - Bí thư Xã đoàn Đại Tâm cho biết: “Xã đoàn Đại Tâm đã thành lập được 1 tổ đi chợ giúp dân, từ hẻm 16 đến ấp Đại Nghĩa Thắng, không để dân ra khỏi vùng cách ly y tế. Bên cạnh đó lực lượng đoàn còn đi tuyên truyền bằng loa di động ngày đi 6 lần”.
 
Lãnh đạo xã tặng quà cho bà Dương Thị Sô Phia. Ảnh: Thiện Nhận
 
Tính đến chiều sáng ngày 13/9, xã Đại Tâm có 37 ca mắc Covid-19. Địa phương đã truy vết đưa đi cách ly được 155 F1, quản lý chặt 336 F2 đang cách ly tại hộ gia đình. Dân vận, Mặt trận Tổ quốc và các đoàn thể xã Đại Tâm còn tích cực tuyên truyền, vận động người dân không hoang mang, lo lắng, mà phải có ý thức tự bảo vệ sức khỏe, chấp hành nghiêm công tác phòng, chống dịch ở địa phương. Đồng thời tập trung triển khai các chính sách hỗ trợ cho người dân theo quy định, bảo đảm cung ứng kịp thời, đầy đủ lương thực, thực phẩm, nhu yếu phẩm thiết yếu ở khu phong tỏa, không bỏ sót đối tượng cần hỗ trợ.
 
Ông Ngô Quốc Dũng - Phó Bí thư Thường trực Đảng uỷ, Chủ tịch Uỷ ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam xã Đại Tâm cho biết: “Khi nhận các nguồn vận động, Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam xã Đại Tâm hỗ trợ đều trong khu cách ly, đảm bảo bà con nào gặp khó khăn cũng được nhận phần lương thực và nhu yếu phẩm cần thiết. Trong thời gian tới, xã tiếp tục vận động các mạnh thường quân, doanh nghiệp, nhà hảo tâm, các ban ngành đoàn thể, để huy động các nguồn lực tiếp tục chăm lo, để bà con yên tâm thực hiện đúng quy định về cách ly y tế tại gia đình, phấn đấu trong thời gian sớm nhất hoàn thành việc gỡ cách ly tế”.
 
Toàn bộ hệ thống chính trị của xã Đại Tâm đang tập trung mọi nguồn lực, quyết tâm kiểm soát, khống chế dịch bệnh trong thời gian sớm nhất. Để người dân yên tâm lao động sản xuất, ổn định cuộc sống.
 
Thiện Nhận
 
Thông báo
Báo cáo - thống kê
Videos

 

lượt truy cập
  • Tất cả: 77066317

Cơ quan chủ quản: UBND tỉnh Sóc Trăng - Điện thoại: 0299.3822339 - Fax: 0299.3820473 - Email: phonghanhchinh-soctrang@chinhphu.vn
Đơn vị quản lý: Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Sóc Trăng
Giấy phép số 01/GP-STTTT do Sở Thông tin và Truyền thông cấp ngày 22/9/2021.
Điện thoại Ban biên tập: 02993.626252 - Email: banbientap@soctrang.gov.vn
Địa chỉ: 56 Lê Duẩn - Phường 3 - Tp Sóc Trăng.
@ Ghi rõ nguồn "Cổng thông tin điện tử tỉnh Sóc Trăng" khi phát hành lại thông tin từ Cổng thông tin này.